

Video hoạt hình được định dạng như trò chơi cũng rất phổ biến. Một kênh, Trò Chơi Mèo, có những video kích thích mèo gãi tất cả từ cá và bọ rùa đến chuột leprechaun và người bánh gừng. Cũng có một trò chơi Quidditch và những trò chơi khác dựa trên Pac-Man, Minecraft, Star Wars và Game of Thrones.
Max Gomboev, người sáng tạo Trò Chơi Mèo, một motion designer người Nga, ban đầu bắt đầu tạo những video này như một cách tưởng nhớ đến chú mèo quá cố của ông. Sau khi thấy những người chủ mèo khác thích chúng và trải nghiệm mà chúng cung cấp hơn các ứng dụng di động dành cho mèo, như Cat Fishing 2, mà cung cấp ít sự đa dạng hơn, ông bắt đầu làm video thường xuyên hơn. “Nó dễ hơn là cài đặt một ứng dụng, và bạn có thể hiển thị video của tôi trên TV,” Gomboev nói. “Thường, tôi tạo một video mới mỗi 10 ngày. Mèo thích xem cái mới.”
Earnest Pettie, người đứng đầu Trends and Insights tại YouTube, đã nhận thức được xu hướng này, bao gồm không chỉ là trò chơi mà còn là nhạc thư giãn. Còn có ASMR cho mèo. Pettie nói nhiều người sáng tạo và kênh đang tham gia, và ông coi đây là một “thể loại nội dung rất thú vị và mới mẻ.” Năm 2019, video chứa cụm từ “video cho mèo” đã được xem hơn 55 triệu lần trên nền tảng, tăng 41% so với năm 2018. “Chúng ta hiện có một thế giới nơi mèo đang trở thành đối tượng xem phát triển,” Pettie nói, “và phim cho mèo là một xu hướng mới nổi.”
Tất nhiên, mèo nổi tiếng là khó tính; chắc chắn không phải tất cả chúng đều thích YouTube. Nhưng một số nghiên cứu, để không nói đến lượng bình luận tích trữ về phản ứng tích cực của mèo, làm rõ rằng nhiều mèo thích. Một nghiên cứu năm 2008 về mèo trong trại thú cưu kết luận rằng những video này mang lại tiềm năng làm phong phú cho mèo sống trong nhà, và các chuyên gia và tổ chức chăm sóc mèo khuyến khích chúng.
Ingrid Johnson, một chuyên gia hành vi mèo và kỹ thuật viên thú y tại một phòng mạch dành riêng cho mèo, nói rằng video mang lại sự thỏa mãn hơn cho mèo so với bút laser. Phòng mạch của cô trước đây đã bán cùng loại video trên đĩa DVD (khi đĩa DVD còn tồn tại). Khi kết hợp với đồ chơi và thưởng, Johnson nói, video hoàn chỉnh hình ảnh của một môi trường phong phú hơn.
Cả Hiệp hội Động vật Bạn thân và Dự án Thú cưu Nhà trong Đại học Ohio State, chuyên về Y học Thú y, cũng khuyến khích việc sử dụng video. Meghan Herron, một bác sĩ thú y và giáo sư tham gia vào dự án, tin rằng YouTube khai thác vào mạch điện não của mèo. "Mèo không được nhân giống nhiều như những người bạn K9 của chúng ta,” bà nói. “Bản năng săn mồi đó vẫn hoàn toàn nguyên vẹn, vì vậy nó chỉ là một phần bẩm sinh của bộ não của chúng phản ứng với sự chuyển động nhanh chóng. Nó kích thích chuỗi săn mồi dừng lại, săn mồi, nhìn chằm chằm, nhảy, và bắt.” Theo YouTube, video dành cho chó chỉ có 6 triệu lượt xem năm ngoái.
Đối với chủ nhân thú cưng có mèo đặc biệt năng động, YouTube thậm chí có thể là người cứu thế. Brittany Gall's mèo gừng Jasper 2 tuổi có sự thèm chơi không ngừng, và cô cần một cách không cần chạm để giữ cho nó giải trí khi cô đang làm việc hoặc ra khỏi nhà một lúc. “Tôi đang nghĩ rằng tôi ước gì tôi có thể đưa ra một bộ phim cho nó như đối với một đứa trẻ, và sau đó tôi nhận ra rằng có lẽ điều đó tồn tại trên internet ở một nơi nào đó,” cô nói.
Bây giờ cô đặt video trên YouTube dành cho mèo cho Jasper một vài lần mỗi tuần. Nó thích chúng đến nỗi nó sẽ ngồi trước TV hoặc giữa Gall và laptop của cô để báo hiệu rằng nó muốn xem. Đó chỉ là một trong những hành vi dễ thương và hài hước làm cho những video này trở nên thú vị đối với con người. Chủ nhân mèo thích xem mèo của họ xem YouTube. Như Gomboev mô tả, “Giống như xem người chơi Twitch, nhưng hài hước hơn.”
Mèo của tôi, Tuna, cũng là một người hâm mộ. Nó không phải là mèo nhảy nhót; nó thích săn mồi và nhìn chằm chằm. Nó cúi người xuống và theo dõi chuyển động một cách cẩn thận với đôi mắt, tương tự như cách nó chơi với các đồ chơi khác như dây treo và bút laser. Ngay cả khi nó lười biếng về mọi thứ, những video vẫn là sự kích thích đáng hoan nghênh. Những quả bóng chất chứa catnip và những hộp bìa nhựa được yêu thích không đi đâu cả, nhưng rõ ràng, mèo đang chuyển sang thế giới số. Chúng có YouTube và ứng dụng di động, và ngay tuần trước, Spotify đã công bố danh sách nhạc riêng cho thú cưng có thể được tùy chỉnh theo loài và tính cách của từng con vật. Thậm chí còn có kính thực tế siêu nhỏ cho mèo. Bây giờ, chỉ cần bàn chân của chúng là có thể sử dụng màn hình cảm ứng thôi.
Nhiều bài viết tuyệt vời từ MYTOUR
- Ý nghĩa vô nghĩa của việc viết về công nghệ trong thế hệ millennial
- Chán ngấy với dịch vụ Chúa nhật? Có lẽ nhà thờ khỏa thân là sở thích của bạn
- Người khoa học điên đã viết cuốn sách về cách săn hacker
- Xe ô tô kiểu của Sony mang giải trí đến ghế lái
- Chiến binh chiến tranh, trang web hẹn hò và cuộc gọi điện từ địa ngục
- 👁 Lý do để nhẹ nhàng với trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, tin tức mới nhất về trí tuệ nhân tạo
- ✨ Tối ưu hóa cuộc sống gia đình của bạn với những lựa chọn tốt nhất từ đội ngũ Gear của chúng tôi, từ máy hút bụi robot đến chiếc nệm giá rẻ đến loa thông minh