Khối động cơ 2.0L với công nghệ 48V mild-hybrid của Mercedes-AMG C 43 4MATIC được xem như “trái tim” của chiếc xe, lấy cảm hứng từ triết lý “One man, one engine” và được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mercedes-Benz ở Affalterbach, Đức.
Xe Mercedes-AMG C 43 4MATIC được phát triển từ đường đua và là mẫu xe AMG thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ tăng áp điện lấy cảm hứng từ xe đua F1.
AMG: Mã gen DNA từ thương hiệu danh tiếng
Thương hiệu AMG ra đời từ năm 1967 với niềm đam mê đối với xe đua thể thao của 2 nhà sáng lập - Hans Werner Aufrecht và Erhard Melcher. Tên “AMG” viết tắt từ ký hiệu đầu tiên của “Aufrecht”, “Melcher”, và “Großaspach” – nơi mà họ tạo ra những động cơ AMG đầu tiên, đi vào lịch sử và trở thành một thương hiệu danh tiếng trên toàn thế giới.
AMG, trước khi hợp nhất với Mercedes-Benz, bắt đầu là một công ty sản xuất động cơ cho xe đua, điều khiến thương hiệu này khác biệt so với các dòng xe khác chính là phần động cơ bên trong. Không chỉ độc đáo với triết lý “Mỗi kỹ sư, Một động cơ” mà các dòng xe này còn có công suất và mô-men xoắn cao hơn so với các siêu xe cùng phân khúc.
Ông Bradley Kelly, Giám đốc điều hành Mercedes-Benz Việt Nam, chia sẻ: “Đối với Mercedes-AMG, dòng xe C-Class luôn là thành công tuyệt đối. Động cơ M139 là động cơ thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống tăng áp điện. Sự cải tiến này xuất phát từ công nghệ mà đội đua Mercedes-AMG Petronas F1 đã sử dụng để đạt thứ hạng hàng đầu trong giải đua xe thể thao suốt nhiều năm qua.
Hệ thống tăng áp mới tích hợp hệ thống điện 48V không chỉ mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời mà còn cải thiện đáng kể hiệu suất của xe. Chúng tôi tin rằng C 43 4MATIC sẽ là một bước tiến quan trọng trong việc đưa thương hiệu AMG gần hơn với người yêu xe thể thao tại Việt Nam.”
ĐỘNG CƠ HIỆU SUẤT CAO
Truyền tải triết lý “Mỗi kỹ sư – Một động cơ” với những trang bị AMG đặc trưng trong một ngôn ngữ thiết kế cân đối giữa sang trọng hiện đại và mạnh mẽ thể thao, Mercedes-AMG C 43 4MATIC được các chuyên gia đánh giá cao cả về khả năng tăng tốc trên đường đua lẫn sự linh hoạt trong việc di chuyển hàng ngày. Khi ngồi vào vô lăng và đạp ga, lái xe có thể cảm nhận ngay sức mạnh, tính chất thể thao thuần khiết của chiếc xe hiệu suất cao và trải nghiệm rõ ràng “tinh thần AMG”.
1. Động cơ M139 2.0L 4 xi-lanh tăng áp điện
Mercedes-AMG C 43 4MATIC tạo ấn tượng với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,6 giây. Tốc độ tối đa đạt đến 250 km/h nhờ động cơ M139 2.0L 4 xi-lanh tăng áp, được kết hợp với công nghệ Mild Hybrid 48V và máy phát điện khởi động bằng dây đai (RSG).
Bộ tăng áp điện giúp động cơ Mercedes-AMG C 43 4MATIC sản sinh công suất lên đến 300kW (408 mã lực) tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở 5.000 vòng/phút, cùng khả năng bổ sung thêm 14 mã lực (10kW) trong những tình huống lái xe đặc biệt.
Đây là động cơ thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ tăng áp điện, xuất phát từ công nghệ của đội đua Mercedes-AMG Petronas F1, mang lại khả năng đáp ứng linh hoạt và hiệu quả ở mọi tốc độ.
Động cơ M139 2.0L 4 xi-lanh đáp ứng nhanh chóng khi lái xe, tăng cường cảm giác lái và mô-men xoắn tại vòng tua thấp, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ từ tình trạng đứng yên.
2. Hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9G và hệ thống dẫn động AMG Performance 4MATIC
Hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9G là một trong những yếu tố quan trọng giúp Mercedes-AMG C 43 4MATIC vận hành linh hoạt, với bộ li hợp ướt giảm trọng lượng và tăng tính năng đáp ứng khi tăng tốc.
Chế độ 'Sport' và 'Sport+' của hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT MCT 9G mang lại trải nghiệm chuyển số đầy cảm xúc, trong khi chế độ Comfort và ECO start/stop tối ưu hóa hiệu suất nhiên liệu.
Chế độ RACE cấu hình tính năng lái năng động, cùng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC giúp Mercedes-AMG C 43 4MATIC bứt tốc mạnh mẽ và ổn định trên mọi loại địa hình.
Hệ thống dẫn động AMG Performance 4MATIC phân bổ mô-men xoắn đều giữa cầu trước và sau, tăng cường độ bám đường và mang lại cảm giác lái thể thao cao cấp.
'Bộ tăng áp điện tiên tiến tiếp tục làm cho Mercedes-AMG C 43 4MATIC hấp dẫn hơn. Cùng với đó, các công nghệ AMG như hệ thống dẫn động bốn bánh, lái sau chủ động và hộp số tự động nhanh cũng cải thiện hiệu suất lái của Mercedes-AMG C 43 4MATIC ', ông Philipp Schiemer, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Mercedes-AMG GmbH, chia sẻ.
NGOẠI THẤT – SỰ ĐẲNG CẤP THỂ THAO CỦA AMG
Ngoại thất Mercedes-AMG C 43 4MATIC thể hiện rõ sự thể thao và sang trọng, thu hút mọi ánh nhìn khi trên đường phố hay đua tốc độ nhờ vào thiết kế AMG tinh tế.
C 43 4MATIC nổi bật với các trang bị ngoại thất như lưới tản nhiệt AMG mạ crom đặc trưng, cản trước AMG thể thao mạ crom, đuôi xe thể thao với ống xả đôi và cánh gió hình thể thao tạo sự cân đối khi điều khiển xe ở tốc độ cao.
Cánh gió sau giúp tối ưu hiệu suất khi xe chạy nhanh. Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C 43 4MATIC được trang bị mâm hợp kim AMG 19-inch với thiết kế khí động học.
Ngoài ra, đèn trước DIGITAL LIGHT với công nghệ ULTRA RANGE Highbeam mở rộng góc chiếu, là hệ thống chiếu sáng tiên tiến nhất trên các phiên bản cao cấp của Mercedes-Benz.
Hệ thống phanh thể thao AMG trên xe Mercedes-AMG C 43 4MATIC có 4 pít-tông màu bạc và kẹp phanh thể thao sơn đỏ với ký hiệu “AMG” màu đen, là điểm nhấn đặc trưng của các xe hiệu suất cao của Mercedes-AMG.
Hệ thống phanh thể thao AMG với đĩa phanh thông gió 370 x 36 mm và cùm phanh 4 pít-tông trước, cùng đĩa phanh 320 x 24 mm và phanh 1 pít-tông sau, giúp Mercedes-AMG C 43 4MATIC có hiệu suất phanh tốt nhất trong mọi tình huống.
NỘI THẤT – SỰ XA HOA TRONG THIẾT KẾ THỂ THAO
Sự tiện nghi và thoải mái trong khoang lái của Mercedes-AMG C 43 4MATIC đến từ trang bị nội thất được tinh chỉnh tỉ mỉ và nâng cấp tinh tế.
Với thiết kế khoang lái mới nhất của Mercedes-Benz, không gian nội thất của C 43 AMG mang lại sự sang trọng và thoải mái, kết hợp cùng ngôn ngữ thể thao của AMG trong cụm Vô lăng, nơi khởi đầu của mọi cảm giác lái phấn khích.
Vô lăng 3 chấu thể thao AMG Performance bọc da nappa cao cấp với logo Mercedes-Benz và AMG độc quyền, có lỗ thông gió ở phần tay cầm và hai nút tròn nổi bật phát sáng, hỗ trợ thao tác nhanh và lựa chọn chính xác các chế độ lái của AMG DYNAMIC SELECT.
Nội thất của C 43 4MATIC gây ấn tượng với lẫy chuyển số nhôm màu bạc, bộ bàn đạp thể thao AMG, thảm sàn AMG và ốp bậc cửa AMG phát sáng.
Mercedes-AMG C 43 4MATIC mang đến trải nghiệm chuyên biệt với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 11,9 inch, kết nối Bluetooth và tích hợp hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ mới.
Hệ thống MBUX Navigation Plus tích hợp bản đồ Việt Nam, kết hợp với hệ thống âm thanh vòm Burmester® 3D 15 loa, công suất 710 watt, mang lại không gian âm nhạc đỉnh cao cho người lái và hành khách.
Những tính năng tiện ích khác trên xe như hệ thống điều hòa tự động 4 vùng THERMOTRONIC hay hệ thống lọc không khí ENERGIZING AIR CONTROL đều tạo ra không gian trải nghiệm thoải mái và sang trọng trên AMG C 43 4MATIC, từ đua nhau đến di chuyển hàng ngày.
HỆ THỐNG ĐÁNH LÁI BÁNH SAU VỚI GÓC ĐÁNH LÁI TỐI ĐA 2.5 ĐỘ
Mercedes-AMG C 43 4MATIC được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau từ các dòng xe hiệu suất cao, với góc đánh lái tối đa 2,5 độ.
Khi xe di chuyển dưới 100Km/h, bánh sau xoay ngược với bánh trước tạo cảm giác chiều dài cơ sở rút ngắn, giúp xe dễ dàng xoay sở trong không gian chật hẹp. Khi vận tốc trên 100Km/h, bánh sau xoay song song với bánh trước với góc đánh tối đa 0,7 độ.
Người lái có cảm nhận chiều dài cơ sở được mở rộng, trải nghiệm lái ổn định ngay cả khi xe thay đổi hướng đột ngột, đáp ứng hiệu quả yêu cầu của người lái. Hệ thống lái trục sau phụ thuộc vào chế độ lái AMG DYNAMIC SELECT đã chọn, và bán kính vòng quay sẽ giảm khi đỗ xe hoặc quay xe.
ĐA DẠNG VẬN HÀNH - AMG DYNAMIC SELECT
Mercedes-AMG C 43 4MATIC thể hiện khả năng vận hành xuất sắc trên mọi loại đường nhờ các gói trang bị công nghệ từ AMG, mang lại cảm giác lái thể thao đầy hứng khởi trên mọi loại đường, từ đường phố đông đúc, đèo quanh co đến đường đua tốc độ.
Bộ điều khiển AMG DYNAMIC SELECT tích hợp 6 chế độ lái: Slippery, Individual, Comfort, Sport, Sport + và Race, giúp người lái lựa chọn cách vận hành xe theo ý muốn, trải nghiệm nhiều chế độ lái từ thoải mái đến mạnh mẽ trong mọi điều kiện lái xe.
Khi chọn chế độ lái Sport, Sport+ hoặc Race, xe sẽ được điều chỉnh để có phản hồi động cơ, chuyển số, treo và lái mạnh mẽ hơn. Trong chế độ lái Race, xe xử lý chặt chẽ hơn, với thời gian sang số cực ngắn, phản ứng chân ga nhạy, và hệ thống treo thể thao nhất, chuẩn bị xe sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách.
Chế độ AMG Dynamics tích hợp trong AMG DYNAMIC SELECT nâng cao linh hoạt của hệ thống lái và cải thiện tính ổn định của ESP®, giúp xe Mercedes-AMG C 43 4MATIC điều khiển ổn định và chính xác khi vượt cua với tốc độ cao.
Phạm vi và hiệu quả của các tính năng hỗ trợ này tùy thuộc vào chế độ lái được lựa chọn trong AMG DYNAMIC SELECT. Người lái có thể thiết lập các đấu độ từ Cơ bản, Nâng cao, Chuyên nghiệp và Chuyên gia khi lái ở chế độ Individual.
Hệ thống cân bằng điện tử ESP® của xe cũng có 3 chế độ khác nhau. Chế độ On là chế độ tiêu chuẩn với mức độ an toàn cao nhất. Chế độ Sport cho phép góc trượt cao hơn với phong cách lái thể thao, và chế độ Off tắt hoàn toàn hệ thống để người lái trải nghiệm cảm giác thú vị trên các đường đua đóng cửa.
Để tăng cường trải nghiệm lái linh hoạt, hệ thống treo DYNAMIC BODY CONTROL được phát triển đặc biệt để kết hợp với hệ thống giảm xóc thích ứng, mang lại cho Mercedes-AMG C 43 4MATIC khả năng xử lý nhanh nhạy và linh hoạt hơn.
TIẾNG ĐỘNG CƠ VÀ HỆ THỐNG GIẢ LẬP ÂM THANH
Trải nghiệm lái thể thao trên Mercedes-AMG C 43 4MATIC trở nên sống động hơn với âm thanh động cơ đặc trưng từ hệ thống ống xả AMG, giúp tiếng rúm của động cơ và ống xả rõ nét hơn. Ở mỗi chế độ lái khác nhau, mỗi cú đạp ga của người lái tạo ra âm thanh AMG độc đáo.
Chế độ âm thanh AMG Real Performance Sound kết hợp tăng cường trải nghiệm âm thanh của động cơ và hệ thống ống xả, ngay cả người ngồi sau cũng có thể cảm nhận âm thanh động cơ sống động và sắc nét. Khi kích hoạt chế độ này, cảm biến tích hợp trong ống xả truyền vào xe âm thanh thực sự của động cơ, mang lại trải nghiệm lái đầy cảm xúc và thú vị.
Công nghệ tiên tiến hỗ trợ an toàn và trải nghiệm lái:
Mercedes-AMG C 43 4MATIC được lắp ráp tại Việt Nam và có giá bán đề xuất là 2,960,000,000 VNĐ. Hiện tại, khách hàng có thể đến xem xe, tìm hiểu, lái thử và nhận xe tại các điểm bán hàng chính thức của Mercedes-Benz trên toàn quốc.