Khi sử dụng các công cụ hỗ trợ marketing số, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ trở nên hiệu quả hơn, giúp tăng nhận thức về thương hiệu, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh thu. Dưới đây là gợi ý về top 5 công cụ hữu ích dành cho Chuyên Gia Marketing Trực Tuyến.
1. Quảng Cáo Trên Nền Tảng
Facebook, Google và TikTok đều là những nền tảng quảng cáo phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đây là các dịch vụ quảng cáo mà Facebook, Google và TikTok cung cấp để ưu tiên hiển thị cho đối tượng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu lên top đầu trên các kết quả tìm kiếm.
Một số lợi ích khi sử dụng các công cụ quảng cáo này bao gồm thời gian hiển thị quảng cáo cố định, thông điệp quảng cáo hiển thị theo từ khóa đã chọn và khả năng hiển thị quảng cáo theo địa điểm địa lý hoặc quốc gia tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp.
Nói chung, quảng cáo trên Facebook Ads, Google Ads và TikTok Ads đều là một phần quan trọng của chiến lược quảng cáo của các nhà quảng cáo. Vì vậy, để có chiến dịch quảng cáo tốt nhất, bạn cần nghiên cứu và tận dụng thời cơ quảng cáo trên các nền tảng hàng đầu này.
2. Liên Kết Dữ Liệu
Hai công cụ hàng đầu hiện nay mà các Chuyên Gia Marketing Trực Tuyến nên biết đến là Facebook Business Suite và Google Data Studio.
- Facebook Business Suite:
- Google Data Studio:
3. Theo Dõi Xu Hướng
4. Hỗ Trợ SEO, SEM
Hai công cụ mà tôi muốn giới thiệu là SEOquake và SEORush
a. SEOquake
SEOquake là một ứng dụng miễn phí sử dụng trên trình duyệt, cung cấp các dữ liệu phân tích chỉ với một nút bấm. SEOquake tương thích với Chrome, Firefox, Opera và Safari. Ngoài ra còn có một ứng dụng tương đương có tên là SEOquake Go cho iOS.
SEO Quake hỗ trợ mạnh mẽ cho các chuyên gia SEO và quản trị web. Chức năng chính của chúng là:
- Phân tích chi tiết về backlink So sánh tên miền và URL.
- Cung cấp thông tin của bất kỳ trang web nào.
- Phân tích Liên kết Bên Ngoài và liên kết nội bộ.
b. SEMRush
SEMrush là một trong những công cụ phân tích các chỉ số của trang web trực tuyến khá phổ biến trong cộng đồng SEO. Công cụ này được biết đến như là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ hàng đầu hiện nay. Những chỉ số mà công cụ này cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ các chiến lược SEO của đối thủ và tình hình chung của thị trường hiện tại. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn trong việc phát triển các chiến lược quảng cáo cũng như chiến lược SEO để đưa website lên top một cách nhanh chóng và hiệu quả.
SEMrush là một công cụ rất đa năng trong việc phân tích đối thủ. Nó có nhiều ứng dụng như:
- Cung cấp cho người dùng các từ khóa SEO của đối thủ
- Thống kê backlink
- Phân tích vị trí của các trang web