Một ngày làm việc của bạn diễn ra như thế nào? Khi bước vào văn phòng vào buổi sáng, bạn mở cặp và kiểm tra những công việc chưa hoàn thành từ ngày hôm trước. Bạn nhận ra rằng tiến độ làm việc chậm lại so với dự kiến, và bạn cần tìm cách giải quyết hiệu quả. Bạn đã từng nghĩ đến việc sử dụng phần mềm quản lý thời gian chưa?
Thời đại số 4.0, việc tận dụng sức mạnh của công nghệ chính là bước tiến thông minh và tiên tiến nhất giúp con người giải quyết triệt để vấn đề quản trị thời gian, đặc biệt trong mô hình làm việc từ xa hoặc làm việc hybrid. Vậy quản lý thời gian là gì? Quản lý thời gian được hiểu là quá trình lập kế hoạch và tổ chức thời gian biểu cho từng hoạt động, công việc cụ thể một cách hiệu quả, nhằm đảm bảo thời gian của bạn được sử dụng tối đa và phù hợp với mức độ ưu tiên của từng công việc. Dưới đây là những công cụ hỗ trợ đắc lực giúp cho một ngày làm việc của bạn trở nên hiệu quả hơn.
1. Lịch Google
Lịch Google là một ứng dụng quản lý thời gian đơn giản và dễ sử dụng. Với giao diện thân thiện, ứng dụng này không chỉ giúp bạn quản lý lịch trình cá nhân hiệu quả, mà còn cho phép bạn chia sẻ lịch trình quản lý thời gian chung với đồng nghiệp hoặc gia đình.
2. Notion
Notion là một ứng dụng quản lý thời gian hấp dẫn và được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây.
Bạn có thể tham gia vào các nhóm cộng đồng trên Facebook hoặc Tiktok để tìm hiểu về Notion. Có nhiều mẫu sẵn có được thiết kế bởi cộng đồng trẻ với nhiều mục đích khác nhau, từ quản lý học tập, tài liệu, công việc đến cuộc sống hàng ngày.
3. Toggl
Toggl là một công cụ phân chia công việc đặc biệt hiệu quả khi làm việc nhóm hoặc triển khai các dự án cùng nhau. Phần mềm này cho phép người dùng đặt lịch nhắc và phân chia công việc của mình, đồng thời theo dõi tiến trình làm việc của đồng nghiệp thông qua các biểu đồ và thống kê.
Điểm đặc biệt:4. Focus Keeper
Focus Keeper hoặc Pomodoro Timer là một ứng dụng được phát triển dựa trên phương pháp Pomodoro. Focus Keeper sử dụng thời gian nghỉ giữa các chu kỳ làm việc để người dùng có thể phân chia công việc và nghỉ ngơi: mỗi 25 phút làm việc sẽ được nghỉ 5 phút, và sau mỗi giờ làm việc liên tục, người dùng nên nghỉ ít nhất 10 phút để khôi phục sự tập trung.
Điểm đặc biệt:
- Áp dụng phương pháp Pomodoro.
- Khôi phục sự tập trung và làm việc hiệu quả.
- Hỗ trợ trên nền tảng trực tuyến.
.
5. Remember The Milk
Đây là một ứng dụng tuyệt vời nếu bạn luôn cảm thấy bối rối vì số lượng công việc quá nhiều. Remember The Milk giúp bạn sắp xếp công việc, lập danh sách công việc để giúp bạn, và hỗ trợ công việc từ nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, học tập và công việc. Ngoài ra, tính năng đặt deadline cho các công việc cũng là một điểm nổi bật được nhiều người dùng đánh giá cao.
Với hơn 200 triệu lượt tải về, Evernote là một trong những ứng dụng quản lý thời gian nổi tiếng nhất, được nhiều người biết đến dù họ chưa từng sử dụng.
Báo The New York Times đã nhận xét rằng: Ghi chú, lưu trữ thông tin và theo dõi tiến độ công việc của bạn, tất cả đều được tổ chức gọn gàng trên Evernote. Hãy thử quản lý thời gian của bạn bằng ứng dụng này nhé!
Với hơn 83,000 đánh giá trên Google Play và App Store, và điểm đánh giá 4.6/5, Trello được đánh giá cao với những lời khen như: vô cùng hữu ích; quản lý thời gian trở nên dễ dàng; v.v.. Nhờ những tính năng nổi bật sau đây mà Trello trở thành lựa chọn tin cậy của người dùng:
- Cung cấp tính năng liệt kê và phân chia thời gian cho công việc: tạo bảng nhóm; thẻ nhiệm vụ có thể đặt thời hạn và các công cụ tiện lợi; v.v..
- Cho phép tạo nhóm với mức độ bảo mật cao. Bạn có thể mời đồng nghiệp và giao nhiệm vụ cụ thể.
- Quản lý đồng thời nhiều dự án trong cùng một tài khoản.
- Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, có thể tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng của bạn.