Content marketing hiện tại đòi hỏi ở người sản xuất phải có những nội dung mang tính đột phá, sáng tạo và bền bỉ. Tuy nhiên, sức người có hạn, bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả bằng những 'cỗ máy' được lập trình để thực hiện đúng vai trò của nó. Tùy vào mục đích, bạn sẽ sử dụng các công cụ khác nhau. Có miễn phí và cũng có trả phí. Ngày càng có nhiều công cụ hỗ trợ content marketing chất lượng và luôn cải tiến tính năng để phục vụ người dùng. Để liệt kê hết, chắc chắn phải liệt kê đến mai.
1. Ulysee – Ứng dụng hỗ trợ viết nội dung chất lượng cao
- Ulysee đã trở nên quen thuộc trong 'giới content' của chúng ta, không chỉ phổ biến tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Với độ phủ rộng và những tính năng tốt, nhiều nhà văn, biên tập viên của các hãng báo nổi tiếng đều sử dụng 'em' này như một 'bảo bối' cho riêng mình.
- Ở Ulysee, có gì đặc biệt như vậy? Hãy cùng xem qua 3 tính năng nổi bật nhất nhé.
- Tính năng hỗ trợ viết nội dung đỉnh cao
Tính năng đặc biệt:
· Tính 'tiện lợi' là một lợi thế lớn từ ứng dụng. Bạn có thể sáng tạo nội dung mọi lúc mọi nơi, và bài viết của bạn sẽ được đồng bộ trên tất cả các thiết bị kết nối Internet, giúp bạn tránh mất ý tưởng khi vừa nghĩ ra.
· Ảnh hưởng của giao diện đến tâm lý và trải nghiệm người dùng. Ulysee cung cấp một giao diện đơn giản, dễ sử dụng giúp bạn khơi nguồn sáng tạo.
· Kho tài liệu được sắp xếp khoa học, các chế độ xem thiết kế phù hợp, tùy chọn xuất file đa dạng, tài liệu được sắp xếp theo thứ tự tùy vào mục đích của bạn.
Phiên bản trả phí: 4,99 USD/tháng, 10,99 USD/6 tháng, 39,99 USD/năm
- Có thể trải nghiệm miễn phí trong 14 ngày trước khi đăng ký.
2. Buzzsumo – ứng dụng hỗ trợ viết nội dung hàng ngày từ ý tưởng
- Tầm quan trọng của sáng tạo không có giới hạn, là hạt giống cho một bài viết tuyệt vời, nhưng đôi khi con người ta bị hạn chế bởi sự ảnh hưởng từ bên ngoài và bên trong.
- Là một nhà sáng tạo, việc tạo ra sản phẩm chất lượng kém là không thể chấp nhận, vì vậy Buzzsumo sẽ giúp bạn khám phá ý tưởng từ nhu cầu thực của khách hàng. Không phải bạn không có ý tưởng, chỉ là bạn chưa thấu hiểu thực sự về 'sự hiểu biết về khách hàng'.
Tính năng đặc biệt:
· Như đã đề cập, ứng dụng này hỗ trợ tính năng tìm kiếm xu hướng người dùng một cách nổi bật.
- Tạo ra nội dung độc đáo và hấp dẫn
· Đơn giản chỉ cần nhập từ khóa là mở ra 'cánh cửa' của thế giới trong vòng 1 năm, hoặc thậm chí chỉ trong 6 tháng hoặc 1 giờ.
· Hiển thị các bài viết có tương tác cao nhất, được chia sẻ nhiều nhất và xếp hạng từ cao xuống thấp, tất cả được tổng hợp đầy đủ trên giao diện. Đây cũng là một gợi ý nhỏ để bạn theo kịp xu hướng dễ dàng cho bài viết của mình.
· Hỗ trợ phân tích đối thủ.
3. Kinhcontent.pro – ứng dụng hỗ trợ viết bài đa năng nhất hiện nay
- 'Đa-zi-năng' có nghĩa là có thể làm mọi thứ từ A-Z. Liệu ứng dụng này có thật sự 'thần kỳ' như vậy không?
- Tạo ra nội dung đa dạng và chất lượng
Điểm nổi bật của ứng dụng:
· Gợi ý từ hàng trăm câu chỉ trong một cú click: Tiết kiệm thời gian với tính năng này. Chỉ cần click chuột là có ngay đống từ khóa để lựa chọn phù hợp với ngữ cảnh và sản phẩm của bạn.
· Tự động tìm kiếm và sửa nội dung thịnh hành, đăng lại tự động: Với vài thao tác đơn giản, bạn sẽ có ngay kho nội dung lớn. Nếu bạn đang bận rộn với deadline, ứng dụng còn hỗ trợ sửa và đăng lại những bài viết 'hot'.
· Phát hiện nhu cầu của khách hàng và kích thích họ sử dụng sản phẩm dịch vụ: Hiểu rõ khách hàng là vô cùng quan trọng. Phân tích nhu cầu của họ dựa trên độ tuổi, giới tính, vị trí xã hội... giúp bạn đưa ra những sản phẩm phù hợp.
4.
Answer the public – Tìm kiếm ý tưởng viết bài phù hợp với xu hướng nhất
Điểm đặc biệt của tính năng:
· Hỗ trợ tìm kiếm các câu hỏi mới liên quan đến từ khóa của bạn
· Khám phá nhiều loại câu hỏi với các dạng khác nhau
· Phân tích và thu thập dữ liệu từ tất cả các nền tảng trên Internet
· Hỗ trợ người dùng so sánh từ khóa để tìm ra từ khóa tối ưu nhất
· Hỗ trợ tìm hướng đi phù hợp nhất cho các dự án SEO
Phiên bản này là miễn phí hoàn toàn. Hãy trải nghiệm thử nhé!
5.
Trello - ứng dụng hỗ trợ viết nội dung hiệu quả nhất cho làm việc nhóm:
Trello hỗ trợ xây dựng chiến lược, kế hoạch và phân công công việc trong nhóm. Làm việc cùng nhau trở nên hiệu quả và nhanh chóng với Trello.
Điểm nổi bật:
Hỗ trợ nhóm làm việc cùng nhau hợp tác để tạo ra sản phẩm chất lượng.
Tìm kiếm từ khóa mục tiêu trong chủ đề lớn và tất cả những điều liên quan đến công việc của bạn.
6. WordPress
Khi nói về nền tảng xuất bản nội dung, WordPress luôn đứng đầu. 70% website trên toàn cầu đang sử dụng mã nguồn này. Nếu bạn không phải là chuyên gia code, không cần phải tìm kiếm nền tảng khác. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn tạo trang web dễ dàng trên WordPress.
Tôi đang sử dụng WordPress để viết nội dung trên trang web của mình. Editor của WordPress có đầy đủ tính năng bạn cần. Nếu bạn cài đặt plugin Shortcode Ultimate, bạn có thể thêm nhiều yếu tố bổ sung cho nội dung. Hoặc như tôi đang sử dụng Thrivethemes.
7. Ladipage
Ladipage giúp bạn tạo và thiết kế Landing Page chuyên nghiệp và đẹp mắt mà không cần biết về code. Chỉ cần kéo và thả, sau đó chỉnh sửa nội dung.
Với 1 trang đích được tối ưu hoàn hảo, bạn có thể nâng cao số lượng khách hàng một cách đáng kể.
Ladipage là sản phẩm của một nhóm nhà phát triển Việt Nam, những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị số, vì vậy sản phẩm luôn hướng đến việc cải thiện những yếu tố quan trọng nhất cho các doanh nghiệp và nhà tiếp thị.