Đội hình Mercedes-AMG GLC hiện tại vẫn sử dụng động cơ 4 xy-lanh mà không làm giảm công suất của các phiên bản cao cấp.
Trong tuần này, Mercedes-Benz đã chính thức công bố đội hình mới của Mercedes-AMG GLC. Toàn bộ các phiên bản V6 và V8 trước đây đã được thay thế bằng động cơ 4 xy-lanh. Công nghệ tăng áp từ xe đua F1 đã làm cho các phiên bản mới này trở nên vượt trội hơn nhiều so với phiên bản cũ.
Khởi đầu với Mercedes-AMG GLC 43, phiên bản này sử dụng động cơ hybrid 2.0L nhẹ hỗ trợ. Công suất tăng từ 385 mã lực lên 416 mã lực, thậm chí khi kích hoạt hệ thống bổ trợ công suất tối đa có thể đạt được 429 mã lực tổng. Mô-men xoắn giảm nhẹ từ 520 Nm xuống 500 Nm.
Mercedes-AMG GLC 43 2024
Hộp số 9 cấp tự động như thường lệ được sử dụng trong phiên bản này. Công nghệ lái trục sau giúp xe trở nên nhạy hơn nhiều.
Nâng cấp lên bản Mercedes-AMG GLC 63, xe vẫn sử dụng động cơ I-4 nhưng được trang bị bộ tăng áp lớn hơn và nặng nề hơn đáng kể. Động cơ này có công suất 469 mã lực và mô-men xoắn 545 Nm khi vận hành độc lập - thấp hơn mức 503/700 của bản V8 cũ.
Mercedes-AMG GLC 63 2024
Tuy nhiên, khi tính cả hệ thống hybrid quanh mô tơ điện phía sau, tổng công suất hệ thống tăng mạnh lên 671 mã lực và 1.020 Nm, vượt trội hơn cả siêu SUV Lamborghini Urus và phiên bản GLC trước đó.
Giống như các hệ thống hybrid sạc điện PHEV của AMG, GLC 63 không thiết lập chế độ vận hành tạm thời bằng điện nhiều (chỉ khoảng 12 km), mà tập trung vào tăng công suất.
Về thiết kế, AMG GLC 63 mới có nét đặc biệt với tản nhiệt Panamericana dọc. Bản 43 sử dụng mâm 19 inch và phanh 4 piston 370 mm, còn bản 63 sử dụng mâm 20 inch và phanh gốm carbon 6 piston 390 mm. Đuôi xe bản 63 có ống xả tứ miệng hình thang, trong khi bản 43 có ống xả tròn. Tổng thể, GLC bản hiệu suất cao không có nhiều khác biệt so với phiên bản thông thường.
Nội thất của Mercedes-AMG GLC mới trang bị vô lăng bọc da nappa trên bản 43, trong khi bản 63 có thêm vi sợi ở vị trí này. Người dùng có thể điều chỉnh 8 chế độ lái trên GLC 63 so với chỉ 5 trên GLC 43. Công nghệ kiểm soát hướng lực kéo trên GLC 63 có thể chuyển 100% mô-men xoắn về trục sau, trong khi GLC 43 có tỉ lệ trước-sau cố định 31:69.
Mercedes-Benz chưa công bố giá bán của các phiên bản AMG GLC mới, nhưng mức giá dự kiến khởi điểm của GLC 43 là 65.000 USD (khoảng 1,54 tỉ đồng) và GLC 63 là 2,13 tỉ đồng.