Công ty uy tín là nơi có thể hành động theo lời nói. Đơn giản thôi, đó là công ty khiến cho nhân viên cảm thấy hạnh phúc và phấn khởi khi đi làm. Nhưng không phải công ty nào cũng đạt được điều đó. Làm thế nào để tìm ra một công ty “uy tín” trong vô vàn các công ty khác nhau. Dưới đây là vài mẹo giúp bạn có thể dễ dàng 'nhận biết' hơn. Cùng khám phá nhé.
1. Thông tin về công ty trong bài tuyển dụng
Không có công ty nào khi tuyển dụng nhân sự lại muốn che giấu thông tin. Việc tuyển dụng cũng là cơ hội để công ty quảng bá về mình đến với nhiều người hơn. Đặc biệt là với các công ty nhỏ, đây là cách vừa thu hút nhân sự vừa giúp ứng viên hiểu rõ hơn về công ty, từ đó tăng lượng truy cập trên các trang chính thức.
Mở đầu bài tuyển dụng, thực tế không phải công ty nào cũng làm như vậy, sẽ có phần giới thiệu ngắn gọn về lĩnh vực hoạt động cũng như thành tựu. Bạn có thể so sánh với trang web chính thức để kiểm tra tính chính xác cũng như địa chỉ trụ sở và các chi nhánh. Một cách khác, click vào các liên kết trang web để xác minh.
Trên các trang thông tin chính thức của công ty, bạn có thể kiểm tra xem có các chứng nhận và dấu hiệu uy tín như: dòng “giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh”, dòng “DMCA PROTECTED”, logo “Đã thông báo Bộ Công thương”... Bạn có thể click vào đây để xác thực.
2. Phần mô tả công việc cần phải rõ ràng và cụ thể
Mô tả công việc là một phần mà ứng viên có thể dễ dàng nhận biết. Tùy thuộc vào mô hình và vị trí công ty đang tuyển, mỗi công ty sẽ có những yêu cầu khác nhau về công việc, mức độ chi tiết về công việc cần làm, và quyền lợi tương ứng với vị trí đó. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy mô tả công việc quen thuộc hoặc đã đọc qua ở một bài tuyển dụng khác, hãy cẩn thận và suy xét kỹ lưỡng.
Mô tả công việc càng chi tiết và cụ thể, thể hiện sự chuyên nghiệp của cả công ty và bộ phận nhân sự tuyển dụng, đồng thời giúp ứng viên hiểu rõ hơn về công việc và sự trọng trách.
3. Chú ý đến thông tin trong quá trình giao tiếp với bộ phận nhân sự
Sau khi ứng tuyển, việc ghi chú lại thông tin quan trọng về các vị trí mà bạn đã nộp đơn là rất quan trọng. Khi bộ phận nhân sự liên hệ, bạn nên kiểm tra lại thông tin đó để đảm bảo rằng công ty mà bạn ứng tuyển là đúng. Đôi khi, trong thông báo tuyển dụng, địa chỉ phỏng vấn và địa chỉ trong thông tin có thể không trùng khớp. Điều này đòi hỏi bạn phải chú ý và có thể tham khảo ý kiến của bộ phận nhân sự để xác nhận thông tin.
4. Rõ ràng về quyền lợi của nhân viên
Khi phỏng vấn trực tiếp, cơ hội trao đổi chi tiết về thông báo tuyển dụng. Xác nhận về vị trí bằng câu hỏi khéo léo và chuyên nghiệp.
Hỏi rõ về quyền lợi và lương bổng để tránh bất ngờ. Đừng nhận việc nếu không hài lòng.
Hãy mạnh dạn hỏi về mọi điều. Tìm hiểu kỹ về công ty để tránh sai lầm.