Thế hệ mới của dòng xe Mercedes-Benz C-Class tại thị trường Việt Nam sẽ bắt đầu với phiên bản C 300 AMG nhập khẩu, sau đó có thể sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước cho các phiên bản khác, theo cùng một cách thức như việc làm với GLC facelift trước đó.
Hiện đã có nhiều đại lý nhận đặt cọc cho dòng xe Mercedes-Benz C-Class mới. Theo thông tin từ các nhà phân phối, trong giai đoạn ban đầu, chỉ có phiên bản C 300 AMG. Xe sẽ được nhập khẩu từ châu Âu thay vì lắp ráp trong nước như một số mẫu hiện đang có trên thị trường.
Mức giá ước tính cho phiên bản mới của C 300 AMG là khoảng 2,3 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn rất nhiều so với phiên bản hiện tại (gần 2 tỷ đồng) và gần bằng với đối thủ BMW 330i M Sport đang được giảm giá xuống còn 2,359 tỷ đồng.
Trước đây, mẫu xe GLC facelift cũng từng được nhập khẩu với phiên bản cao cấp nhất là GLC 300 AMG. Tuy nhiên, sau đó, xe đã chuyển sang lắp ráp với 3 phiên bản khác nhau. Trong số đó, phiên bản cao cấp nhất GLC 300 đã loại bỏ một số trang bị, giảm giá từ 2,56 tỷ xuống còn 2,399 tỷ đồng. Nếu theo cùng một kịch bản như vậy, C-Class mới có thể sẽ được lắp ráp sau và có sẵn đầy đủ các phiên bản với mức giá hợp lý hơn so với phiên bản nhập khẩu.
Mercedes-Benz C-Class 2022 là thế hệ mới của dòng sedan này. Xe được phát triển trên nền tảng mới, với chiều dài cơ sở tăng 25,4 mm. Chiều dài tổng thể của xe tăng 63,5 mm và chiều rộng tăng 10 mm. Hãng cho biết không gian nội thất đã được mở rộng, với khoảng chân thêm 20 mm và khoảng trần tăng thêm 15 mm.
C-Class mới có sự thay đổi đáng kể về thiết kế, giống như một phiên bản thu nhỏ của S-Class. Cụm đèn trước và sau được làm mảnh hơn, và đồ hoạ LED bên trong đã được hoàn toàn thay đổi. Phiên bản C 300 AMG (hay còn gọi là AMG Line) sẽ được trang bị bodykit thể thao AMG và mâm xe AMG. Lưới tản nhiệt của phiên bản AMG Line cũng đã được cải tiến với hình thang và mở rộng phần dưới so với phần trên.
Nội thất của C-Class mới đã trải qua một cuộc lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước. Điểm đáng chú ý nhất là màn hình 11,9 inch ở trung tâm giống như trên S-Class mới. Màn hình 12,3 inch nằm phía sau vô-lăng đã được tách riêng. Vô-lăng cũng có thiết kế mới. Phiên bản AMG Line sẽ sử dụng vô-lăng thể thao 3 chấu giống như trên E 300 AMG hiện nay. Trang bị nội thất cụ thể của phiên bản bán tại Việt Nam hiện vẫn chưa được công bố.
Phiên bản C 300 AMG sẽ được trang bị động cơ mild hybrid, bao gồm động cơ xăng I4 dung tích 2 lít, công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, được hỗ trợ bởi động cơ điện nhỏ. Động cơ này nhẹ hơn 30% so với loại trước và có kích thước nhỏ gọn hơn. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp như trước.
Với nhiều thay đổi đáng kể, Mercedes-Benz C-Class 2022 sẽ càng cạnh tranh mạnh mẽ với đối thủ BMW 3-Series, mặc dù giá ước tính của bản C 300 AMG nhập khẩu sẽ cao ngang bằng 330i M Sport. Nếu theo cùng một kịch bản với GLC, C-Class mới có thể sẽ được lắp ráp sau đó với mức giá hấp dẫn hơn. Hiện tại, mẫu xe này có mức giá từ 1,499 tỷ đến 1,969 tỷ đồng.
(Ảnh minh họa Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới với gói thể thao AMG Line)