Hãng sản xuất xe hạng sang Đức cuối cùng đã tiết lộ phiên bản concept về mẫu xe bán tải đầu tiên của mình với tên gọi chính thức là Mercedes-Benz Concept X-Class.
Phiên bản concept được giới thiệu gồm 2 phiên bản là Explorer và một phiên bản dành riêng cho các đường địa hình khó khăn. Cả hai được trang bị đèn pha LED hiệu năng cao tương tự như trên các mẫu AMG GT, lưới tản nhiệt lớn và nắp ca-pô dạng lồi nổi bật.
Ngoại thất của phiên bản Explorer được phân biệt bởi màu sơn trắng mờ, lưới tản nhiệt thanh mảnh, vành xe hợp kim đa chấu 22 inch, đèn đuôi LED, nội thất bọc da màu nâu sang trọng, màn hình giải trí đa phương tiện có thể tháo rời. Trong khi đó, phiên bản dành cho đường địa hình đi kèm với màu sơn kim loại vàng, lưới tản nhiệt kép, các vòm xe viền sợi carbon, và lốp chuyên dụng cho địa hình khó khăn.
Trong không gian nội thất, các phiên bản của X-Class vẫn giữ nguyên lối thiết kế đặc trưng của dòng xe Mercedes-Benz với bảng điều khiển ngang, vô lăng 3 chấu phẳng, các lỗ thông hơi tròn, hệ thống giải trí COMAND với touchpad cảm ứng, núm vặn và các nút điều chỉnh chức năng khác. Một số tính năng được mượn từ Nissan Navara bao gồm: nút khởi động, hệ thống điều khiển không khí, và phanh tay...
Mercedes tiết lộ rằng phiên bản cao cấp hơn của X-Class sẽ được trang bị động cơ V6 turbodiesel, có thể sẽ là loại 3.0 lít, sản sinh công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm. Trong khi phiên bản còn lại sẽ được trang bị động cơ twin-turbo diesel 2,3 lít với công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Xe sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh có khóa vi sai, chế độ gài cầu chậm và hệ thống kiểm soát lực kéo. Mặc dù sử dụng cùng khung gầm, nhưng Mercedes X-Class sẽ có hệ thống treo dạng McPherson ở phía trước và treo đa điểm ở phía sau để tăng cường sự tiện nghi và thoải mái trong khoang lái so với các mẫu bán tải sử dụng treo sau dạng nhíp.
Theo paultan.org