Mazda chấp nhận sử dụng công nghệ của Toyota để giảm chi phí hàng trăm triệu USD mỗi năm.
Theo thông cáo mới nhất của Mazda, các dòng xe tương lai sẽ chia sẻ phần cứng và phần mềm với Toyota. Hệ điều hành cũng sẽ được mượn từ đối tác.
Hai thương hiệu Nhật hợp tác phát triển công nghệ để giảm chi phí nghiên cứu. Các lĩnh vực hợp tác bao gồm hệ thống điều khiển, giải trí thông tin, bảng đồng hồ kỹ thuật số, ECU và hệ thống dây điện. Các mẫu xe điện Mazda tương lai sẽ giống Toyota đến 90%.
Với các hãng cung ứng và sản xuất hàng đầu, việc phát triển phần mềm ô tô mới có thể tốn đến 2 tỷ USD mỗi năm. Toyota có thể đảm nhận con số này, nhưng Mazda không thể.
Theo Mazda, việc hợp tác với Toyota giúp họ tiết kiệm 'hàng trăm triệu USD mỗi năm' khi giảm chi phí phát triển từ 70 đến 80%.
Trên các xe hiện đại, hệ thống giải trí và điều khiển ngày càng quan trọng hơn. Một hệ thống tốt cho phép cập nhật phần mềm nhanh chóng, mở rộng tính năng mới và dễ dàng bán thêm dịch vụ cho người dùng.
Toyota và Mazda đã hợp tác từ lâu, đặc biệt là từ năm 2015 khi họ bắt đầu phát triển hệ truyền động chung. Mazda đã mượn nhiều công nghệ từ Toyota, bao gồm cả công nghệ điện hóa.
Theo thông tin mới được công bố, các mẫu xe điện Mazda sẽ rất tương đồng với Mazda2, ít nhất là bên trong cabin. Mazda dự kiến sẽ mở rộng dòng xe điện của họ lên 7 hoặc 8 mẫu trước năm 2030, mặc dù hiện tại chỉ có một mẫu (MX-30) được giới thiệu. Họ đang tập trung vào việc phát triển khung gầm cho mảng xe này.