Theo thông cáo báo chí gần đây, Mazda thông báo rằng EZ-6 sẽ chính thức được phát hành vào mùa thu năm nay, với các thị trường đầu tiên là Trung Quốc và châu Âu.
Mazda EZ-6 sử dụng nền tảng giống như Deepal SL03 (một mẫu xe)
xe điệnChiếc xe của thương hiệu Changan này nổi bật với thiết kế đặc biệt ở cả phía trước và phía sau, tạo nên phong cách khác biệt so với các mẫu xe khác. Điểm nhấn nổi bật là lưới tản nhiệt lớn, được bao quanh bởi đèn chạy ban ngày LED mỏng, gợi nhớ đến các thiết kế gần đây của Mazda, kết hợp với cụm đèn pha sắc nét.
Mazda EZ-6 trang bị hốc gió trung tâm hình thang rộng cùng hai khe gió hẹp dọc theo cản trước. Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu hình bán nguyệt, nối liền bằng dải đèn chạy ban ngày LED chạy ngang qua nắp cốp, tạo nên một cái nhìn liền mạch và hiện đại.
Mazda EZ-6 gây ấn tượng với thiết kế đặc trưng cả ở đầu xe và đuôi xe. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt lớn và đèn LED ban ngày mỏng, phối hợp hoàn hảo với cụm đèn pha. Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu hình bán nguyệt và dải đèn LED chạy ngang, tạo nên vẻ hiện đại và liền mạch.
Kích thước của EZ-6 bao gồm chiều dài 4.921 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.485 mm và chiều dài cơ sở 2.900 mm. So với Mazda 6 sedan hiện tại, mẫu xe này dài hơn 56 mm, rộng hơn 50 mm và cao hơn 35 mm, cùng với chiều dài cơ sở dài hơn 70 mm.
Khi bước vào bên trong, bạn sẽ thấy nội thất của EZ-6 được thiết kế theo phong cách tối giản. Hầu hết các chức năng sẽ được điều chỉnh qua màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch nổi bật trên bảng điều khiển. Cụm điều khiển trung tâm cũng giữ thiết kế đơn giản với chỉ 2 giá để cốc và một ngăn chứa đồ nhỏ. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch nằm phía sau vô lăng vát đáy.
Chi tiết về thông số kỹ thuật vẫn chưa được công bố, nhưng EZ-6 sẽ theo mẫu SL03 và có hai hệ truyền động. Hệ truyền động điện hoàn toàn có động cơ phía sau với công suất 215 mã lực hoặc 255 mã lực, cả hai đều có mô-men xoắn tối đa 320 Nm. Các tùy chọn pin bao gồm gói 58,9 kWh hoặc 66,8 kWh, với phạm vi hoạt động từ 530 km đến 610 km theo tiêu chuẩn CLTC.
Phiên bản plug-in hybrid của mẫu xe kết hợp động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh với bộ pin 19 hoặc 28,4 kWh và động cơ điện có công suất 215 hoặc 235 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại vẫn giữ mức 320 Nm.
Mazda cho biết mẫu xe thuần điện có thể di chuyển khoảng 600 km (dựa theo tiêu chuẩn CLTC), trong khi phiên bản PHEV dự kiến có phạm vi hoạt động vượt qua 1.000 km.