Sử dụng iPhone mà không kích hoạt iMessage thì thật sự là một sự lãng phí.
iMessage thực sự là tính năng tuyệt vời nhất mà Apple đã trang bị cho iPhone, và tính năng này cũng là mục tiêu mà các hãng sản xuất điện thoại Android khác đã cố gắng phát triển từ lâu. Mặc dù vẫn còn cách xa để đạt được thành công tương tự.
iMessage có thể được coi là tính năng tốt nhất mà Apple mang lại cho iPhone
Dù hữu ích nhưng iMessage cũng có thể gặp lỗi đôi khi, khiến người dùng iPhone không thể sử dụng được. Mặc dù hiếm khi xảy ra, nhưng nếu bạn gặp vấn đề này, những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn khắc phục. Mời bạn đọc tham khảo.
1. Kiểm tra kết nối mạng
Khác với tin nhắn thông thường, iMessage sử dụng kết nối mạng di động hoặc Wi-Fi để gửi tin đến người dùng iPhone khác. Nếu không có kết nối mạng, iMessage sẽ không thể gửi được nội dung mà người dùng đã soạn thảo và gửi đi.
Do đó, nếu bạn không thể gửi tin nhắn iMessage, việc đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra lại kết nối mạng trên iPhone.
Nếu thấy tín hiệu Wi-Fi vẫn tốt nhưng vẫn không gửi được tin nhắn iMessage, hãy chuyển sang kết nối di động và thử lại.
Một mẹo nhỏ ở đây là hãy thử kích hoạt chế độ máy bay, sau đó chờ 10-15 giây trước khi tắt chế độ này để iPhone tự động kết nối và tối ưu lại mạng. Sau đó, tin nhắn iMessage có thể được gửi đi ngay lập tức.
2. Kiểm tra số điện thoại của người nhận
Thường thì nếu người nhận sử dụng iPhone, kết nối mạng và kích hoạt iMessage, họ có thể dễ dàng nhận được tin nhắn từ người gửi khác. Nhưng nếu Apple phát hiện số điện thoại của người nhận không sử dụng iMessage, hệ thống sẽ tự động chuyển sang tin nhắn văn bản thông thường.
Nếu bạn không thể gửi tin nhắn iMessage đến người nhận, hãy kiểm tra lại số điện thoại hoặc email của họ. Có thể vì một lý do nào đó mà số điện thoại hoặc email của họ bị sai sót.
3. Thử khởi động lại iPhone
Nói chung, khi gặp vấn đề với các thiết bị điện tử, cách đơn giản nhất để khắc phục là thực hiện khởi động lại. iPhone cũng không phải là ngoại lệ.
Mặc dù không phải tất cả các vấn đề trên iPhone đều có thể được khắc phục bằng cách này, nhưng đây là bước đầu tiên nên thực hiện trước khi thử các phương pháp phức tạp hơn. Hãy nhớ khởi động lại iPhone một cách đúng đắn để tránh gặp thêm vấn đề mới.
4. Kiểm tra loại tin nhắn bạn gửi có được hỗ trợ không
Việc này phụ thuộc hoàn toàn vào nhà mạng và gói dịch vụ của bạn. Phần lớn các nhà mạng hỗ trợ tin nhắn SMS nhưng không phải tất cả đều hỗ trợ tin nhắn MMS (tin nhắn đa phương tiện).
Trong trường hợp này, bạn nên đến trung tâm chăm sóc khách hàng của nhà mạng hoặc gọi đến dịch vụ khách hàng để được hỗ trợ và hướng dẫn cụ thể.
5. Kiểm tra cài đặt thời gian trên iPhone
iMessage hoạt động theo thời gian thực nên việc gửi và nhận tin nhắn phụ thuộc vào cài đặt thời gian trên iPhone. Nếu cài đặt thời gian không chính xác, bạn sẽ không thể sử dụng iMessage.
Vì vậy, hãy kiểm tra lại cài đặt thời gian trên iPhone từ Cài đặt > Cài đặt chung > Ngày & giờ.
6. Kích hoạt lại iMessage
Trong quá trình thao tác và tùy chỉnh hệ thống, có thể bạn đã vô tình làm iMessage gặp lỗi, không thể đồng bộ với máy chủ Apple. Việc hủy và kích hoạt lại iMessage là cách để khắc phục tình trạng này.
Để làm điều này, hãy vào Cài đặt > Tin nhắn.
Tắt chức năng iMessage.
Chờ vài giây rồi bật lại.
Khi quá trình kích hoạt hoàn tất, hãy thử gửi lại tin nhắn iMessage xem kết quả nhé.
7. Cập nhật hệ điều hành
Nếu iPhone của bạn đang chạy phiên bản iOS cũ, có thể đây là nguyên nhân gây ra sự cố cho iMessage. Nếu các giải pháp trước đây không giải quyết được vấn đề, hãy thử cập nhật hệ điều hành iPhone của bạn lên phiên bản mới nhất theo cách sau.
Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.
8. Cập nhật nhà cung cấp
Khác với Android, iOS thường nhận các bản cập nhật mạng từ nhà cung cấp dịch vụ để cải thiện hiệu suất và khắc phục lỗi. Nếu iPhone của bạn chưa nhận cập nhật này, iMessage có thể gặp sự cố.
Để cập nhật nhà cung cấp, kết nối iPhone với Wi-Fi hoặc mạng di động, sau đó vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu.
Nếu có bản cập nhật, bạn sẽ thấy tùy chọn để cập nhật. Bạn có thể xem phiên bản nhà cung cấp ở phần Giới thiệu dưới dòng Nhà cung cấp (Carrier). Khi thay SIM mới vào iPhone, bạn cũng cần cập nhật nhà mạng mới.
Hy vọng bạn sẽ có được thông tin hữu ích từ bài viết này.