Mazda không muốn dừng lại ở phân khúc xe hạng sang gần mà sẽ chọn hướng đi riêng, không giống với phong cách của các dòng xe Đức.
Một số hãng xe chọn cách tăng doanh số bằng việc sản xuất dòng xe giá rẻ để tăng doanh thu, đồng thời giảm lợi nhuận trung bình từ mỗi đầu xe. Một số hãng khác, đặc biệt là trong vài năm gần đây, đã chuyển sang phân khúc xe hạng sang để giảm áp lực doanh số nhưng tăng lợi nhuận.
Mazda là một trong những thương hiệu tiên phong trong hướng đi này, nhưng không giống như Hyundai/Kia, họ không dừng lại ở các mẫu xe phân khúc hạng sang tiệm cận. Trong cuộc trao đổi với Autocar, giám đốc điều hành của Mazda Anh Quốc, Jeremy Thomson, khẳng định họ muốn trở thành một thương hiệu hạng sang thực thụ.
'Mục tiêu mà Mazda hướng tới là trở thành một sự lựa chọn thay thế có thể xem xét được cho các thương hiệu hạng sang truyền thống. Tuy nhiên, Mazda sẽ không theo đuổi phong cách sang trọng như các xe Đức, bởi vì họ đang làm rất tốt trong phân khúc này và không thể bị vượt qua tại sân chơi của mình'.
Nói cách khác, Mazda không nhắm đến Mercedes-Benz, BMW hoặc Audi, thay vào đó họ muốn mang đến cho khách hàng có nhu cầu mua xe hạng sang những lựa chọn với thiết kế mới lạ hơn. Khi được hỏi về việc liệu có muốn trở thành 'Lexus thứ hai' của Nhật Bản, một lãnh đạo của Mazda đã thẳng thắn đáp 'tại sao không?'.
Mazda từng có dự án Amati, một tham vọng đã gặp không ít chỉ trích từ các thương hiệu xe Nhật (Ảnh: Tạp chí Wheel)
Với sự phủ sóng hạn chế của Infiniti và Acura, Lexus được coi là thương hiệu xe hạng sang Nhật duy nhất có tầm vóc toàn cầu, và Mazda có thể trở thành cái tên thứ hai với hướng đi mới. Doanh số hiện tại của Mazda khoảng gấp ba lần Lexus, nhưng chưa rõ hãng sẽ giữ được bao nhiêu phần trăm trong số này khi chuyển sang bán xe hạng sang.
Trước đó, Mazda đã thử sức với thương hiệu con Amati vào những năm 1990 nhưng thất bại do chọn thời điểm không thuận lợi (khi nền kinh tế Nhật Bản suy thoái vào năm 1992), kế hoạch nhanh chóng bị hủy bỏ.
https://Mytour.com.vn/mazda-khao-khat-tro-thanh-lexus-thu-hai-cua-nhat-ban-nham-canh-tranh-mercedes-benz-bmw-20220301015330862.chn