Các chiến dịch khuyến mãi cho nhà hàng là cơ hội để thay đổi lớn không chỉ về doanh số mà còn về thị trường và sự nhận thức. Tuy nhiên, không phải nhà hàng nào cũng biết và thực hiện một cách hiệu quả những chiến dịch khuyến mãi 'độc, lạ'. SUNO sẽ đề xuất những chiến dịch khuyến mãi đặc biệt cho nhà hàng mà bạn không nên bỏ qua, đảm bảo độc đáo và hấp dẫn để tăng doanh số nhanh chóng và đạt được kết quả mong muốn.
Bắt đầu ngay với những chiến dịch khuyến mãi cho nhà hàng để thu hút khách hàng và tăng doanh số.Việc đến nhà hàng để dùng bữa là thói quen phổ biến của nhiều người, nhưng hiện nay có quá nhiều sự lựa chọn cho họ. Chính vì vậy, các chương trình khuyến mãi là yếu tố quan trọng để thu hút họ, đặc biệt là những người mua mới. Các chương trình này không chỉ quan trọng mà còn hữu ích để mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng mới bằng cách giảm giá, hoặc tặng voucher sau lần dùng bữa đầu tiên. Nhiều nhà hàng đã thành công với chiến dịch này trong các dịp khai trương, ngày flash marketing và ngày lễ tết. Hãy thử áp dụng một chiến dịch tương tự để đánh giá và thu thập dữ liệu về hiệu suất cao, từ đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân.
Đối với những khách hàng thường xuyên đến nhà hàng, họ thường chỉ chọn những món quen thuộc và ăn một lượng thức ăn cố định. Việc khuyến khích họ tăng giá trị đơn hàng là không dễ dàng. Ngoài việc giới thiệu những món mới, các chương trình khuyến mãi dựa trên giá trị đơn hàng tối thiểu cũng sẽ kích thích khách hàng tiêu tốn nhiều hơn vì họ cảm thấy đó là quyết định đúng đắn.
Khuyến mãi lớn và thường xuyên cũng là cách giúp nhà hàng của bạn vượt trội so với đối thủ hoặc thu hút khách hàng của họ đến dùng dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, chiến lược này chỉ hiệu quả khi bạn có nguồn lực tài chính đủ lớn và sẵn lòng đầu tư vào các chương trình khuyến mãi đặc biệt khiến đối thủ không thể cạnh tranh kịp thời.
Đây là một chiêu tiếp thị phổ biến mà nhiều thương hiệu quốc tế đã áp dụng, nhưng vẫn khá mới mẻ ở Việt Nam. Điều này tạo ra một sức hút mạnh mẽ đối với khách hàng. Nhà hàng sẽ chuẩn bị một suất ăn 'khổng lồ' cho nhiều người, nhưng chỉ dành cho một người 'đánh bại' được nó. Nếu hoàn thành, khách hàng sẽ nhận được phần thưởng là tiền mặt hoặc quà, còn không thì họ sẽ phải chi trả một khoản tiền đáng kể cho suất ăn đó. Chiến lược này không chỉ thu hút khách hàng mà còn giúp nhà hàng bán được nhiều hơn, tăng doanh thu mà không tốn kém cho quảng cáo.
Chương trình này thường áp dụng giảm giá cho những món ăn hoặc thực đơn cụ thể. Thường thì những món này có lợi nhuận cao, dễ chế biến và dễ dàng tìm mua nguyên liệu. Tuy nhiên, việc tính toán tỷ lệ lợi nhuận từng món rất quan trọng để tăng doanh thu từ chương trình này, bằng cách dựa trên dữ liệu tiêu thụ của khách hàng.
Xem Thêm: Tìm Hiểu Freemium Là Gì - Tìm Hiểu Về Mô Hình Freemium
Nhiều nhà hàng áp dụng ưu đãi đặc biệt cho khách hàng có sinh nhật trong ngày diễn ra chương trình. Chiêu tiếp thị này giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm và tri ân đặc biệt từ nhà hàng của bạn. Bạn có thể áp dụng các ưu đãi hấp dẫn như giảm giá 10 đến 15% trên tổng hóa đơn, không áp dụng cho thức uống như bia, nước ngọt,... Đây cũng là cơ hội để khách hàng mời thêm bạn bè, người thân đến nhà hàng để cùng thưởng thức ưu đãi này.
theo iseo.1