Bạn là một người đam mê về marketing? Bạn đang muốn hiểu sâu hơn về lĩnh vực này? Để có được kiến thức marketing đáng giá, sách là nguồn thông tin quan trọng không thể thiếu. Quảng cáo cũng thế, việc đọc sách giúp bạn tiếp cận kiến thức đa dạng và phong phú. Hãy để sách trở thành người bạn đồng hành, giúp bạn khám phá thế giới quảng cáo. Dưới đây là 5 cuốn sách bạn không nên bỏ qua!
1. Quảng Cáo Không Nói Dối
Quảng cáo là một lĩnh vực không xa lạ với chúng ta. Nhiều người cho rằng quảng cáo chỉ là 'nói dối', nỗ lực tăng giá trị sản phẩm để thu hút khách hàng, hoặc coi quảng cáo là các chiêu trò. Cuốn sách 'Quảng Cáo Không Nói Dối' của Hồ Công Hoài Phương ra đời với hy vọng chia sẻ sự thật về ngành quảng cáo, một ngành thú vị nhưng cũng ẩn chứa nhiều bí ẩn.
'Quảng Cáo Không Nói Dối' là một thế giới quảng cáo thu nhỏ: lý thuyết, thực tiễn, chiến lược, ý tưởng sáng tạo và những câu chuyện thú vị về ngành nghề này. Nếu bạn đang tìm hiểu hoặc muốn theo đuổi ngành này, cuốn sách này là một nguồn thông tin hữu ích! Với lối viết đơn giản, dễ hiểu và những câu chuyện sống động, bạn có thể tìm thấy chính mình trong những trang sách này. 'Quảng Cáo Không Nói Dối' xứng đáng là một cuốn sách bạn không nên bỏ lỡ!
+ Tác giả:
Hồ Công Hoài Phương2. Quảng Cáo theo Phong Cách Ogilvy
Cuốn sách này có thể được coi là một bản học sâu sắc và cực kỳ chân thực đối với bất kỳ ai hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo. David Ogilvy xứng đáng với danh xưng 'Cha đẻ của nền quảng cáo hiện đại' vì những tác phẩm mà ông đã viết về nghệ thuật quảng cáo đều trở thành những tài liệu tham khảo quý giá cho những người làm việc trong ngành.
Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, David Ogilvy đã chia sẻ những nguyên tắc của mình về quảng cáo trong cuốn sách này. 'Quảng Cáo theo Phong Cách Ogilvy' giúp bạn có cái nhìn tổng quan về nhiều khía cạnh của quảng cáo và thu thập những nguyên tắc để tạo ra một chiến lược quảng cáo hiệu quả, điều hành một doanh nghiệp quảng cáo, thu hút khách hàng, và thuyết phục khách hàng,... Sở hữu cuốn sách này của David Ogilvy, bạn sẽ chắc chắn mở ra một cánh cửa mới về thế giới quảng cáo và 'Quảng Cáo theo Phong Cách Ogilvy' có thể trở thành người hướng dẫn cho bạn trên con đường đó.
+ Tác giả:
David Ogilvy3.
Ý Tưởng Này Là Của Chúng Tôi
Cuốn Sách 'Ý Tưởng Này Là Của Chúng Tôi' được tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn sáng tác, đây là một tác phẩm của người Việt nên chắc chắn sẽ chia sẻ những điều gần gũi về quảng cáo và môi trường làm việc tại Việt Nam. Cuốn sách này rất thú vị với nhiều câu chuyện nhỏ viết hóm hỉnh nhưng vẫn phản ánh cuộc sống của những người làm nghề. Điểm đặc biệt của 'Ý Tưởng Này Là Của Chúng Tôi' là không chỉ phù hợp với những người làm trong ngành mà còn dành cho những người mới bắt đầu hoặc muốn khám phá thế giới truyền thông.
Cuốn Sách Nhỏ này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về một Công Ty Quảng Cáo Sáng Tạo, những niềm vui và nỗi buồn của một Copywriter. Cuốn sách không chứa đựng những triết lý sâu sắc mà thay vào đó là những câu chuyện, chia sẻ thực tế, sống động về nghề quảng cáo. Tác giả đã lồng ghép những câu chuyện đó với sự đam mê, lòng nhiệt huyết với nghề nên chắc chắn sẽ làm cho độc giả yêu thích quảng cáo cũng như sáng tạo hơn.
+ Tác giả:
Huỳnh Vĩnh Sơn4. Tinh Thần của Quảng Cáo
Trong cuốn sách này, tác giả Takahashi Nobuyuki khám phá khái niệm 'ý tưởng lớn' một cách toàn diện để độc giả có cái nhìn tổng quan nhất. Tác giả coi việc tạo ra những ý tưởng lớn là cốt lõi của mọi sự vật, tương tự như việc tạo ra xương sống cho con người. Vì vậy, trong cuốn sách, tác giả đưa ra nhiều vấn đề liên quan đến việc tạo ra những ý tưởng lớn và cung cấp câu trả lời rõ ràng, dễ hiểu cho độc giả như: Tại sao cần phải có ý tưởng lớn? Ý tưởng lớn là gì? Làm thế nào để tạo ra ý tưởng lớn? Làm thế nào để biến việc đưa ra ý tưởng lớn thành một kỹ năng thuần thục? Cuốn sách của Takahashi Nobuyuki thường xuyên đề cập đến những khía cạnh cốt lõi trong lĩnh vực marketing, giúp độc giả có cái nhìn đa chiều hơn thông qua những nhận định chuyên môn. Hãy tìm đến cuốn sách này để khám phá những điều đó nhé!
+ Tác giả:
Takahashi Nobuyuki5. Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Có trong tay cuốn sách 'Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo', bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận với kiến thức quảng cáo bởi nó giống như một khóa học ngắn dành cho bạn. Cuốn sách cũng cung cấp bí quyết để viết những đoạn văn hấp dẫn, lý tưởng về cả dung lượng và chất lượng, giúp đạt được hiệu quả kinh doanh, từ đó bạn có thể trở thành một Content Writer hoặc một Copywriter xuất sắc.
'Nghệ thuật sáng tạo trong viết quảng cáo' của Victor O. Schwab không chỉ mang lại cơ hội thành công trong kinh doanh cũng như quảng cáo hay marketing, mà còn hữu ích trong nhiều tình huống giao tiếp khác như: khi bạn cần thuyết phục ai đó làm theo điều mình muốn, khi bạn đang cần thuyết phục nhà tuyển dụng hay quỹ học bổng nào đó, hay khi bạn muốn kêu gọi các nhà đầu tư tài trợ cho những dự án của bạn... Hãy để 'Nghệ thuật sáng tạo trong viết quảng cáo' trở thành một 'công cụ' đáng giá để bạn có thể nâng trình trong lĩnh vực quảng cáo mà bạn đang muốn theo đuổi nhé.
+ Tác giả:
Victor O. SchwabBài viết này của tôi hy vọng sẽ là một cống hiến thú vị cho những ai quan tâm đến lĩnh vực marketing và quảng cáo, mang lại cho họ những kiến thức hữu ích và đầy sáng tạo.