Ông Bradley Kelly, CEO của Mercedes-Benz Việt Nam cho biết: “GLC đã trở thành biểu tượng của thành công trong dòng sản phẩm toàn cầu và đặc biệt là tại thị trường Việt Nam. Trong năm 2022, doanh số bán hàng của dòng xe này đã đạt mức kỷ lục với gần 4.000 chiếc được giao đến khách hàng tại Việt Nam, điều này đã tạo ra sự kỳ vọng lớn về phiên bản mới của GLC từ phía thị trường.”
Được thiết kế từ góc nhìn độc đáo của thương hiệu, GLC thế hệ mới mang đến một trải nghiệm SUV hoàn toàn mới. Không chỉ có sự thay đổi về ngoại hình, mà còn có không gian nội thất được cải tiến đáng kể với công nghệ hiện đại và tính năng hỗ trợ thông minh.
Trong phiên bản này, chiều dài của xe tăng thêm 60,96 mm, đạt tổng chiều dài 4.716 mm. Chiều dài cơ sở cũng tăng lên 2.888 mm (+15 mm), giúp cải thiện không gian nội thất rộng rãi hơn. Tính năng này cùng với việc tăng kích thước của trục trước và sau (tăng lần lượt 6,09 và 23,11 mm) đã tạo ra không gian nội thất thoải mái và rộng rãi hơn cho xe.
Phần đầu xe được thiết kế lại với các đường nét hiện đại hơn, đặc biệt là hệ thống đèn pha được tích hợp vào lưới tản nhiệt, tạo nên vẻ ngoài rộng rãi hơn cho xe. Thiết kế thân xe được kéo dài với các đường góc cạnh tinh xảo và nổi bật với tỷ lệ vòm bánh xe, tạo ra sự cân đối giữa vẻ đẹp và hiệu suất của xe.
Trên phiên bản GLC 200 4MATIC, mâm bánh xe có đường kính 19 inch với thiết kế 10 chấu kép, trong khi đó, phiên bản GLC 300 4MATIC sử dụng mâm hợp kim thể thao AMG với thiết kế nan đa chấu và đường kính 20 inch.
GLC thế hệ mới được trang bị đèn pha LED High Performance tiêu chuẩn trên phiên bản GLC 200 4MATIC, và đèn DIGITAL LIGHT trên GLC 300 4MATIC có khả năng điều chỉnh chùm sáng linh hoạt từ nguồn sáng LED với 2,6 triệu tia sáng.
Ở phần đuôi xe, mẫu SUV mới vẫn giữ nguyên kiểu dáng mạnh mẽ, đặc trưng, nhưng đèn hậu LED được thiết kế mảnh mai, gọn gàng với hai dải ngang màu đen bóng, tạo ra sự mới mẻ và lôi cuốn.
Phiên bản GLC 200 4MATIC đi kèm với gói thiết kế nội thất AVANTGARDE với các chi tiết viền chrome làm tăng thêm sự sang trọng, phối hợp cùng vô lăng 3 chấu bọc da thiết kế thể thao.
Trái ngược với GLC 200 4MATIC với không gian nội thất hướng đến tính thẩm mỹ hiện đại, phiên bản GLC 300 4MATIC mang đến trải nghiệm thể thao và năng động hơn.
Phiên bản đẳng cấp nhất của GLC thế hệ mới được trang bị gói nội thất thể thao AMG và vô lăng 3 chấu bọc da nappa cao cấp, bề mặt táp-lô & viền cửa sổ được bọc da ARTICO. Điểm đáng chú ý ở gói nội thất AMG là thiết kế ghế thể thao cho người lái và hành khách phía trước.
Ghế AMG được thiết kế theo phong cách thể thao sắc nét, gọn gàng nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái và hài hòa, ôm sát người lái, tạo cảm giác lái đầy hứng khởi.
Cả hai phiên bản của GLC mới đều được nâng cấp hoàn toàn với ghế bọc da hai màu và tính năng sưởi ấm cho hàng ghế trước, kính cửa sổ sau được tối màu cách nhiệt cao cấp, mặt táp-lô được ốp theo phong cách du thuyền và ốp trang trí nội thất được thiết kế với vân sợi kim loại. Một số chi tiết trang trí khác cũng được cải tiến như các tấm ốp veneer Open-Pore tông màu nâu hoặc đen, với các đường sắc nét tạo thành lớp khảm bằng nhôm.
Người dùng cũng sẽ được trải nghiệm công nghệ hiện đại nhất thông qua hệ thống thông tin giải trí MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ thứ hai – cũng là thế hệ mới nhất – với màn hình cảm ứng trung tâm 11,9 inch hỗ trợ kết nối Bluetooth. Ngoài ra, bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng cũng được tích hợp màn hình màu 12,3 inch (31,2cm).
Với phiên bản GLC thế hệ mới tại Việt Nam, hệ thống định vị MBUX Navigation Plus đã được tích hợp bản đồ trong nước để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Việt.
Trợ lý giọng nói ảo 'Hey Mercedes' đã được cải tiến với khả năng học hỏi và tương tác tốt hơn. Về tổng thể, khoang nội thất trên mẫu xe này được thiết kế theo triết lý ngôn ngữ SUV mới nhất của Mercedes-Benz – thể thao, sang trọng và hiện đại.
Nhờ vào phần trục sau mở rộng, dung tích hành lý cũng tăng thêm đáng kể lên đến 620 lít (tăng hơn 70,7 lít so với mẫu trước đó). Cải tiến này đáp ứng hoàn hảo nhu cầu vận chuyển hàng ngày hoặc trong các chuyến du lịch cùng gia đình.
Mercedes-Benz GLC thế hệ mới sẽ được trang bị hệ thống dẫn bốn bánh toàn thời gian 4Matic và động cơ 2.0L tăng áp, hộp số tự động 9 cấp (9G-Tronic) kết hợp với công nghệ mild-hybrid. Tuy nhiên, mỗi phiên bản sẽ có công suất đầu ra khác nhau.
Mercedes-Benz GLC 200 4Matic có công suất 204 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320 Nm tại 2.000 – 4.000 vòng/phút. Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 7,8 giây và đạt tốc độ tối đa 221 km/h.
Trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn – Mercedes-Benz GLC 300 4Matic có công suất 258 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 2.000 – 3.200 vòng/phút. Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 6,2 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.
Bên cạnh đó, GLC 200 4MATIC và GLC 300 4MATIC thế hệ mới đều trang bị động cơ I4 2.0 lít tăng áp với công nghệ 48V mild-hybrid và máy phát khởi động tích hợp (Integrated starter-generator - ISG) thế hệ thứ hai. Cả hai phiên bản vẫn duy trì hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC, phân bổ mô-men xoắn 45 – 55% cho cầu trước & cầu sau.
Tương tự như trước đây, GLC mới được thiết kế đặc biệt để vượt qua mọi địa hình khó khăn. Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm chế độ lái off-road và hệ thống Kiểm soát tốc độ xuống dốc DSR (Downhill Speed Regulation).
Màn hình off-road kết hợp cả hai màn hình hiển thị, giúp hiển thị thông tin và điều khiển một cách rõ ràng. Một số thông số quan trọng như độ nghiêng, độ dốc, độ cao địa hình, vị trí địa lý, điều hướng theo la bàn, tốc độ tối đa trên đường và tốc độ động cơ cũng được hiển thị trên màn hình của người lái.
Ngoài ra, màn hình trung tâm cũng hiển thị thông tin về vị trí hiện tại của SUV trong điều kiện địa hình thực tế, góc đánh lái của bánh trước và sau sau khi sử dụng hệ thống đánh lái bánh sau. Tất cả các tính năng lái xe off-road có thể được điều khiển dễ dàng trên màn hình.
GLC thế hệ mới dự kiến sẽ có 5 chế độ lái khác nhau, được điều khiển qua cụm chuyển đổi DYNAMIC SELECT. Ngoài 4 chế độ thông thường như Comfort, Eco, Sport, Individual, GLC thế hệ mới còn bổ sung thêm chế độ lái Off-road.
Đặc biệt, khi chuyển sang chế độ off-road, người dùng hoàn toàn có thể kiểm soát tình trạng và vận hành của xe thông qua hệ thống camera 360 độ kết hợp công nghệ tiên tiến 'Nắp ca-pô trong suốt'. Trên màn hình trung tâm, họ sẽ thấy hình ảnh ảo từ phía dưới xe, bao gồm bánh trước và khu vực dưới nắp ca-pô, giúp nhận biết các chướng ngại vật như đá lớn hoặc ổ gà trên địa hình khó khăn.
Ở màn hình giải trí trung tâm, khi chọn chế độ Off-road, 'Nắp ca-pô trong suốt' sẽ hiển thị các hình ảnh từ hệ thống camera 360 độ, giúp người dùng có cái nhìn đa chiều về môi trường xung quanh.
Gói Driving Assistance Plus thế hệ mới mang lại nhiều tính năng bổ sung và cải tiến, giúp giảm bớt sức lao động cho người lái trong các tình huống hàng ngày, tạo ra trải nghiệm lái xe thoải mái và an toàn hơn. Điển hình là hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động DISTRONIC, hỗ trợ phanh tránh va chạm, hỗ trợ giữ làn đường chủ động, cùng hệ thống bảo vệ chủ động PRE-SAFE® và bảo vệ va chạm bên hông PRE-SAFE® Impulse Side.
Thế hệ mới của GLC là lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn sở hữu một thiết kế tiên tiến, mang đậm dấu ấn tương lai, mong muốn tận hưởng sự xa hoa của công nghệ và trải nghiệm lái xe đầy đặc sắc.
Cùng với việc nâng cấp và cải tiến đáng chú ý, Mercedes-Benz còn tự hào về hệ thống Nhà phân phối chính hãng rộng lớn, là địa chỉ đáng tin cậy hàng đầu trên khắp Việt Nam. Hiện tại, khách hàng có thể đến tham quan, tìm hiểu và đặt hàng tại các đại lý chính hãng của Mercedes-Benz trên toàn quốc, để trở thành những chủ nhân đầu tiên của thế hệ GLC hoàn toàn mới tại Việt Nam.
Để hỗ trợ khách hàng hiểu rõ hơn về phiên bản GLC mới sắp được sản xuất tại Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tổ chức một buổi thông tin về GLC thế hệ mới và cho phép khách hàng xem xe vào ngày 12/05/2023 tại đường dẫn: mb4.me/The-All-New-GLC