Mercedes-AMG SL 63 S E Performance ra mắt: Đối thủ mới toanh trong thế giới siêu xe
Hiệu suất của mẫu Mercedes-AMG SL 63 S E Performance vừa ra mắt khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi nó mạnh mẽ hơn nhiều so với các siêu xe cùng phân khúc giá.
Trong khi mẫu sedan C 63 phiên bản PHEV chuyển sang sử dụng động cơ 4 xy-lanh, E 63 PHEV sử dụng động cơ 6 xy-lanh, thương hiệu ba cánh sao vẫn giữ nguyên động cơ V8 từ mẫu SL 63 thông thường trên phiên bản PHEV. Mẫu xe này có tên đầy đủ là Mercedes-AMG SL 63 S E Performance.

Hãng xe Đức đã cải thiện hiệu suất ngay từ động cơ V8 4.0 lít của mẫu SL 63 S E Performance so với động cơ V8 tương tự trên SL 63. Động cơ ICE của phiên bản tiền nhiệm có công suất 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, nhưng thế hệ mới đã được nâng lên đến 604 mã lực và 850 Nm.

Hệ thống động cơ điện được đặt ở cầu sau cung cấp thêm 201 mã lực, giúp tổng công suất của xe đạt 805 mã lực và mô-men xoắn 1.420 Nm. Để so sánh, Mercedes-AMG SL 63 S E Performance có hiệu suất tương đương với mẫu Ferrari 296 GTS sử dụng động cơ V6 3.0L, công suất 819 mã lực và mô-men xoắn 739 Nm.

Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe (hệ dẫn động 4Matic). Nhờ hiệu suất ấn tượng, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây – nhanh hơn 3,6 giây so với mẫu SL 63 thế hệ trước. Tốc độ tối đa cũng được nâng lên đến 317 km/h. Tóm lại, những thông số này đặt SL 63 vào hàng ngũ của các siêu xe hiện nay.

Tương tự như “đàn anh” C 63, hệ thống plug-in của Mercedes-AMG SL được tối ưu hóa về hiệu suất, sử dụng pin nhỏ chỉ 6,1 kWh có thể đi được khoảng 13 km chỉ bằng điện. So với đó, Ferrari 296 GTB có thể đi gấp đôi khoảng cách mà SL đi được sau một lần sạc đầy.

Khung gầm của xe được tinh chỉnh lại, với hệ thống treo cùng thanh chống lật chủ động và hệ thống lái cầu sau tương tự như SL 63 tiêu chuẩn. Đặc biệt, phiên bản S E Performance còn được trang bị thêm hệ thống phanh gốm carbon tiêu chuẩn và kẹp phanh màu đồng.

Một điểm đặc biệt trên chiếc siêu xe mui trần này là hệ thống cánh gió chủ động, tự động mở rộng ra phía sau 40 mm khi xe di chuyển ở tốc độ trên 80 km/h, tạo ra hiệu ứng Venturi để giảm lực nâng ở mũi xe. Kết hợp cùng cánh gió đuôi xe, chi tiết này giúp tối ưu hóa tính khí động học cho xe một cách mạnh mẽ.

Nội thất của xe được tập trung vào người lái, với vô-lăng ba chấu tích hợp các nút bấm chức năng cảm ứng. Bảng điều khiển trung tâm nổi bật với màn hình kích thước 11,9 inch. Vì là phiên bản hiệu năng cao, nhiều chi tiết trên xe được làm từ chất liệu carbon.

Thương hiệu ba cánh sao chưa tiết lộ trọng lượng tổng thể của xe, nhưng mẫu SL 63 thường đã có trọng lượng lên đến 1.970 kg. Ngoài ra, giá xe vẫn là một “bí mật”. Một chiếc Mercedes-AMG SL 63 2024 có giá từ 183.000 USD (~ 4,43 tỷ VNĐ) tại Mỹ. Dự kiến, phiên bản S E Performance sẽ có giá vượt mốc 200.000 USD.

Tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa ra mắt và bắt đầu nhận đặt trước mẫu Mercedes-AMG SL 43 và SL 63 S E 2024 với giá khởi điểm lần lượt từ 6,959 và 12,29 tỷ đồng. Đây là đối thủ trực tiếp của dòng xe Porsche 911 trong phân khúc xe thể thao hiệu năng cao.