- Thấu Hiểu
Thấu hiểu là khả năng hiểu biết sâu sắc về nguyên nhân dẫn đến một hành động nào đó trong một hoàn cảnh cụ thể. Đây có thể là kết quả của việc nghiên cứu kỹ lưỡng hoặc nhìn nhận trực giác về bản chất của con người.
Customer insight là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực Marketing, đề cập đến sự thấu hiểu về nhu cầu và hành vi của khách hàng, giúp hiểu rõ hơn về họ và tạo ra chiến lược tiếp thị hiệu quả.
Insight luôn hiện diện trong tiềm thức của mỗi khách hàng, nhưng việc phát hiện nó có thể rất khó khăn đối với các doanh nghiệp. Lý do là bởi khi khách hàng thường giấu đi suy nghĩ thật sự của họ, hoặc họ cũng có thể chưa nhận ra insight của mình cho đến khi được gợi ý.
- Tin Nhắn Chính
Tin nhắn chính trong truyền thông là thông điệp quan trọng mà doanh nghiệp muốn khách hàng biết, hiểu và nhớ về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, về lý do tại sao họ nên tin tưởng và lựa chọn doanh nghiệp đó thay vì đối thủ.
Trong chiến dịch marketing, tin nhắn chính đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hành động của khách hàng và tạo sự nhất quán trên các kênh truyền thông.
Dòng Slogan
Tagline là một câu châm ngôn, một đoạn từ gợi mạnh mẽ cảm xúc đến người nói, người nghe. Trong lĩnh vực Marketing, tagline là thuật ngữ chuyên ngành thể hiện giá trị sản phẩm, hoặc triển khai triết lý kinh doanh của doanh nghiệp.
Tagline thường xuất hiện trong các bản quảng cáo, các đoạn video giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm. Những câu châm ngôn này có ảnh hưởng lớn và tạo ấn tượng sâu sắc, giúp khách hàng nhớ mãi về thương hiệu, nhãn hiệu.
Ví dụ: Tagline của Bitis: Nâng niu bàn chân Việt.
Marketing trên Mạng Xã Hội
Mạng Xã Hội được hiểu một cách đơn giản là tập hợp các trang web và ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ nội dung và tham gia vào cộng đồng trực tuyến. Ví dụ: Facebook, Instagram, Youtube, Twitter,...
Marketing trên mạng xã hội là việc tận dụng các nền tảng mạng xã hội để tương tác với khách hàng, nhằm xây dựng thương hiệu, thúc đẩy lượng truy cập trang web và tăng doanh số bán hàng.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Thường thì, các doanh nhân muốn mở rộng kinh doanh hoặc tăng doanh số bán hàng trực tuyến thường tìm đến SEO. Ngoài ra, những người quản lý trang web trực tiếp, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp cũng thường áp dụng SEO vào trang web và bài viết của họ.
Marketing trên các công cụ tìm kiếm
SEM là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực Marketing, là viết tắt của Search Engine Marketing. Nó đơn giản là: “Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm”. Điều này là quá trình thu hút lượt truy cập tự nhiên và đạt được vị trí cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm thông qua việc chi trả cho các quảng cáo.
Quảng cáo trực tuyến
Quảng cáo trực tuyến là hình thức quảng cáo được hiển thị tự động dựa trên hành vi, sở thích, địa điểm,... của người dùng để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ.
8. Quan hệ Công chúng
Quan hệ Công chúng viết tắt là PR, là quá trình xây dựng chiến lược quản lý và phổ biến thông tin của thương hiệu tới công chúng. Mục tiêu chính của PR là tạo dựng thương hiệu có ý nghĩa tích cực trong suy nghĩ, nhận thức của công chúng.
Marketing qua liên kết
Marketing qua liên kết, hay còn gọi là tiếp thị liên kết, đơn giản là bạn nhận tiền hoa hồng khi quảng bá trực tuyến sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty, nhãn hàng. Trong vai trò bên thứ ba, bạn kết nối công ty với khách hàng.
Cách hoạt động của Marketing qua liên kết là đăng tải đường link quảng cáo sản phẩm của công ty trên mạng xã hội hoặc website. Khi khách hàng nhấp chuột hoặc mua sản phẩm qua các đường link này, người đăng link sẽ nhận tiền hoa hồng từ công ty, dựa trên phần trăm giá tiền sản phẩm. Tiếp thị qua liên kết được ưa chuộng vì tạo ra một tình huống đôi bên có lợi. Đây là một kênh tiếp thị rủi ro thấp mang lại lợi ích cho cả công ty và người tiếp thị.
Tạo sự tò mò
Buzz là một hành động kích hoạt cộng đồng lan truyền rộng rãi. Đó có thể là một quảng cáo, khẩu hiệu, biểu tượng, ý tưởng, cụm từ... hoặc bất kỳ hoạt động nào làm cho mọi người nhớ sâu về thương hiệu / sản phẩm của bạn và sẵn lòng chia sẻ với cộng đồng.
4 Thuật ngữ thường xuất hiện trong Buzz Marketing:
Số lượng Buzz được hiển thị: Số lượng chuyển đổi trên Mạng Xã hội.
Số lượng Buzz: Số lượng tương tác thu thập được (Bình luận, chia sẻ, đăng bài...) trên các nền tảng Xã hội.
Số lượng Buzz liên quan: Số lượng Buzz có liên quan.
Đề cập đến Thương hiệu: Số lần nhắc đến thương hiệu.
Dưới đây là 10 thuật ngữ cơ bản về Marketing mình đã tổng hợp. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại kiến thức bổ ích cho mọi người.