Dù là Người Mới hay những Chuyên Gia Nội Dung có kinh nghiệm thì thường xuyên gặp phải khó khăn trong việc tìm ra ý tưởng viết bài và quản lý nhiều kênh trên Mạng Xã Hội.
8 công cụ hỗ trợ viết Nội Dung Facebook tốt nhất dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện công việc một cách nhanh chóng, thay thế phương pháp làm việc thủ công lỗi thời tốn nhiều thời gian bằng cách tự động hóa mọi quy trình một cách hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
Công cụ hỗ trợ tìm từ khóa cho việc viết Nội Dung
Nếu bạn từng đắn đo suy nghĩ suốt cả ngày mà vẫn chưa tìm ra đề xuất từ khóa để bắt đầu viết bài thì 2 công cụ dưới đây sẽ là giải pháp tuyệt vời cho bạn.
1.Google Keyword Planner
Google Keyword Planner là một trong những công cụ lập kế hoạch từ khóa được Google cung cấp miễn phí cho người dùng. Bạn có thể sử dụng công cụ này để tìm kiếm hàng loạt từ khóa phù hợp nhất cho các chiến dịch quảng cáo, viết bài SEO, viết nội dung bán hàng,... Hầu hết, các Chuyên Gia Nội Dung đều sử dụng công cụ này vì sự uy tín và hiệu quả mà Google mang lại.
Ưu điểm của Google Keyword Planner là việc cung cấp kết quả tổng hợp về số lượt tìm kiếm trung bình trong 1 tháng, 12 tháng hoặc 24 tháng của một từ khóa nào đó trong phạm vi quốc gia cụ thể. Thông tin này giúp phân tích mức độ khó, cạnh tranh của từng từ khóa. Từ đó, bạn có thể xây dựng bộ từ khóa với lượng truy cập cao để viết Nội Dung quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ.
2. Keyword Tool
Bên cạnh Google Keyword Planner, Keyword Tool là một công cụ phân tích các chỉ số về từ khóa liên quan phục vụ cho nghề Marketing Nội Dung mà bất kỳ Chuyên Gia Nào cũng cần. Keyword Tool được đánh giá cao là một công cụ tìm kiếm từ khóa đơn giản, hữu ích, đặc biệt thích hợp để tìm kiếm các từ khóa dài.
Công cụ này hoạt động dựa trên Google Autocomplete (gợi ý của Google) để lựa chọn những từ khóa đang được tìm kiếm nhiều nhất và sắp xếp chúng theo một giao diện dễ hiểu bao gồm các chỉ số tìm kiếm, mức độ phổ biến, mức độ chuyển đổi và độ cạnh tranh của từ khóa trên các vùng/quốc gia khác nhau. Nếu ở Google Keyword Planner được sử dụng hoàn toàn miễn phí, thì với Keyword Tool bạn phải trả một mức phí cố định.
Công cụ lập kế hoạch bài viết Mạng Xã Hội
Bạn đang quản lý các kênh Mạng Xã Hội của cá nhân/doanh nghiệp hoặc bạn là một Agency quản lý rất nhiều các tài khoản Fanpage của khách hàng? Điều quan trọng của cả hai lĩnh vực này đều cần phải có công cụ hỗ trợ, giảm bớt công việc đăng bài hàng ngày và tăng cường năng suất làm việc hiệu quả.
3.PostLab
Phần mềm PostLab là công cụ cho phép lên kế hoạch lịch trình viết nội dung trên Mạng Xã Hội một cách chuyên nghiệp. PostLab với giao diện thân thiện, dễ sử dụng và hiển thị trực quan trên cả điện thoại và máy tính giúp bạn tạo lập kế hoạch xây dựng Nội Dung cho Fanpage một cách thuận tiện nhất.
Lên kế hoạch với ô bài nháp trên Lịch viết nội dung
Nếu bạn đang dùng nhiều công cụ khác nhau như Google Sheets, Lịch, Notion, hoặc thậm chí là bảng trắng để lên kế hoạch nội dung cho các fanpage, bạn đang phải tốn khá nhiều thời gian cho những việc không cần thiết.
Không giống như nhiều công cụ quản lý mạng xã hội khác, PostLab cho phép bạn lên kế hoạch trực tiếp trên lịch nội dung. Bạn có thể chọn sẵn giờ đăng bài, tài khoản đăng bài, ghi chú cụ thể về hướng dẫn nội dung, góc nhìn nội dung, và chọn Lưu nháp. Những ô bài viết nháp này sẽ hiển thị trực tiếp trên lịch nội dung. Việc của bạn chỉ là 'đổ' nội dung vào những ô trống này trước giờ đăng bài, và chọn Hoàn tất. Bài viết của bạn sẽ được PostLab tự động hẹn giờ đăng bài.
4.Google Calendar
Phần mềm tiếp theo được Google phát triển là Google Calendar giúp quản lý thời gian và lên lịch trình cho việc viết bài. Sử dụng Google Calendar, bạn dễ dàng tạo, chỉnh sửa lịch trình và đặt lời nhắc để nhắc nhở thực hiện.
Khác biệt với PostLab, Google Calendar chỉ tới việc lên kế hoạch, đặt lời nhắc, ghi chú lịch trình mà không có tính năng sử dụng kế hoạch đó để tự động đăng bài trên Fanpage. Đây là công cụ phù hợp để thực hiện kế hoạch cho cá nhân, làm việc hơn là dùng để triển khai kế hoạch viết bài trên Mạng Xã Hội.
Công cụ quản lý Nội Dung, tự động đăng bài
Khi chiến lược nội dung của bạn đã vào một vòng quay ổn định, điều bạn cần làm là cập nhật các fanpage một cách đều đặn và liên tục. Điều này càng đúng hơn cho những bạn đang xây dựng thương hiệu và uy tín của các cá nhân, tập thể như:
- Mảng giáo dục, chương trình giảng dạy, đội ngũ giáo viên: Ngày nay, không chỉ có các phụ huynh (trong độ tuổi 25-40) mà ngay cả các em học sinh cấp trên cũng bắt đầu tự tìm kiếm thông tin, các chương trình giáo dục phù hợp trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Do đó, bạn cần phải liên tục cung cấp những thông tin giá trị, cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về chương trình giáo dục mà bạn cung cấp.
- Mảng y tế, các phòng khám, đội ngũ bác sĩ: Đúng vậy! Người tiêu dùng Việt Nam cũng sử dụng mạng xã hội để đánh giá dịch vụ của các phòng khám đa khoa hay tư nhân trước khi họ sử dụng dịch vụ. Chiến lược nội dung của bạn cần đều đặn và liên tục cung cấp các thông tin xây dựng sự tin cậy, uy tín của bạn.
- Sử dụng mạng xã hội để kinh doanh quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm, hoặc các mặt hàng tiêu dùng khác: Khác với nhiều lĩnh vực khác không cần phải đăng quá nhiều bài viết, bạn cần phải xây dựng một lịch đăng bài đều đặn hàng tuần, hàng giờ để giới thiệu cho khách hàng tất cả các sản phẩm mà bạn đang có. Và PostLab chắc chắn là bạn sẽ có rất nhiều sản phẩm!
Cho tất cả những trường hợp này, số bài bạn cần đăng hàng tuần có thể lên đến hơn 50 bài viết! Bạn hoàn toàn có thể lên lịch đăng bài một cách thủ công, nhưng chắc chắn sẽ rất tốn thời gian. PostLab hoàn toàn có thể giúp bạn cắt giảm 80% thời gian cho việc xây dựng lịch đăng bài.
Đăng bài tự động theo chủ đề
Tùy thuộc vào lĩnh vực mà bạn đang xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội, có rất nhiều cách bạn có thể xây dựng các chủ đề (hay Cột Nội dung) khác nhau. Từ đó, tạo kế hoạch đăng bài tự động cho những Chủ đề này.
Chỉ cần tạo danh sách Nội dung cho mỗi chủ đề và lên lịch đăng. PostLab sẽ tự động đăng theo kế hoạch đã đặt cho từng chủ đề.
Tận dụng lại các nội dung cũ có giá trị
Nếu chỉ sử dụng nội dung cũ một lần thì thực sự lãng phí. PostLab giúp tận dụng tối đa nội dung cũ sau một thời gian quên lãng nhưng vẫn đảm bảo tương tác cao. Tự động đăng lại nội dung cũ cũng giúp tiết kiệm thời gian cho người quản lý truyền thông xã hội và tránh lãng phí tài nguyên cũng như sự sáng tạo.
Với PostLab, bạn sẽ không cần lo lắng quá nhiều về việc quản lý Fanpage vì công cụ này giúp đăng bài theo lịch hẹn mong muốn, đặc biệt là đăng đồng thời trên Facebook và Instagram. Điều quan trọng nhất là PostLab là phần mềm chính thống liên kết trực tiếp với các mạng xã hội, mang lại trải nghiệm hữu ích nhất cho người dùng.
Công cụ chỉnh sửa, thiết kế hình ảnh
Việc soạn thảo nội dung cho Facebook đòi hỏi sự sáng tạo không chỉ trong việc lựa chọn từ ngữ mà còn cần kỹ năng chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh. Dưới đây là hai công cụ chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh trực tuyến mà bạn có thể thử nghiệm.
1. Canva
Không thể bỏ qua Canva - công cụ chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh phổ biến nhất hiện nay. Dù bạn không chuyên về thiết kế, Canva vẫn là lựa chọn hàng đầu giúp bạn tạo ra những hình ảnh ấn tượng một cách nhanh chóng.
Với hàng loạt tính năng dễ sử dụng và bộ sưu tập mẫu đồ sộ, bạn có thể tạo ra những sản phẩm hình ảnh đẹp mắt chỉ trong vài bước đơn giản.
2. Crello
Crello cũng là một công cụ thiết kế trực tuyến dành cho người không chuyên, với các tính năng tương tự như Canva. Khi bạn cần thiết kế những hình ảnh đơn giản cho bài viết Content Marketing trên Facebook, Crello sẽ là giải pháp đáng tin cậy.
Crello ấn tượng với tính năng tạo Video Animation đi kèm nhiều hiệu ứng độc đáo, cho phép điều chỉnh thời gian xuất hiện của từng khung hình trong video. Ngoài ra, Crello còn cung cấp hàng nghìn mẫu hình ảnh chuyển động để hỗ trợ việc tạo nội dung cho Fanpage một cách chuyên nghiệp.
Công cụ hữu ích để tìm kiếm hình ảnh đẹp và ý tưởng
Việc lựa chọn công cụ tìm kiếm hình ảnh phù hợp với nội dung bài viết là một trong những vấn đề mất thời gian và đau đầu của Content Marketer.
3. Pinterest
Pinterest không còn xa lạ với mọi người nữa. Đây là một nền tảng tổ chức hình ảnh đa dạng với nhiều chủ đề và thể loại. Điều đặc biệt là Pinterest miễn phí hoàn toàn, với hình ảnh luôn có chất lượng cao và dễ dàng tải về từ các mẫu đến hình ảnh theo chủ đề.
Freepik
Freepik là công cụ quen thuộc nhất của các nhà thiết kế khi cần tìm kiếm ảnh vector. Với nguồn cung cấp hình ảnh lớn từ Freepik, bạn sẽ được ấn tượng với chất lượng hình ảnh không thể chê vào đâu được. Freepik liên tục cải tiến để tập hợp những hình ảnh chất lượng nhất trên Internet, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận mà không tốn nhiều thời gian.
Freepik cung cấp cho bạn ảnh và vector miễn phí. Tuy nhiên, với các hình ảnh cao cấp, bạn sẽ cần trả một khoản phí nhất định để có thể tải về và sử dụng.