Mazda CX-80 được thiết kế để thay thế CX-8 trực tiếp tại nhiều thị trường mà Mazda hoạt động.
Mazda đã định rõ ngày ra mắt chính thức cho thành viên cuối cùng của dòng xe SUV mới của họ là CX-80. Phiên bản với 3 hàng ghế sẽ được giới thiệu vào ngày 18/4 trước khi có mặt tại Nhật Bản, Úc, châu Á và châu Âu vào thu năm 2024.
Không giống như CX-90 đơn giản chỉ là CX-70 với thêm một hàng ghế ở Bắc Mỹ, Mazda CX-80 hứa hẹn mang lại nhiều cải tiến hơn cho người dùng so với CX-60. Kích thước xe sẽ được kéo dài so với phiên bản hiện tại, và giao diện đuôi cùng cửa sổ bên hứa hẹn được cải thiện.
Hình ảnh đầu tiên của Mazda CX-80 vừa được công bố cho thấy rìa sau của cửa sổ bên được trang trí bằng chrome dày hơn so với CX-60. Khoảng cách giữa cửa sau và cửa hậu cũng đã được mở rộng. Đèn hậu LED giống hệt CX-70 nhưng cửa sổ tại cửa hậu có vẻ được thiết kế nghiêng hơn.
Mazda xác nhận rằng Mazda CX-80 sẽ dài hơn và cao hơn CX-70, với chiều dài tổng cộng xấp xỉ 5.000 mm so với 4.745 mm. Chiều dài cơ sở cũng sẽ được kéo dài 'trên 3.000 mm' so với 2.870 mm của CX-60, tuy nhiên con số tổng cộng chắc chắn không cao hơn 3.119 mm của CX-90 tại Bắc Mỹ.
Dự kiến thiết kế hoàn chỉnh của Mazda CX-80. Hình ảnh: Carscoops
Nội thất của Mazda CX-80, như đã đề cập, tương tự CX-60 nhưng có thêm hàng ghế thứ ba. Hàng ghế thứ hai có thể được tùy chỉnh thành hai ghế đơn cao cấp, trong khi hàng ghế thứ ba có thể gập phẳng.
Nội thất được tham khảo từ Mazda CX-60. Hình ảnh: Mazda
Các lựa chọn động cơ của Mazda CX-80 gần như chắc chắn sẽ giống với CX-60, bao gồm các phiên bản xăng thông thường (2.5L, 185 mã lực/250Nm), hybrid hỗ trợ (280 mã lực/450Nm), hybrid sạc điện (323 mã lực/500Nm), diesel (228 mã lực/500Nm), và hybrid diesel (197 mã lực/450Nm hoặc 251 mã lực/550Nm kết hợp với mô-tơ 16 mã lực/153Nm).
Mazda CX-80 dự kiến sẽ có giá cao hơn một chút so với CX-60, ước tính vào khoảng 48.000 bảng Anh, tương đương khoảng 1,5 tỷ đồng.