Mazda MX-30 trang bị pin lithium-ion 355 volt được lắp dưới sàn xe mang lại công suất năng lượng 35,5 kWh có thể hoạt động trong khoảng cách 199 km mỗi lần sạc theo tiêu chuẩn NEDC.
Điều này cung cấp năng lượng cho một động cơ điện lắp ở phía trước với công suất 145 PS (143 mã lực hoặc 107 kW) và mô-men xoắn 271 Nm, cho phép thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 9,7 giây và đạt tốc độ tối đa 140 km/h. MX-30 hỗ trợ sạc AC tối đa là 6,6 kW và chỉ mất khoảng năm giờ để sạc đầy pin khi cắm vào hộp treo tường.
Nếu sử dụng nguồn điện tại nhà với công suất bình thường là 3 kW, việc sạc đầy pin sẽ mất khoảng 12 giờ. Phương pháp nhanh nhất là sử dụng sạc nhanh DC (CCS2) ở công suất 40 kW, giúp pin sạc từ trạng thái 0-80% chỉ trong 36 phút.
Trang bị tiêu chuẩn bao gồm đèn pha LED tự động với hệ thống chiếu sáng đặc trưng trên phiên bản cao cấp (bản Mid không có hệ thống chiếu sáng ban ngày), đèn chạy ban ngày LED, đèn hậu LED, đèn sương mù LED và đèn lùi, cảm biến mưa tự động, khởi động và mở cửa không cần chìa khóa, 4 cảm biến đỗ xe phía trước và 6 ở phía sau. MX-30 được trang bị bánh xe làm từ hợp kim với kích thước lên đến 18 inch và lốp có kích thước 215/55.
Về phần nội thất, Mazda MX-30 trang bị hệ thống giải trí màn hình cảm ứng 8,8 inch cho phép kết nối với Android Auto và Apple CarPlay, cùng với một màn hình cảm ứng 7 inch bổ sung cho hệ thống điều khiển khí hậu. Màn hình thứ ba là màn hình đa thông tin TFT LCD 7 inch ở phía trước người lái, trong khi các tiện ích khác bao gồm điều hòa khí hậu hai vùng, phanh đỗ điện tử, đèn nội thất LED, lẫy chuyển số, màn hình hiển thị kính chắn gió head-up cũng như vô lăng bọc da và lẫy chuyển số.
Phiên bản MX-30 EV Mid đi kèm với ghế bọc vải, ghế trước có thể điều chỉnh tay 6 hướng, camera lùi và hệ thống âm thanh 8 loa. Cuối cùng, phiên bản High được nâng cấp lên hệ thống loa Bose 12 loa. Ở bản High, ghế cũng được bọc vải/giả da kết hợp và bổ sung ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng với chức năng sưởi, bộ nhớ và thắt lưng, camera 360 độ và cửa sổ trời điều chỉnh điện.
Để đảm bảo an toàn khi lái, Mazda MX-30 trang bị bộ i-Activsense bao gồm hỗ trợ phanh thông minh (phát hiện phanh khẩn cấp tự động, trước và sau), điều khiển hành trình bằng radar Mazda với chức năng dừng và đi, cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phía sau (RCTA), cảnh báo lệch làn đường (LDWS), cảnh báo sự mệt mỏi của người lái (DAA) với tính năng giám sát người lái và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LAS) được trang bị tiêu chuẩn cho cả hai biến thể.
Phiên bản Mid đi kèm với hệ thống chiếu sáng phía trước tự động (AFS) và điều khiển chùm sáng cao, trong khi phiên bản High có hệ thống đèn pha LED tự động (ALH). Ngoài ra, phiên bản High còn bổ sung tính năng cảnh báo giao thông cắt ngang phía trước (FCTA) cũng như tính năng hỗ trợ hành trình và giao thông (CTS).
Mazda MX-30 EV mang lại sự đa dạng cho người tiêu dùng với 5 màu sắc ngoại thất, bao gồm Polymetal Gray, Machine Gray, Jet Black Mica, Zircon Sand và Soul Red Crystal. Mazda MX-30 được bảo hành trong 5 năm hoặc 100.000 km, tuỳ theo quy định của nhà sản xuất, và pin được bảo hành trong 8 năm hoặc 160.000 km.
Khám phá ngay: Đánh giá Mazda CX-5 2023: Nội thất phong cách, trang bị đầy đủ và giá cả hợp lý