Mazda3, một trong những dòng xe nổi tiếng của Mazda, vừa trải qua bản nâng cấp nhẹ tại Nhật Bản và có khả năng sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới.
Thế hệ thứ 4 của Mazda3 ra mắt vào cuối năm 2018, vì vậy tháng 4 năm 2023 có thể được coi là thời điểm chậm trễ để thực hiện bản nâng cấp cho mẫu sedan này, một trong những dòng xe mang lại doanh số lớn nhất cho Mazda. Bên cạnh đó, quy mô của bản nâng cấp mới được công bố trong tuần này có thể khiến nhiều khách hàng cảm thấy thất vọng vì không có nhiều sự thay đổi.
Đầu tiên, về mặt ngoại thất, Mazda3 2023 sẽ có một lựa chọn màu sơn mới gọi là Ceramic Metallic, đây là thay đổi duy nhất được công bố bên ngoài xe.
Số lượng nâng cấp bên trong cabin của Mazda3 2023 đã tăng lên một chút với màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,25 inch được cải tiến (so với 8,8 inch trước đó) và được trang bị cổng sạc USB-C có đèn chiếu sáng, cùng với bàn sạc không dây cho điện thoại. Cần lưu ý rằng, màn hình trên vẫn không có tính năng cảm ứng, và việc điều khiển được thực hiện thông qua núm xoay trung tâm hoặc lệnh thoại.
Hệ thống an toàn trên xe đã được nâng cấp với tính năng Cảnh Báo Mất Tập Trung, phát ra cảnh báo âm thanh và thông điệp khi phát hiện lái xe không tập trung. Ngoài ra, xe cũng có khả năng phát hiện vật cản (bao gồm cả người đi bộ) phía trước.
Một tính năng bất ngờ được Mazda chuyển từ SUV hàng đầu CX-60 xuống Mazda3 2023 là khả năng khởi động động cơ từ xa thông qua ứng dụng smartphone MyMazda, tuy nhiên chỉ có bản chạy số tự động mới của sedan/hatchback thực hiện được tính năng này.
Đồng thời, cũng có tính năng cảnh báo ngay lập tức cho chủ xe khi phát hiện xe vượt quá tốc độ/thời gian/khu vực lái xe cho phép. Một tính năng khác tương tự CX-60 là Mazda My Car Care thông báo cho người dùng khi phát hiện xe bị mất cắp.
Tại thị trường Nhật, giá khởi điểm của Mazda3 2023 là 408 triệu đồng, tăng lên 689,5 triệu đồng cho phiên bản trang bị cao nhất.