Mercedes-AMG SL43 2023 ra mắt với động cơ tăng áp 4 xi-lanh tích hợp công nghệ F1
Gần 6 thập kỷ sau khi chiếc SL bốn xi-lanh cuối cùng rời khỏi dây chuyền sản xuất vào năm 1963, Mercedes
Tiếp tục truyền thống của cặp động cơ bi-turbo 4.0L V8 trên hai mẫu xe SL 55 4Matic+ và SL63 4Matic+ với công suất tương ứng là 470 mã lực và 577 mã lực năm ngoái, SL43 sẽ là phiên bản nhập môn của dòng xe roadster 2 + 2.
Cung cấp sức mạnh cho mẫu SL cơ bản này là một biến thể mới của động cơ AMG 2.0L 4 xi-lanh M139 tích hợp bộ tăng áp turbocharger điện tử, một công nghệ được lấy cảm hứng từ xe đua F1 mà Mercedes tuyên bố là lần đầu tiên áp dụng cho xe sản xuất hàng loạt. Bộ tăng áp được vận hành thông qua hệ thống điện 48 volt cung cấp năng lượng cho máy phát điện khởi động điều khiển bằng dây đai (RSG) thế hệ thứ hai. Ngoài việc cung cấp khả năng tăng sức mạnh tạm thời, hệ thống còn hoạt động như một công nghệ hybrid nhẹ cho phép xe tạm ngắt động cơ xăng khi chạy trớn (gliding mode) và khôi phục năng lượng để tăng hiệu suất vận hành.
Động cơ 2.0L của SL43 sản sinh công suất tối đa 375 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 480 Nm tại dải vòng tua máy từ 3.250 đến 5.000 vòng/phút, đồng thời được bổ sung thêm 13 mã lực trong thời gian ngắn từ RSG trong một số tình huống lái xe nhất định.
Kết hợp với hộp số tự động 9 cấp MCT của AMG và hệ dẫn động bánh sau, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 275 km/h.
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị chuẩn hóa hệ thống treo AMG RIDE CONTROL và hệ thống AMG DYNAMIC SELECT với 5 chế độ lái hoặc 6 chế độ lái nếu người dùng chọn AMG DYNAMIC PLUS Package, được bổ sung thêm chế độ “Race”, cùng với các chế độ hiện tại như “Slippery”, “Comfort”, “Sport”, “Sport +” và “Individual”. Hơn nữa, SL43 cũng sở hữu nội thất vô cùng sang trọng với màn hình kỹ thuật số và hệ thống MBUX mới nhất.
Hiện giá bán của Mercedes-AMG SL43 2023 vẫn chưa được tiết lộ.