Tận dụng sức mạnh của tiếp thị miệng.
Tiếp thị miệng (WOM) là nền tảng của chiến lược tiếp thị startup. Theo Nielsen, 92% tin đề xuất từ bạn bè và gia đình, 88% tin các đánh giá trực tuyến từ khách hàng. Có năm cách tăng cường tiếp thị miệng mà các startup có thể tham khảo:
1. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng đầu tiên:
Chú ý giao tiếp với họ để xem liệu bạn đang di chuyển theo hướng đúng đắn của thị trường sản phẩm hay không. Khi họ cảm thấy họ đã tham gia tích cực vào dự án của bạn, đặc biệt khi ý kiến của họ được đánh giá cao, họ sẽ chia sẻ kinh nghiệm tích cực về sản phẩm của bạn.
2. Chương trình giới thiệu ưu đãi
Đây có thể là phương pháp tốt nhất để chuyển đổi khách hàng từ việc hài lòng nhưng không tích cực thành những người đề xuất tích cực. Đây là cách Dropbox đã tăng trưởng 3.900% trong giai đoạn đầu.
3. Nội dung tạo ra bởi người dùng (UGC)
Hầu hết mọi người đều háo hức chia sẻ nội dung mà họ tạo ra trực tuyến, giúp doanh nghiệp của bạn trở nên nổi tiếng nhanh chóng hơn.