Chiếc SUV McLaren mới hoàn thiện được sử dụng để tham gia các cuộc đua off-road.
Trên thị trường ô tô thể thao toàn cầu hiện nay, ta thấy rõ sự đa dạng: Lamborghini có Urus, Ferrari có Purosangue, Aston Martin có DBX, Bugatti Rimac đang cân nhắc sản xuất SUV, cùng với các hãng khác như Koenigsegg, Pagani và McLaren, mặc dù McLaren chưa có kế hoạch tham gia vào phân khúc này.
Tuy nhiên, cần nhớ rằng cả Pagani và Koenigsegg đều tập trung vào sản xuất siêu xe với số lượng hạn chế, khác biệt với McLaren - một hãng xe đang cố gắng theo đuổi Ferrari trong thị trường.
Có lẽ lãnh đạo của McLaren hiểu rằng SUV là con đường nhanh nhất để vươn lên và thậm chí vượt qua các đối thủ, nhưng sự tự hào và truyền thống về xe thể thao không cho phép họ làm điều đó... ít nhất cho đến bây giờ.
Trong những ngày cuối tháng 10 và đầu tháng 11, McLaren đã chứng kiến 2 sự kiện lớn. Một là CEO của họ trong 8 năm qua đã đột ngột từ chức, hứa hẹn một giai đoạn chuyển giao sang những giá trị mới phù hợp hơn với thời đại. Hai là sự ra mắt chiếc SUV đầu tiên của hãng tham gia giải đua off-road dành cho SUV điện có tên Extreme E.
Phiên bản 'sản phẩm' của chiếc SUV vừa được McLaren công bố hoàn chỉnh vào tuần này với tên Odyssey 21. Thương hiệu Anh Quốc khẳng định đây chỉ là một dự án duy nhất để tham gia giải đua và không có kế hoạch sản xuất thương mại chiếc SUV này. Tuy nhiên, họ từ chối trả lời câu hỏi về việc liệu có sản xuất SUV McLaren 'phổ thông' trong tương lai hay không.