Mercedes-Benz hiếm khi bị đại lý tại Australia kiện với số tiền bồi thường lên đến 486 triệu USD.
Nguyên nhân của vụ việc này xuất phát từ việc Mercedes-Benz Australia ra lệnh cấm đại lý thương lượng giá với khách hàng. Tuy nhiên, quyết định này lại gây tranh cãi và không được các đại lý ủng hộ.
Theo các đại lý tại Australia, quyết định của Mercedes-Benz Đức không phản ánh đúng với văn hóa thương mại tại nước này, và việc áp đặt này không có căn cứ.
Hơn 80% đại lý Mercedes-Benz Australia đã gửi đơn kiện hãng với hy vọng nhận được bồi thường lớn nếu kiện thành công.
Mặc dù việc không cho phép thương lượng giá có thể tăng lợi nhuận cho Mercedes-Benz, nhưng nó cũng gây phản đối từ người dùng và làm giảm doanh số bán hàng của hãng.
Không chỉ riêng Honda Australia, cũng đã ban hành quy định tương tự và doanh số của họ tại Australia đã giảm đến 45%. Hiện tại, thương hiệu Nhật đang xem xét khả năng cho phép thương lượng giá trở lại.