Biết ơn môi trường làm việc
Lời biểu dương hoặc lòng biết ơn làm nên liên kết chặt chẽ, tạo gắn kết giữa mọi người. Làm sếp, việc biểu dương nhân viên càng có giá trị. Đừng nghĩ bạn là sếp nên nhân viên phải biết ơn bạn, vì có một mình bạn, liệu bạn có thể thành công và giữ vững vị trí sếp không?
Là nhân viên, việc biểu dương sếp là điều tất yếu, nhưng không phải lúc nào cũng phải nói lời cảm ơn. Đôi khi, sếp cũng tức giận vì những điều không đáng biết ơn mà bạn lại nói ra, như thể đó là cách lấy lòng sếp. Hãy biểu dương sếp khi họ công nhận nỗ lực của bạn, khi họ đánh giá công bằng, công tâm trong mọi tình huống...
Trong mối quan hệ với đồng nghiệp, việc lời cảm ơn trở nên vô nghĩa nếu được sử dụng một cách không đúng lúc, khiến người khác chỉ coi bạn là người giỏi lời mà thôi, thậm chí là giả dối. Vì thế, hãy biết khi nào là thời điểm phù hợp để diễn đạt sự biết ơn, từ đó phát huy hiệu quả của câu nói này. Khi nhận được sự giúp đỡ từ đồng nghiệp, dù là việc nhỏ nhất, hãy luôn biết đến lời cảm ơn. Không phải vô lý khi người xưa đã nói: “Lời nói không mất tiền mua, nhưng chọn lựa từ ngữ để nói phải làm lòng người khác hài lòng”. Do đó, hãy thường xuyên bày tỏ sự biết ơn và khen ngợi, điều này sẽ tạo động lực cho mọi người trong công việc và tạo ra sự gắn kết trong tổ chức.
Tài liệu Mytour để biết thêm thông tin chi tiết