Chiếc Mercedes-Benz CLA 45 AMG Shooting Brake này đã được đăng ký lần đầu vào năm 2016. Trải qua 5 năm, xe đã đi được 40.000 km và vẫn giữ được sơn trắng bóng như mới, cả ngoại thất và nội thất.
Để tiếp tục thành công của dòng A45 AMG, CLA 45 AMG và GLA 45 AMG, Mercedes-Benz cho ra đời CLA 45 AMG Shooting Brake, mẫu xe 'nhỏ nhưng có võ' thứ tư của hãng. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những khách hàng không muốn bỏ qua bất kỳ điều gì.
CLA 45 AMG Shooting Brake là một trong số rất ít những mẫu xe kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng thể thao, sự tiện dụng, kiểu dáng và tiện nghi. Đây thực sự là một mẫu xe đa năng, hoàn hảo cho những ai không cần sự xa hoa của dòng S600 hay sức mạnh của Mercedes-AMG GTS.
Đặc điểm nổi bật của CLA 45 AMG Shooting Brake OrangeArt Edition so với phiên bản tiêu chuẩn là sự sử dụng màu cam nổi bật trên các chi tiết như lưới tản nhiệt, đèn pha Bi-xenon, vỏ gương chiếu hậu, bộ khuếch tán sau và mâm xe đen mờ đa chấu.
Nội thất của xe vẫn rất sang trọng và thể thao, theo triết lý của Mercedes-Benz, một chiếc xe thể thao không nên thiếu đi những trang thiết bị sang trọng.
Cabin của xe được trang bị đầy đủ da cao cấp và các chi tiết kim loại: ghế thể thao bọc da và vi sợi Dinamica, bảng táp lô bọc Artico, chi tiết chỉ khâu màu cam nổi bật và biển tên “AMG OrangeArt Edition”. Hệ thống loa Harman Kardon hứa hẹn sẽ làm hài lòng những người yêu âm thanh khó tính.
Nhờ thiết kế rộng rãi hơn, khoang hành lý của CLA 45 AMG Shooting Brake rộng hơn 125 lít so với phiên bản sedan và khi gập hàng ghế sau lại, dung tích chứa đồ lên đến 1.345 lít, tương đương với một chiếc SUV cỡ trung.
CLA 45 AMG Shooting Brake được xây dựng trên cùng khung sườn và động cơ với phiên bản sedan thể thao CLA 45 AMG, nhưng phần đuôi được thiết kế kiểu hatchback để tăng không gian chứa đồ và tính tiện dụng.
Khoảng không gian hàng ghế sau được mở rộng thêm 40mm giúp không gian phía sau trở nên thoải mái hơn. Hành khách ngồi bên trong chắc chắn sẽ không cảm thấy chật chội như trên các mẫu xe thể thao khác.
Phiên bản đặc biệt vẫn sử dụng động cơ xăng bốn xy-lanh tăng áp dung tích 2.0L, có công suất tối đa 360 mã lực và mo-men xoắn cực đại 450 Nm. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh thông qua hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic và hộp số AMG Speedshift DCT bảy cấp. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 4,7 giây và đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 250 km/giờ.
Sau khoảng 5 năm sử dụng, chiếc xe trong bài viết này được rao bán với mức giá 1,7 tỷ đồng. Mức giá này tương đương với mẫu xe Mercedes-Benz C200 mới, đây có thể là một sự lựa chọn thú vị dành cho những người yêu thích sự độc đáo và sức mạnh 360 mã lực từ khối động cơ của AMG.