Nếu bạn là một người mới bắt đầu tìm hiểu về việc viết nội dung, bạn có thể bối rối không biết bắt đầu từ đâu và sử dụng công cụ nào để làm cho việc viết trở nên đơn giản hơn? Đừng lo lắng, vì đã có MẹoHữuÍch lo. Dưới đây là 3 công cụ hàng đầu giúp bạn viết nội dung dễ dàng hơn.
1. Portent
Với những người làm tiếp thị nội dung, Portent không còn là điều xa lạ. Đây là một công cụ hữu ích giúp tìm kiếm ý tưởng và chủ đề mỗi khi bạn gặp khó khăn.
Với người làm nội dung như tôi, việc viết tiêu đề luôn là thách thức. Portent thực sự hỗ trợ rất nhiều trong việc vượt qua thách thức đó.
2. Feedly
Khám phá các nguồn tin mà bạn quan tâm: Với tính năng Khám phá, bạn có thể tìm theo lĩnh vực mà bạn quan tâm theo các danh mục do Feedly gợi ý hoặc nhập trực tiếp từ khóa chủ đề. Hiện tại Feedly chủ yếu gợi ý những chủ đề về nội dung viết bằng tiếng Anh. Nếu bạn muốn thêm trang tiếng Việt phải nhập link RSS của từng trang.
Khám phá ra những nội dung hữu ích mới: Nếu bạn quen với việc đọc tin từ các trang cố định thì chắc hẳn nhiều lúc sẽ cảm thấy nguồn tin không đủ đáp ứng với nhu cầu trong một số lĩnh vực nhất định. Feedly giúp thỏa mãn nhu cầu này bằng việc tự động gợi ý theo chủ đề những bản tin mới. Ví dụ bạn đang quan tâm về chủ đề Marketing Automation, Feedly sẽ hiển thị các bản tin liên quan đến chủ đề này và không giới hạn ở 1 trang báo nào cả. Những bài viết được cộng đồng quan tâm sẽ thông qua Feedly đến với bạn.
3. Thư Viện Quảng Cáo
Ngoài ra Thư Viện Quảng Cáo còn giúp các nhà tiếp thị truyền thông có thể tham khảm thêm nhiều ý tưởng của các đối thủ cạnh tranh, học hỏi ý tưởng triển khai nội dung cho chính mình.