“Sẽ có hai phiên bản S-Class trong tương lai – một phiên bản động cơ xăng và một phiên bản điện hoàn toàn”, CEO Mercedes-Benz Ola Källenius cho biết. Cả hai phiên bản đều sẽ có thiết kế ngoại thất và nội thất giống nhau.
Thực tế, đối thủ của Mercedes-Benz, BMW, đã thực hiện chiến lược tương tự với dòng 7 Series và i7. Tuy nhiên, trong khi BMW sử dụng nền tảng chung cho mẫu sedan cao cấp của mình, Mercedes-Benz sẽ chọn con đường khác. S-Class EV dự kiến sẽ được xây dựng trên nền tảng MB.EA Large.
S-Class phiên bản động cơ đốt trong sẽ được xây dựng trên nền tảng Modular Rear Architecture (MRA). Chúng ta vẫn chưa rõ hai phiên bản này sẽ có sự khác biệt như thế nào khi được phát triển trên các nền tảng khác nhau.
Mặc dù mẫu EQS có thể sẽ bị khai tử, nhưng nó sẽ tiếp tục nhận các cải tiến kỹ thuật cho đến khi hết vòng đời. EQS đã được nâng cấp vào tháng 4 năm nay và dự kiến sẽ có một bản cập nhật lớn hơn vào nửa cuối năm 2025, sử dụng nền tảng Electric Vehicle Architecture (EVA) với công nghệ sạc 800V thay vì hệ thống 400V hiện tại.
Mẫu S-Class sẽ được nâng cấp vào năm 2026. Bên cạnh những cải tiến về thiết kế và công nghệ, một số động cơ như động cơ xăng V8 tăng áp kép 4.0L sẽ được trang bị công nghệ mild hybrid 48V.