
Sau F1 và P1, W1 ra mắt như một phần tiếp nối di sản của McLaren với tư cách là siêu xe hàng đầu. W1 trang bị động cơ V8 4 lít tăng áp kép với công suất 916 mã lực tại 9.200 vòng/phút. Tương tự P1, W1 cũng áp dụng công nghệ hybrid với mô-tơ điện có công suất 342 mã lực.

Thực tế, hệ thống hybrid mới nhẹ hơn 40 kg so với P1, nhưng công suất lại gần gấp đôi. Với tổng công suất 1.258 mã lực và mô-men xoắn 1.340 Nm, W1 trở thành mẫu xe mạnh nhất mà McLaren từng sản xuất. Khối pin 1.384 kWh cho phép W1 di chuyển 2,6 km chỉ bằng điện.
Với sức mạnh vượt trội, hộp số DCT 8 cấp kèm hệ thống đảo chiều điện tử E-Reverse, W1 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây, 0-200 km/h trong 5,8 giây và đạt 300 km/h trong chưa đầy 12,8 giây. Tốc độ tối đa đạt 350 km/h, biến W1 thành chiếc McLaren nhanh nhất.
Xe sử dụng khung liền khối McLaren Aerocell mới, hệ thống treo được lấy từ xe đua Công thức 1, cùng với hệ thống phanh và lái thủy lực. Để giảm trọng lượng, McLaren đã chọn hệ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh, nhờ đó W1 chỉ nặng 1.399 kg, không nặng hơn P1.
Hệ thống phanh McLaren Carbon Ceramic Racing+ được trang bị 6 pít-tông phía trước và 4 pít-tông phía sau, với đĩa phanh 15,4 inch có lớp gốm tăng độ bền và khả năng chịu nhiệt tốt. Phanh được làm mát giống như xe đua F1, giúp tạo lực ép xuống mặt đường. Bộ lốp tiêu chuẩn Pirelli P Zero Trofeo RS kết hợp với vành 19 inch ở phía trước và 20 inch ở phía sau, tùy chọn lốp P Zero R và P Zero Winter 2.

W1 có hai chế độ là DRS và Race. Khi ở chế độ DRS, lực ép xuống mặt đường chỉ còn 20% so với mẫu Senna. Phần đầu xe...
xe cómột cặp cánh gió hình vòng cung giúp không khí vào gầm xe, nhưng tự động thu lại khi tốc độ giảm.
Khi chuyển sang chế độ Race, xe tự động hạ gầm 37 mm ở phía trước và 17,7 mm ở phía sau, đồng thời kích hoạt tính năng Active Long Tail, kéo dài đuôi xe thêm 294 mm, tạo ra lực ép ở phần đuôi gấp 5 lần. Tổng lực ép xuống mặt đường có thể đạt tới 1.000 kg.

Nội thất mang phong cách tối giản, tập trung hoàn toàn vào người lái. Ghế được cố định và đúc theo khung xe, bàn đạp bằng nhôm, cùng với vô-lăng có thể điều chỉnh linh hoạt. Vô-lăng phẳng ở cả hai đầu, kèm theo hai nút bấm cho chức năng DRS và Boost.

Màn hình giải trí trung tâm 8 inch được tích hợp Apple Carplay và hai cổng USB, bên dưới là hai hộc để cốc, cùng một hộc chứa đồ với dung tích 116 lít ở sau ghế, đủ không gian cho hai chiếc túi hoặc hai mũ bảo hiểm. Hơn nữa, bộ phận cá nhân hóa MSO cho phép khách hàng tùy chỉnh các chi tiết bằng sợi carbon với lớp hoàn thiện bóng, nút bấm đèn trên vô-lăng, chất liệu da và màu sắc.
McLaren công bố W1 có giá khởi điểm 2,1 triệu USD, với giới hạn 399 chiếc, và đã được đặt hết trước khi ra mắt.
Theo
Vnexpress