Hiện nay, Digital Marketing đã trở thành một khái niệm quen thuộc với chúng ta. Đó là các hoạt động Marketing thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số, sử dụng các kênh thông tin điện tử như Facebook, Instagram, TikTok,... để xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp.
Để thành công trong Digital Marketing, người học cần phải sở hữu những kỹ năng gì? Dưới đây là 4 kỹ năng quan trọng cho người mới bắt đầu.
1. Chụp ảnh, quay video.
Chụp ảnh và quay video là hai kỹ năng không thể thiếu trong sáng tạo nội dung Digital Marketing. Để có những hình ảnh chất lượng, bạn cần phải am hiểu về góc máy, ánh sáng, màu sắc. Hãy tự học qua các video trên Youtube và tập chụp ảnh, quay video để có những hình ảnh đẹp nhất.
2. Học từ các video trên Youtube.
2. Sử Dụng Photoshop và Chỉnh Sửa Video
Nếu việc chụp ảnh và quay phim được xem là bước tiền kỳ trong quá trình sản xuất hình ảnh, thì công đoạn hậu kỳ sẽ là việc sử dụng Photoshop và Chỉnh Sửa Video. Điều này giúp hình ảnh trở nên chất lượng hơn, chỉn chu hơn, điều chỉnh màu sắc và lược bỏ những chi tiết không cần thiết. Kỹ năng này sẽ giúp bạn có cái nhìn mới về nghệ thuật, từ đó thực hiện những ý tưởng 'táo bạo' về Marketing sản phẩm một cách chủ động hơn.
Bạn có thể tự học qua các phần mềm như Adobe Photoshop, Adobe Premiere, CapCut, Piscart,... hoặc tham gia các khóa học ngắn hạn để nắm được các kỹ năng cơ bản.
3. Xây Dựng Website Vệ Tinh và Quản Trị Nội Dung
Website vệ tinh là những trang web con có chung chủ đề hoặc nội dung liên quan với website chính mà không có liên kết trực tiếp. Chúng hoạt động độc lập nhưng hỗ trợ SEO, giúp từ khóa lên top và giữ vững thứ hạng.