Chiến lược quản lý nhân sự để đạt hiệu quả luôn là ưu tiên hàng đầu của mọi nhà quản lý, mỗi người đứng đầu trong doanh nghiệp. Dưới đây là 6 cuốn sách mà chúng tôi hy vọng sẽ mở ra cái nhìn sâu sắc hơn về quản trị nhân sự. Những tác phẩm này, từ những tác giả là những chuyên gia, những người quản lý có kinh nghiệm sẽ cung cấp những lời khuyên hữu ích cho quá trình tuyển dụng, xây dựng môi trường làm việc lành mạnh và hấp dẫn, nơi mà nhân viên muốn gắn bó lâu dài.
1.
Luật Làm Việc - Laszlo Bock
Work Rules của Laszlo Bock, một người đứng đầu bộ phận nhân sự tại Google, cung cấp những lời khuyên hữu ích cho nhà quản lý về quá trình tuyển dụng. Cuốn sách cũng nói về cách Google, một trong những công ty hàng đầu thế giới, lựa chọn những ứng viên tốt và duy trì một đội ngũ nhân sự xuất sắc. Nó cũng giới thiệu cách mà quản lý có thể kích thích niềm đam mê trong công việc của nhân viên. Đây là những bài học quý giá cho việc quản trị nhân sự.
2.
Mang con người của bạn đến nơi làm việc - Erica Keswin
Với kinh nghiệm làm việc với các lãnh đạo của các tập đoàn lớn, Keswin đã chia sẻ những phương pháp để xây dựng mối quan hệ tại nơi làm việc. Cuốn sách đề xuất 10 cách để tạo ra một môi trường làm việc phù hợp với doanh nghiệp và nhân viên. Bằng cách phân tích các ví dụ cụ thể từ các thương hiệu hàng đầu như Starbucks và Lyft, tác giả giúp người đọc nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp tập trung vào sức khỏe và tính nhân văn cả trong và ngoài nơi làm việc.
3.
Quản trị nhân sự từ bên ngoài vào - Dave Ulrich, Jon Younger, Wayne Brockbank, Mike Ulrich
Quản trị nhân sự từ bên ngoài là một trong những đầu sách 'must read' của các chuyên gia nhân sự. Với cuốn sách này, tác giả giúp bạn hiểu rõ bản chất của quản trị nhân sự và nhấn mạnh những kỹ năng cần thiết để trở thành một chuyên gia nhân sự chuyên nghiệp. Một chuyên gia nhân sự cần phải hiểu rõ về doanh nghiệp, thích nghi và có sự nhạy bén để thích ứng với sự thay đổi. Công nghệ cũng được nhấn mạnh là một yếu tố quan trọng để đổi mới không gian làm việc và xây dựng văn hóa công sở lành mạnh.
4.
101 Tình hình về nhân sự khó khăn
- Paul Falcone
Việc đến muộn, trang phục không phù hợp hay các vấn đề liên quan đến hiệu suất chỉ là một trong số nhiều chủ đề khó khăn mà các nhà lãnh đạo đôi khi phải đối mặt với nhân viên của họ. Tác giả Paul Falcone truyền đạt cái nhìn sâu hơn cho người đọc về cách giải quyết những vấn đề phổ biến mà nhân viên có thể gặp phải. Cuốn sách có thể coi như một hướng dẫn cho nhà quản lý trong việc đưa ra các cuộc trò chuyện mẫu mực mà các nhà lãnh đạo có thể áp dụng để làm cho quá trình trao đổi với nhân viên trở nên thoải mái hơn, tránh những tình huống khó xử.
5.
Không giữ lại, đừng tìm kiếm - Beverly Kaye, Sharon Jordan-Evans
Cuốn sách được viết bởi hai giám đốc điều hành nhân sự đã tiết lộ 26 chiến lược giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài. Nhân sự đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp và những nhân viên xuất sắc là điều quý giá mà không một công ty nào muốn bỏ lỡ. Tác giả làm rõ cách nhà quản lý có thể áp dụng để xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng và trở thành nơi mà mọi người mong muốn gắn bó lâu dài. Đó là môi trường mà họ cảm thấy được công nhận, có cơ hội phát triển,...
6.
Phản Hồi và Những Từ 'Bẩn' Khác: Tại Sao Chúng Ta Sợ Nó, Làm Thế Nào để Sửa Chữa - M. Tarma Chandler, Laura Dowling Grealish
Các tác giả tập trung vào thảo luận về vai trò của phản hồi trong môi trường làm việc. Họ giải thích lý do chúng ta thường tiếp nhận phản hồi theo hướng tiêu cực và đề xuất một cách nhìn khác cho độc giả. Nếu được trình bày một cách thích hợp, phản hồi có thể mang lại hiệu quả tích cực cho quá trình làm việc của cả nhân viên và doanh nghiệp. Chandler và Grealish cũng đề xuất các chiến lược thực hiện giúp bạn phản hồi một cách thông minh, hiệu quả và xây dựng văn hóa phản hồi trong doanh nghiệp của bạn.