(Tổ Quốc) - Sau nhiều năm được nhập khẩu thông qua đại lý cá nhân, McLaren 720S Spider bây giờ đã được phân phối chính thức với giá từ 20,2 tỷ đồng.
Ngày 13/10, McLaren đã ra mắt phiên bản Spider của dòng xe 720S tại Việt Nam, với mức giá khởi điểm là 20,2 tỷ đồng. Xe này từ lâu đã được người Việt yêu thích, nhưng chủ yếu chỉ có sẵn thông qua các đại lý cá nhân. McLaren 720S Spider cạnh tranh trực tiếp với Ferrari 488 Spider.
McLaren 720S Spider được bán với giá từ 20,2 tỷ đồng tại Việt Nam.
Phiên bản McLaren 720S Spider đang được trưng bày tại Việt Nam thuộc dòng Performance, với các chi tiết như viền khe thoát gió trên nắp capo, gương chiếu hậu, và viền khe thoát gió phía sau được làm bằng sợi carbon. Ngoài ra, xe còn có thêm tùy chọn cánh gió carbon, màu sơn đen, mâm đa chấu, và cụm phanh màu xanh dương.
McLaren 720S Spider trang bị động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0L, sản sinh công suất tối đa lên đến 710 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu sau, xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và 7,9 giây để đạt vận tốc tối đa 200 km/h, chậm hơn 0,1 giây so với phiên bản Coupe. Khi đóng mui, xe có thể đạt tốc độ tối đa 341 km/h, và bị giới hạn tại 325 km/h khi mở mui.
Một siêu xe với công suất hơn 700 mã lực đòi hỏi một khung gầm vững chãi, vì vậy, để tạo ra phiên bản mui trần, các nhà sản xuất thường phải tăng cường sự cứng cáp và bổ sung thanh chắn. Trọng lượng có thể tăng thêm 150 kg.
Tuy nhiên, McLaren 720S Spider chỉ nhẹ hơn phiên bản Coupe đúng 49 kg và không làm ảnh hưởng đến hiệu suất lái. Để đạt được điều này, hãng xe Anh đã thiết kế mui xe từ một mảnh duy nhất và sử dụng sợi carbon. Nếu muốn, người lái có thể chọn mui làm bằng kính kết hợp khung carbon, giúp ánh sáng tỏa vào cabin nhiều hơn. Màn kính này có thể được điều chỉnh từ trong xe hoặc tự động tối màu chỉ bằng một nút bấm.
Chiếc xe chỉ cần 11 giây để mở hoặc đóng mui ở tốc độ dưới 50 km/h, nhanh hơn 6 giây so với mẫu xe trước đó - 650S Spider. Cơ chế mở/móc mui được điều khiển bằng điện, nên rất êm ái và yên tĩnh hơn so với loại thủy lực. McLaren tự hào về mui xe của 720S Spider, và nó đã được cấp ba bằng sáng chế.
Bên cạnh đó, thiết kế mui trần cũng khiến nhà sản xuất phải điều chỉnh lại khung gầm, gọi là Monocage II-S. Sự khác biệt chủ yếu là ở khung để mui gập vào, bản lề và một số chi tiết khóa. Ngoài ra, McLaren 720S Spider giống hệt phiên bản Coupe.
Khi mới ra mắt, dòng xe này đã tạo ra tiếng vang nhờ vào thiết kế tối ưu về khí động học. Ở phần đầu xe, tính khí động học được nhấn mạnh với các khe hút lớn, tinh tế kết hợp giữa đèn pha và đèn LED ban ngày.
Ở phía sau, có một cánh gió lớn, mở rộng trên chiều rộng của xe, tự động điều chỉnh theo từng tình huống. Khi phanh gấp, 'airbrake' sẽ hoạt động bằng cách nâng cánh gió lên góc cao nhất trong thời gian ngắn.
Trên McLaren 720S, cụm đồng hồ được thiết kế độc đáo với khả năng gập gọn để mở rộng tầm nhìn hoặc nâng cao nếu người lái muốn theo dõi nhiều thông số hơn. Vật liệu carbon được sử dụng trên nhiều bộ phận. Màn hình giải trí trung tâm có kiểu dáng dọc và cảm ứng, kèm theo cần số dạng nút bấm.