Trên xe Châu Âu và các dòng cao cấp khác
Đối với các loại xe Châu Âu, việc tìm vị trí bình ắc quy không cần thiết nếu không có nhu cầu kiểm tra hoặc thay thế. Chỉ cần biết vị trí được thiết kế để tiếp điện hoặc cấp điện cho xe khác, thường là dưới nắp ca-pô hoặc trong khoang động cơ.Với thiết kế nắp ca-pô của các xe, việc tiếp cận vào hệ thống điện vẫn có thể thực hiện được ngay cả khi có sự cố với hệ thống điện. Nhà sản xuất thường thiết kế 2 đầu điện cực để dễ dàng tiếp cận và sửa chữa. Một dấu hiệu cho thấy vị trí này an toàn để tiếp điện cho xe là:- Để nhận biết cực dương, tìm các vị trí màu đỏ trong khoang động cơ, thường được bọc kín và có biểu tượng dấu +.
Trên xe Nhật Bản và Hàn Quốc
Thường thì bình ắc quy trên các xe phổ thông được đặt trong khoang động cơ, do đó thường không có các điểm tiếp điện như xe Châu Âu, nhưng vẫn tuân theo quy tắc tương tự.Hầu hết các dòng xe thông dụng từ Nhật Bản và Hàn Quốc đặt bình ắc quy trong khoang động cơ và cọc âm thường được phơi ra ngoài. Cọc dương thường được bọc bằng nhựa đỏ, là điểm chúng ta có thể sử dụng để kết nối nguồn điện từ bên ngoài hoặc sử dụng để khởi động xe khác.Một số điểm cần chú ý khi sử dụng cọc tiếp điện trên xe ô tô là:- Nếu xe đậu lâu ngày (từ 1-2 tháng trở lên), hãy xem xét sử dụng bộ sạc bình để duy trì bình ắc quy luôn trong tình trạng tốt nhất.
- Điện cực dương (dấu +) thường có màu đỏ và được bảo vệ bên ngoài. Cực âm (-) thường được nối với khung sườn xe.
- Khi kết nối dây, luôn tuân thủ thứ tự: cực dương (+) trước, cực âm (-) sau. Khi tháo ra, làm ngược lại.
- Khi kết nối cực âm (-), hãy chọn vị trí trên thân xe không có xăng dầu rò rỉ (đối với xe cũ) để tránh chập điện.
- Khi chia sẻ nguồn điện cho xe khác, sau khi kết nối dây, hãy nổ máy xe chia sẻ trước khi kích hoạt đề xe nhận điện.
- Nhớ luôn rằng cực dương phải kết nối với dương và cực âm phải kết nối với cực âm, không được lẫn lộn.