Mercedes-Benz rất quyết tâm trong việc biến Trung Quốc trở thành một phiên bản thu nhỏ của thị trường Đức, nơi họ có thể thống trị trong phân khúc xe hạng sang.
Mercedes-Benz, trong thời gian gần đây, không giấu diếm tham vọng biến Trung Quốc thành 'sân nhà' thứ hai của mình bằng cách đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển cũng như xây dựng thêm cơ sở vật chất tại đây. Họ tin rằng Trung Quốc sẽ trở thành trung tâm của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, cả về doanh số và sản lượng, với quy mô không thể so sánh được.
Sau khi đã thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ở Thượng Hải, Mercedes-Benz tiếp tục mở trung tâm công nghệ tại Bắc Kinh trong tháng này.
Một lần nữa, lãnh đạo của Daimler/Mercedes dành những lời khen cho Trung Quốc khi quốc gia này đã vượt qua cả Đức và Mỹ về doanh số bán ra. Số lượng xe bán ra tại Trung Quốc chiếm 30% tổng doanh số toàn cầu, làm cho Trung Quốc trở thành thị trường số 1 trên thế giới từ năm 2009 và là nơi mà các hãng xe có tham vọng lớn đều nhắm đến.
Chẳng cần phải nhìn xa, trong năm ngoái, Mercedes-Benz đã bán được 774.000 xe tại Trung Quốc (tăng 12%), so với 275.000 xe tại Mỹ và 286.000 xe tại Đức. Dù thị trường ở Đức và Mỹ bị đóng cửa trong thời gian dài do đại dịch COVID-19, dòng xe Mercedes vẫn giữ vững vị thế của mình. Dòng xe được người dân Trung Quốc ưa chuộng nhất là A-Class sedan, phù hợp với phân khúc phổ thông.
80% số xe Mercedes-Benz được bán ra tại Trung Quốc được sản xuất trong nước, và chỉ cần mở rộng quy mô sản xuất, thương hiệu Đức có thể biến Trung Quốc thành một 'công xưởng' ô tô toàn khu vực, với sản lượng có thể đạt tới 1 triệu xe mỗi năm nếu họ muốn.