Bạn Muốn Trở Thành Một Chuyên Viên Content Marketing Chuyên Nghiệp Và Có Nhiều Kinh Nghiệm, Bạn Muốn Tiếp Xúc Và Hiểu Rõ Hơn Về Con Chữ Mà Không Biết Nên Bắt Đầu Từ Đâu. Vậy Thì Trang Web Này Sẽ Mách Bạn Những Quyển Sách Nên Đọc Về Content Để Giúp Hoàn Thiện Cách Nhìn Mảng Content Trong Chuyên Ngành Marketing Nhé!
1. Content Hay Nói Thay Nước Bọt
Content Hay Nói Thay Nước Bọt Xứng Đáng Là Cuốn Sách Gối Đầu Giường Của Các Content Creator. Đây Là Tác Phẩm Nổi Tiếng Của Tác Giả MediaZ – Một Agency Cho Các Chiến Dịch Truyền Thông Lớn Tại Việt Nam. Nội Dung Cuốn Sách Đã Chia Sẻ Toàn Bộ Những Trải Nghiệm Của Tác Giả Khi Bước Vào Nghề Content. Nó Đưa Bạn Khám Phá Những Khả Năng Không Giới Hạn Của Bản Thân Về Cách Sử Dụng Ngôn Từ. Bạn Hoàn Toàn Có Thể Xây Dựng Những Nội Dung Sáng Tạo Để Sản Xuất Ra Những Sản Phẩm Tuyệt Vời Có Giá Trị.
Sách Content Hay Nói Thay Nước Bọt Được Biên Soạn Bởi Những Người Có Nhiều Năm Kinh Nghiệm Trong Ngành Marketing Nên Đúc Rút Những Kinh Nghiệm Quý Báu Trong Lĩnh Vực Này. Nếu Bạn Là Newbie Trong Ngành, Hãy Nhanh Tay Tìm Đọc Để Có Cái Nhìn Tổng Quan Về Content. Còn Nếu Đã Có Tuổi Trong Ngành, Hãy Cứ Đọc Sách Để Thu Lượm Thêm Những Kiến Thức Giá Trị.
2. Khiêu Vũ Với Ngòi Bút
Cuốn Sách Khiêu Vũ Với Ngòi Bút Được Viết Bởi Phù Thuỷ Quảng Cáo Nước Mỹ – Joseph Sugarman. Điểm Nhấn Gây Thu Hút Của Cuốn Sách Chính Là Cách Tác Giả Đưa Ra Vấn Đề Và Hướng Giải Quyết Các Vấn Đề Đó. Trước Mỗi Vấn Đề Đặt Ra, Sugarman Luôn Đặt Ra Những Nguyên Tắc Trong Nghề Rồi Mới Trình Bày Hướng Giải Quyết. Không Phải Ngẫu Nhiên Joseph Sugarman Được Mệnh Danh Là Phù Thuỷ Quảng Cáo Nước Mỹ.
Đến Với Cuốn Sách, Tác Giả Từng Bước Hướng Dẫn Người Đọc Các Nguyên Tắc Và Phương Pháp Chi Tiết Về Quá Trình Viết Bài Quảng Cáo: Từ Khâu Nghiên Cứu Thị Trường Và Sản Phẩm, Lên Ý Tưởng Rồi Viết Ra Giấy, Mài Giũa Chúng Sao Cho Thật Hấp Dẫn. Song Song Với Đó Là Nhứng Lời Giải Thích Rõ Ràng Về Yếu Tố Sống Còn Của Một Bài Viết, Những Bí Quyết Để Thu Phục Khách Hàng, Làm Cho Họ Sẵn Sàng Rút Tiền Trong Túi Để Mua Sản Phẩm Của Bạn.
Những Lời Khuyên Đúc Kết Từ Cuốn Sách Sẽ Mang Đến Cho Bạn Những Triết Lý Quan Trọng Để Viết Quảng Cáo Hấp Dẫn. Dù Đó Là Hình Thức Quảng Cáo In Ấn, Truyền Hình, Kênh Đài Báo Hay Bất Kể Phương Tiện Truyền Thông Nào Khác.
3. Để Ngôn Từ Trở Thành Sức Mạnh
Để Ngôn Từ Trở Thành Sức Mạnh – Nghệ Thuật Sử Dụng Ngôn Từ – Là Cuốn Sách Cần Đọc Với Bất Cứ Ai Đang Làm Marketing. Đặc Biệt Là Giới Content Marketing Càng Không Thể Bỏ Lỡ! Bởi Ngôn Từ Là Cốt Lõi Trong Mọi Hoạt Động Của Doanh Nghiệp. Và Việc Của Nhà Quảng Cáo Là “Ngôn Ngữ Hóa” Ý Tưởng Của Doanh Nghiệp Để Thuyết Phục Khách Hàng.
Cuốn Sách Này Sẽ Giúp Các Nhà Marketing Hiểu Rõ Sức Mạnh Của Ngôn Từ. Những Nguyên Tắc Để Xây Dựng Thông Điệp Cốt Lõi. Làm Sao Để Diễn Giải Các Ý Tưởng Thành Ngôn Từ Cụ Thể – Cốt Lõi – Cô Đọng – Đặc Sắc – Thu Hút Nhất.
4. Content Marketing Trong Kỷ Nguyên Trải Nghiệm Khách Hàng
Trong Content Marketing Trong Kỷ Nguyên Trải Nghiệm Khách Hàng, Tác Giả Randy Frisch Sẽ Thúc Đẩy Bạn Tư Duy Lại Toàn Bộ Cách Tiếp Cận Nội Dung Tới Quá Trình Khách Hàng Ra Quyết Định. Lối Tư Duy Cũ Cho Rằng Sáng Tạo Ra Càng Nhiều Nội Dung Càng Tốt. Nhưng Thực Tế Là Có Hơn 70% Nội Dung Tiếp Thị Hiện Nay Không Bao Giờ Tiếp Cận Được Tới Khách Hàng, Đồng Nghĩa Với Việc Phần Lớn Công Sức Của Chúng Ta Đổ Vào Sáng Tạo Nội Dung Là Vô Ích.
Vậy Lời Giải Cho Vấn Đề Này Là Gì? Content Marketing Trong Kỷ Nguyên Trải Nghiệm Khách Hàng Hé Lộ Cách Để Cá Nhân Hóa Nội Dung, Nhằm Tạo Ra Trải Nghiệm Thực Sự Có Giá Trị Với Từng Khách Hàng. Cốt Lõi Của Cuốn Sách Là Khung Trải Nghiệm Nội Dung, Hỗ Trợ Cách Cá Nhân Hóa Trải Nghiệm Nội Dung Theo Từng Quy Mô. Năm Phần Của Khung Là Tập Trung Nội Dung, Tổ Chức Nội Dung, Cá Nhân Hóa Trải Nghiệm, Phân Phối Nội Dung Và Tạo Ra Kết Quả. Mỗi Yếu Tố Đều Được Trình Bày Cụ Thể Trong Các Chương Riêng Biệt.
5. Content Marketing Trong Kỷ Nguyên 4.0
Alexander Jutkowitz Là Tác Giả Cuốn Sách Content Marketing Trong Kỷ Nguyên 4.0 – Người Tiên Phong Cho Những Thay Đổi Trong Lĩnh Vực Content Marketing. Ông Đã Có Hơn 20 Năm Kinh Nghiệm Lăn Lộn Với Rất Nhiều Lĩnh Vực, Từ Chính Trị Đến Chiến Lược Thương Hiệu Và Sáng Tạo Nội Dung. Cuốn Sách Này Nói Về Cách Làm Content Marketing, Đi Sâu Vào Nghệ Thuật Kể Chuyện Thương Hiệu, Nhất Là Trong Một Thời Đại Mà Người Tiêu Dùng Đang Trở Nên Ngày Càng Thông Minh.
Cuốn Sách Này Dành Riêng Cho Dân Content Marketing, Đi Sâu Vào Nghệ Thuật Kể Chuyện Thương Hiệu. Bởi Vì Trong Thời Đại Công Nghệ Phát Triển, Người Tiêu Dùng Ngày Càng Thông Minh. Các Câu Chuyện Trải Nghiệm Sẽ Là Cách Dẫn Dắt Cảm Xúc Và Kích Thích Nhu Cầu Siêu Hiệu Quả.
Làm Marketing Trong Thời Kỳ 4.0 Vừa Mang Lại Nhiều Cơ Hội, Vừa Là Thách Thức Cho Các Marketer, Trong Đó Có Cả Những Người Làm Content Marketing. Để Có Thể Trở Thành Một “Content Thời Đại Mới” Thực Thụ Và Khai Thác Sức Mạnh Vi Diệu Của Content, Bạn Không Thể Nào Bỏ Qua Cuốn Sách Content Marketing Trong Kỷ Nguyên 4.0 Của Tác Giả Alexander Jutkiwitz.
Những Cuốn Sách Hay Luôn Thật Sự Cần Thiết Cho Chúng Ta Khi Muốn Phát Triển Có Chiều Sâu Về Một Lĩnh Vực Nào Đó. Nhất Là Đối Với Người Làm Content, Việc Đọc Sách Và Viết Lách Còn Là Cách Để Trau Dồi Kỹ Năng Sử Dụng Ngôn Ngữ Hiệu Quả, Đồng Thời Học Hỏi Thêm Những Kiến Thức Bổ Ích Để Phát Triển Tri Thức Nghề Nghiệp. Hy Vọng Top 5 Cuốn Sách Content Marketing Sẽ Hữu Ích Với Bạn.