Trong một hành động hiếm gặp, Mercedes-Benz đang bị hệ thống đại lý ở Australia kiện với số tiền bồi thường lên đến 486 triệu USD
Nguyên nhân của vụ việc này xuất phát từ việc Mercedes-Benz Australia cấm đại lý mặc cả, đàm phán và chiết khấu với khách hàng. Quyết định này được đưa ra từ trụ sở chính của Mercedes tại Stuttgart với hy vọng cải thiện trải nghiệm tại các đại lý cũng như thương hiệu nói chung.
Tuy nhiên, các đại lý ở Australia cho rằng các quy tắc áp đặt từ Đức không phản ánh đúng văn hóa đại lý nội địa, do đó việc ép buộc này là không công bằng và thiếu cơ sở.
Hơn 80% đại lý Mercedes-Benz ở Australia đã đệ đơn kiện thương hiệu Đức với số tiền bồi thường lớn nếu họ thua kiện. Tuy nhiên, cả hai bên vẫn còn cơ hội thương lượng để tìm ra giải pháp hợp lý.
Thực tế, việc cấm đại lý (và cả khách hàng) thương lượng giá có thể giúp Mercedes-Benz tối đa hóa lợi nhuận, nhưng điều này chắc chắn sẽ gây phản ứng tiêu cực từ người dùng vì họ đã quen với thói quen này từ lâu. Các đại lý ở Australia đã nhận thức được vấn đề này và khẳng định rằng việc áp dụng lệnh cấm chỉ làm hại doanh số của hãng trong thời gian dài.
Không chỉ Honda Australia, mà ngay cả họ cũng đã ban hành lệnh cấm tương tự và doanh số của họ tại Australia ngay lập tức giảm đi 45%. Hiện thương hiệu Nhật đang xem xét việc cho phép cả hai bên thương lượng giá trở lại.