Mercedes-Benz GLS 450 trở thành GLS 600 Maybach chỉ với hơn 1,3 tỷ đồng
Chủ nhân mạnh tay chi hơn 1,3 tỷ đồng để nâng cấp toàn bộ Mercedes-Benz GLS 450 thành phiên bản Maybach.
Phân khúc SUV sang trọng cỡ lớn tại Việt Nam có ba mẫu nổi bật là BMW X7, Mercedes-Benz GLS và Lexus LX. Với mức giá khởi điểm thấp nhất trong phân khúc (5,25 tỷ đồng) và nhiều tiện nghi, GLS được nhiều người tiêu dùng ưu ái.
Ngoài GLS 450, thị trường Việt Nam còn có hai phiên bản cao cấp hơn là Maybach GLS 480 và GLS 600 với giá dao động từ 8,7 đến 12 tỷ đồng.
Một số khách hàng chọn mua phiên bản tiêu chuẩn để nâng cấp lên Maybach với giá phải chăng hơn. Chiếc Mercedes-Benz GLS 450 này là một ví dụ.
Theo Nam Anh Racing, tổng chi phí hoàn thiện gói độ ước tính hơn 1,3 tỷ đồng, bao gồm cả nâng cấp ngoại thất và nội thất. Thời gian hoàn thiện gói độ khoảng 30 ngày, gồm 15 ngày đặt hàng và 15 ngày thi công.
Ban đầu, Mercedes-Benz GLS 450 có ngoại thất sơn đen bóng. Trước khi nâng cấp bodykit mới, chủ xe đã làm mới bằng cách sơn lại theo phong cách 2 tông màu như Maybach, với nửa trên màu đỏ mận và nửa dưới đen.
Chi phí sơn lại thấp hơn rất nhiều, vì tùy chọn sơn này trên Maybach GLS có giá hơn 500 triệu. Tuy nhiên, chất lượng và giá trị từ nhà máy khác hẳn so với tự làm tại Việt Nam.
Phần đầu xe thay thế lưới tản nhiệt cứng cáp bằng lưới tản nhiệt Maybach mạ chrome với nhiều nan dọc. Cản trước có hai hốc gió mạ chrome mở rộng kéo dài. Cụm đèn chiếu sáng giữ nguyên vì cùng thiết kế với phiên bản sang trọng.
Về cơ bản, GLS tiêu chuẩn và GLS Maybach có kích thước giống nhau. Thân xe chỉ thay đổi nhẹ bằng cách thay bậc bước chân cố định thành bậc bước tự động khi mở cửa. Huy hiệu Maybach được thêm vào cột D.
Bộ mâm 21 inch 5 chấu kép đã được thay bằng mâm 22 inch đa chấu của Maybach, hoàn thiện với tông màu sáng tối. Theo chia sẻ của đơn vị độ xe, giá trị của mâm này lên tới 70 triệu đồng, và bộ lốp Continental mới có giá 55 triệu đồng.
Phần đuôi Mercedes-Benz GLS 450 có thay đổi nhẹ vì phiên bản Maybach không quá khác biệt, với ốp cản sau mạ chrome kéo dài và bao phủ chụp ống xả. Xe nhập từ Mỹ nên có thêm móc kéo rơ-moóc.
Nội thất xe được làm mới với da Nappa và gỗ Black Piano Lacquer, kết hợp màu nâu đỏ và trắng.
Chi phí nâng cấp nội thất hết hơn 1,1 tỷ đồng, chủ yếu tập trung vào hàng ghế thứ hai.
Đầu tiên là vô-lăng Maybach và bảng điều khiển trung tâm với logo của phiên bản này trên cần điều khiển đa chức năng.
Màn hình sau vô-lăng được lập trình lại để thêm giao diện Maybach và chế độ lái của phiên bản cao cấp này, điều chỉnh hệ thống xy-lanh, cân bằng điện tử và giảm xóc.
Chủ nhân chiếc SUV sang trọng cũng chọn nâng cấp màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), tăng cường an toàn cho người lái.
Thậm chí bàn đạp ga và phanh cũng được nâng cấp theo phong cách “Maybach”.
Hệ thống âm thanh Burmester High-End là điểm đáng tiền nhất, có giá hơn 220 triệu đồng, với 26 loa công suất 1.450 W quanh cabin, mang đến âm thanh như rạp chiếu phim. Ban đầu, xe dùng loa Burmester 13 loa 590 W.
Hàng ghế hai và ba được thay bằng hai ghế độc lập kiểu thương gia, tích hợp sưởi/làm mát, massage và chỉnh điện đa hướng. Lưng ghế trước có màn hình giải trí.
Bệ tỳ tay trung tâm có tủ lạnh làm mát rượu, bàn làm việc di động, bảng điều khiển, sạc không dây, hộc để cốc giữ nóng/lạnh, màn hình điều khiển di động và bốn cổng sạc type-C.
Cửa sổ trời toàn cảnh của Mercedes-Benz GLS 450 được dán lớp phủ giả trần sao, nhấn mạnh với hệ thống đèn LED quanh đó.
Dưới nắp ca-pô vẫn là động cơ I6 3.0L sản sinh 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, kết hợp với hệ thống EQ Boost bổ sung 22 mã lực và 250 Nm. Hệ thống dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 9 cấp đi kèm cỗ máy hybrid.
GLS tiêu chuẩn có hiệu năng thấp hơn so với GLS 600 Maybach vì phiên bản cao cấp sử dụng động cơ V8 4.0L cho 580 mã lực.