Mercedes-Benz GLC 300 phiên bản Brabus: Mạnh mẽ hơn, thể thao hơn
Bộ bodykit sợi carbon và mâm xe hợp kim rèn nguyên khối khiến chiếc Mercedes-Benz GLC Brabus trông sang trọng hơn tất cả các phiên bản không có nhãn hiệu AMG.
Hãng độ Brabus không chỉ giới hạn việc nâng cấp các mẫu xe hiệu suất cao AMG của dòng Mercedes mà còn mở rộng sang cả những dòng xe phổ biến hơn với dự án mới nhất dành cho chiếc GLC 300 4Matic. Thế hệ mới của mẫu SUV cỡ trung cao cấp nhận được những cải tiến về khí động học, mâm xe hợp kim lớn hơn và sức mạnh lớn hơn từ động cơ tăng áp 2.0L nhờ nâng cấp ECU.
Bộ bodykit của Brabus dành cho GLC giúp mẫu xe này có thiết kế hầm hố hơn. Hãng độ đã bổ sung thêm các chi tiết bằng sợi carbon (bóng hoặc mờ) xung quanh hốc hút gió ở cả phía trước và sau, cánh gió sau mở rộng làm bằng polyurethane cao cấp, lưới tản nhiệt mới và biểu tượng Brabus.
Điều đáng chú ý nhất là bộ mâm xe hợp kim rèn Monoblock Z 10 chấu, với đường kính lớn hơn nhằm tăng cường khả năng xử lý và phản hồi. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những lựa chọn thiết kế nhiều nhất từ hãng độ Đức.
Cải tiến bên trong khoang cabin giản đơn hơn, với các chi tiết Brabus trên bậc cửa, bàn đạp nhôm và thảm lụa.
Phiên bản GLC 300 4Matic gốc được trang bị động cơ mild-hybrid 2.0L 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Được trang bị thêm Brabus PowerXtra B30 Performance Upgrade, động cơ này nay đem lại công suất mạnh mẽ hơn là 296 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Những con số này khiến chiếc SUV Brabus trở nên mạnh mẽ hơn tất cả các phiên bản không phải AMG của GLC. Brabus không tiến hành bất kỳ sửa đổi nào về khung gầm, vẫn giữ nguyên hệ thống treo và phanh nguyên bản.
Hiện tại, Brabus chưa công bố giá cho các phiên bản độ của GLC.