Khả năng vận hành off-road của Mercedes-Benz EQG được dự đoán sẽ không thua kém bản G-Class gốc, thậm chí có thể vượt trội hơn một phần nhờ mô-men xoắn tức thời mạnh mẽ.
Từ 4 đến 12 xy-lanh, động cơ của Mercedes-Benz G-Class đã trải qua mọi cấu hình thông thường. Tuy nhiên, với sự phát triển của xe điện trên toàn cầu, dòng SUV Gelandewagen huyền thoại phải tìm đến hướng đi mới. Mercedes-Benz đã sẵn sàng để giới thiệu phiên bản điện thuần túy của dòng SUV off-road biểu tượng này.
Tại triển lãm Munich 2021 sắp tới, chúng ta sẽ được thấy phiên bản concept đầu tiên của Mercedes-Benz EQG - 'G-Class của xe điện'. Dù sử dụng hệ thống truyền động điện, khung gầm của EQG do Magna Steyr phát triển vẫn giữ nguyên cấu trúc khung thân tách rời của SUV truyền thống, đảm bảo khả năng off-road không kém cạnh bản G-Class gốc.
Đây là một trong những mẫu xe hiếm hoi của dòng sản phẩm Mercedes-Benz EQ không dùng khung gầm EVA mới, mà thay vào đó là việc điện hóa trực tiếp từ bản gốc. Kích thước cơ sở lớn (2.890 mm) của G-Class giúp xe dễ dàng tích hợp ắc quy dung lượng lớn với trên 100 kWh mà không gặp khó khăn nhiều.
Biểu đồ thiết kế của Mercedes-Benz EQG.
Tuy nhiên, cấu trúc này cũng có nghĩa là khả năng vận hành xa của EQG sẽ thấp hơn nhiều so với các mẫu xe điện Mercedes khác, thường có thể đi được khoảng 500 km mỗi lần sạc, và còn chưa tính đến thiết kế không thể nào tối ưu về khí động học của G-Class nói chung.
Theo Autocar, Mercedes-Benz EQG sẽ được trang bị hệ dẫn động 2 cầu mặc định, có nghĩa là xe sẽ luôn có ít nhất 2 động cơ điện (một trên mỗi trục).
Dự kiến phiên bản chính thức của Mercedes-Benz EQG sẽ ra mắt vào năm 2024 - cũng là dịp kỷ niệm 45 năm của G-Class nguyên bản.