Với mục tiêu trở thành chiếc SUV đa dụng và vượt trội hơn so với các đối thủ trong phân khúc, mẫu SUV sang trọng Mercedes-Benz GLC vừa được giới thiệu chính thức với 2 phiên bản bao gồm GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC, giá bán lần lượt là 1.769 tỷ đồng và 1.919 tỷ đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).
Mẫu xe mới đã từ bỏ thiết kế hình hộp vuông của GLK và thay vào đó là những đường cong quyến rũ. Xe được trang bị mâm hợp kim nhôm lớn (18 hoặc 19 inch), vòm bánh màu tối, bậc lên xuống và giá để hành lý trên nóc xe làm từ hợp kim nhôm.
GLC có chiều dài cơ sở lớn nhất trong phân khúc lên đến 2.873 mm. Sự gia tăng kích thước này mang lại không gian nội thất rộng rãi, hàng ghế sau tăng thêm 57 mm, khoảng để chân tăng 36 mm; khoang hành lý dài hơn 40 mm và rộng hơn 150 mm; thể tích khoang hành lý tăng thêm 80 lít. Khi gập hàng ghế sau xuống sàn, thể tích khoang hành lý lên đến 1.600 lít.
Bên trong nội thất, bảng điều khiển được thiết kế theo kiểu liền khối như dòng thác chảy, với toàn bộ chất liệu cao cấp làm từ da, gỗ và hợp kim nhôm.
Không chỉ có khả năng cách âm tốt hơn, khoang nội thất của GLC còn được trang bị đèn viền nội thất có 3 màu cùng hệ thống âm thanh vòm Burmester® với 13 loa, công suất 590 watt. GLC còn được trang bị hệ thống dẫn đường và định vị GPS toàn cầu tích hợp bản đồ Việt Nam cùng chìa khóa KEYLESS-GO.
Tại thị trường Việt Nam, GLC sử dụng 2 động cơ I4 2.0L, sản sinh công suất 211 mã lực trên phiên bản GLC 250 4MATIC và 245 mã lực trên phiên bản GLC 300 AMG 4MATIC, mô-men xoắn cực đại lần lượt là 350 và 370 Nm tại 1.200 vòng/phút, đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong 6,5 giây (GLC 300 AMG 4MATIC).
GLC là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Hộp số 9G-TRONIC không chỉ giúp giảm 6,5% lượng nhiên liệu tiêu thụ mà còn tăng cường hiệu suất vận hành của GLC ở dải vòng tua thấp.
Đặc biệt, GLC hỗ trợ gói vượt địa hình chuyên nghiệp (Off-Road Engineering Package) với các chức năng hỗ trợ xuống dốc DSR và 4 chế độ vận hành: “Slippery”, “Off-road”, “Trailer” và “Incline”, bao gồm:
• “Slippery”: dành cho các bề mặt trơn trượt như khi trời mưa hoặc trên đường tuyết
• “Off-road”: dành cho các loại địa hình cơ bản như đá, cát hoặc đường mòn
• “Incline”: dành cho đoạn đường dốc, đường đèo hoặc bề mặt mấp mô
• “Trailer”: dành cho việc kéo theo remorque và hỗ trợ khởi hành trên đồng cỏ
Về tính năng an toàn, GLC đã đạt được xếp hạng 5 sao từ Euro NCAP. Mặc dù hệ thống phanh tự động chỉ trở thành yêu cầu bắt buộc đối với các quốc gia mới phát triển vào năm 2022, nhưng MBV đã trang bị sớm Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS với chức năng tự động giảm tốc cho GLC. Ngoài ra, xe còn được trang bị đèn LED toàn phần thông minh tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua và tự động điều chỉnh tầm chiếu xa, cùng với camera lùi theo trang bị tiêu chuẩn.
GLC sẽ được giao đến tay khách hàng trong tháng 6 tới với 7 tùy chọn màu sơn ngoại thất và 4 tùy chọn màu nội thất.