Một chiến lược digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) thành công yêu cầu sự kết hợp của các chiến lược trên nhiều kênh khác nhau, bao gồm cả chiến lược marketing trên các nền tảng xã hội. Theo Báo cáo Tổng quan phát triển kỹ thuật số Việt Nam 2021 của We are social và Kepios công bố đầu năm 2022: Việt Nam có 76,95 triệu người dùng mạng xã hội, trong khi một lượng lớn khán giả mục tiêu đã tham gia vào các nền tảng này, cho ta thấy được tầm quan trọng của social media marketing trong thời điểm hiện tại.
Dưới đây là cái nhìn tổng quan về Social Media Marketing và điểm qua những tài nguyên có thể hỗ trợ bạn xây dựng một chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả.
Marketing Trên Mạng Xã Hội Là Gì?
Trước khi tìm hiểu về Social Media Marketing, bạn cần hiểu rõ về Social Media. Social Media là tổ hợp các trang web và ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ nội dung và tham gia mạng xã hội trực tuyến. Một số dạng Social Media bao gồm mạng xã hội (Facebook, Telegram), mạng chia sẻ phương tiện truyền thông (Youtube, Instagram), diễn đàn ( Reddit) ,…
Do đó, Social Media Marketing là việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận và kết nối với khách hàng nhằm tăng lượng truy cập, tương tác, và nâng cao nhận diện thương hiệu, từ đó tăng doanh số bán hàng. Nội dung cho lĩnh vực này rất đa dạng từ hình ảnh, video, blog,.. hoặc bất kỳ định dạng nào có khả năng trở nên phổ biến.
Ưu điểm của Quảng cáo trên Mạng xã hội
Nếu triển khai một cách hiệu quả, Quảng cáo trên Mạng xã hội có thể mang lại những lợi ích sau:
- Mở rộng phạm vi của thương hiệu
- Tạo ra doanh số bán hàng cao hơn
- Thu hút được lượng khách hàng tiềm năng
- Giảm chi phí quảng cáo
- Nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm
Các nguồn tài nguyên hỗ trợ cho Nhà quảng cáo trên Mạng xã hội
Tự nhiên việc thực hiện chiến lược của mình bằng cách thủ công vẫn có thể đạt được kết quả mà bạn mong đợi, nhưng nếu kết hợp sử dụng các nguồn tài nguyên hỗ trợ phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm cả công sức và thời gian cũng như nó sẽ giúp bạn tăng cường hiệu quả trên nhiều nền tảng khác nhau.
Confetto
Một công cụ all-in-one cho Nhà quản lý Mạng xã hội đích thực. Nếu hầu hết các công cụ khác đều yêu cầu người dùng phải có kỹ năng thiết kế hoặc tiếp thị ở mức độ nhất định, thì đây chính là giải pháp đơn giản giúp bạn tự động hóa các nhiệm vụ và đồng thời cho phép bạn tùy chỉnh linh hoạt chiến lược của mình với đa dạng các tính năng như:
- Phụ trợ chuyển đổi: viết chú thích cho nội dung, thẻ, lời kêu gọi hành động,… tạo nội dung hấp dẫn cho khán giả
- Thiết kế thương hiệu
- Xây dựng kế hoạch chiến lược nội dung
- Lập kế hoạch cho việc đăng bài
- Đề xuất ý tưởng bài viết, thiết kế,…
Liên kết đến công cụ tại đâyQuảng cáo Unicorn
Trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt, việc thu hút khách hàng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Và việc tạo ra quảng cáo phù hợp, thu hút khán giả là một vấn đề mà các nhà quảng cáo trên mạng xã hội đặt ra. Nhưng với Unicorn Ads, mọi thứ trở nên đơn giản hơn, công cụ này tổng hợp các mẫu quảng cáo đa dạng trên nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram,... Chỉ cần chọn ngành và danh sách các mẫu quảng cáo liên quan sẽ hiển thị, bạn chỉ cần nhấp vào để tham khảo xem đối thủ hoặc những người xuất sắc hơn đang làm gì và học hỏi từ đó.
Liên kết đến công cụ tại đâyCanva
Một tên tuổi quen thuộc, Canva là công cụ thiết kế đồ hoạ được xây dựng từ A đến Z cho những người không chuyên về thiết kế. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận với các mẫu, font chữ, hình ảnh và màu sắc đa dạng trên Canva, chỉ cần kéo thả chúng vào vị trí phù hợp. Ngoài ra, Canva còn giúp bạn điều chỉnh kích thước hình ảnh, tạo đồ hoạ phù hợp với từng nền tảng riêng, và hầu hết các tài nguyên trong Canva đều miễn phí.
Liên kết đến công cụ tại đâyCoolors
Để thu hút khán giả, tăng lượt truy cập vào trang web, ngoài việc đầu tư vào hình thức và nội dung, việc làm cho trang web của bạn hấp dẫn với khán giả là điều cần thiết. Với Coolors, bạn sẽ biết được những màu đang thịnh hành hiện nay và có thể chọn mã màu ưa thích hoặc tự tạo mã màu riêng cho mình với bộ công cụ đa dạng, thân thiện và hoàn toàn miễn phí.
Liên kết đến công cụ tại đâyGoogle Font
Phông chữ trong quảng cáo cũng là một yếu tố mà bạn cần quan tâm, nếu nó quá đơn giản hoặc gây mắt khiến khán giả khó chịu thì sẽ là một điều không lợi. Vì vậy, Google Font là một công cụ hữu ích với kho phông chữ đa dạng, ngoài ra còn có tính năng tương tác với phông chữ thay đổi,… rất đáng để trải nghiệm.
Liên kết đến công cụ tại đâyVới những công cụ đã được chia sẻ ở trên, hy vọng mọi người có thể tìm ra các công cụ phù hợp để nâng cao hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho bản thân.
Chúc mọi người đạt được thành công tuyệt vời!