An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của Mercedes-Benz, đặc biệt là với xe điện. Hãng đã áp dụng nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn tối đa cho xe điện của mình.
Xe điện và hỏa hoạn thường xảy ra cùng một lúc, nhưng cho đến nay, Mercedes-Benz không ghi nhận vụ cháy nào sau tai nạn xe điện của họ.
Tại sự kiện gần đây, Mercedes-Benz đã trưng bày các mẫu SUV điện để minh chứng cho sự an toàn của xe điện.
Mercedes-Benz đã thử nghiệm va chạm trực diện giữa các mẫu xe điện của họ để chứng minh tính an toàn và độ bền.
Cuộc thử nghiệm cho thấy hai xe được kiểm soát đến gần và va chạm với tốc độ 56 km/h. Mặc dù va chạm trực diện, diện tích phần đầu của hai xe chồng lên nhau khoảng 50%. Tốc độ tương đối đạt 112 km/h, là một cuộc thử nghiệm khắc nghiệt hơn so với tiêu chuẩn thử nghiệm va chạm hiện tại của châu Âu (tốc độ 50 km/h).
Dù phần đầu của hai xe bị hư hại nặng, cột chữ A và khung nóc vẫn nguyên vẹn. Tất cả cửa đều đóng mở bình thường, đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách.
Kỹ sư an toàn va chạm Mercedes-Benz giải thích về thiết kế không gian để hấp thụ lực va chạm và bảo vệ người lái. Lực tác động được phân tán để đảm bảo sự an toàn cho người lái.
Pin điện áp cao trên xe Mercedes-Benz có khả năng tự động cắt nguồn sau tai nạn và có cấu trúc tổ ong để hấp thụ lực tác động. Các bộ phận có điện áp cao được đặt ở những nơi ít nguy cơ biến dạng thân xe nhất để giảm thiểu nguy cơ hỏa hoạn.
Xe còn có chức năng vô hiệu hóa thủ công để giúp giải cứu hành khách một cách an toàn và nhanh chóng sau tai nạn.
Mercedes-Benz đã phát triển và giới thiệu 8 loại hệ thống bảo vệ pin để đảm bảo an toàn cho xe điện, và cho đến nay chưa có vụ hỏa hoạn nào xảy ra sau các thử nghiệm va chạm.
Mercedes-Benz đặt mục tiêu 'Vision Zero' là đạt được việc lái xe không tai nạn vào năm 2050 và đang tiến hành điều tra tai nạn, kiểm tra lái xe và cập nhật hệ thống an toàn để đạt được mục tiêu này.
Mercedes-Benz khẳng định an toàn là ưu tiên hàng đầu của họ và đang nỗ lực để biến việc lái xe không tai nạn thành hiện thực.
Tham khảo: Qctt; Caranddriver