EQE, một chiếc sedan cỡ trung, là mẫu xe điện thứ hai của Mercedes với phiên bản AMG hiệu suất cao.
Thông số kỹ thuật của Mercedes-AMG EQE không thua kém các mẫu xe hiệu suất cao chạy động cơ đốt trong của Mercedes-Benz. Với cấu trúc mô tơ đôi trên hai trục, EQE AMG có công suất 469 mã lực và mô-men xoắn 858 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,2 giây.
Tuy nhiên, tốc độ tối đa của xe được giới hạn thấp hơn so với các mẫu AMG khác (210 km/h) để tiết kiệm năng lượng cho ắc quy lithium-ion dung lượng 90,6 kWh. Tầm hoạt động tối đa của xe dao động từ 460 đến 533 km mỗi lần sạc. Công nghệ sạc nhanh 170 kW cho phép xe tiếp tục chạy được 180 km chỉ sau 15 phút.
Nếu muốn nâng cấp, người dùng có thể chọn bản EQE 53 với công suất 617 mã lực và mô-men xoắn 950 Nm, giúp giảm thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h (3,5 giây) và tăng tốc độ tối đa lên 220 km/h. Tuy nhiên, tầm hoạt động tối đa sẽ giảm một chút (445 đến 520 km).
Gói nâng cấp AMG Dynamic Plus Package là lựa chọn cuối cùng cho hiệu suất vận hành, với công suất cực đại 677 mã lực, mô-men xoắn 1.000 Nm, thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,3 giây và tốc độ tối đa 240 km/h. Xe tích hợp công nghệ tái tạo năng lượng trên vô lăng và hệ thống lái chỉ bằng chân ga.
Hệ thống phuộc khí AMG Ride Control Plus, thanh chống lật nâng cấp, kết nối hệ thống treo và mâm AMG độc quyền cùng lốp Michelin Pilot Sport EV được phát triển đặc biệt cho xe điện AMG EQE. Xe hỗ trợ công nghệ lái trục sau, mặc dù góc xoay bánh hơi hạn chế hơn (3,6 độ).
Cuối cùng, để mang lại trải nghiệm AMG chân thực nhất, Mercedes-AMG EQE trang bị hệ thống loa, dàn bass và máy phát âm đặc biệt, tái tạo âm thanh của các mẫu xe hiệu suất cao chạy động cơ đốt trong một cách sống động.
Về thiết kế, ngoại thất của Mercedes-AMG EQE không có nhiều khác biệt so với phiên bản gốc, với huy hiệu AMG được phân bố rải rác, tản nhiệt giả mạ crôm, cản trước thể thao, bộ chia gió trước, mâm hơi động học và cánh gió sau lớn.
Tương tự, nội thất của xe được trang bị ghế thể thao bọc da nhân tạo Artico với logo AMG và chỉ đỏ nổi bật, vô lăng phẳng, bàn đạp thể thao và thảm trải sàn AMG. Người dùng có thể nâng cấp màn hình trung tâm lên loại Hyperscreen giống EQS, với 3 màn hình tích hợp trong đó có màn hình phụ dành riêng cho hành khách ngồi trước.
Giá cả và trang bị cụ thể cho Mercedes-AMG EQE sẽ được công bố gần ngày xe chính thức mở bán vào giữa năm nay.
https://Mytour.com.vn/ra-mat-mercedes-amg-eqe-e-class-chay-dien-di-ha-noi-toi-ha-long-roi-vong-ve-an-tam-khong-can-sac-2022021618073773.chn