Mercedes-Benz C-Class điện sẽ là dòng xe điện thấp nhất trong dòng sản phẩm của thương hiệu Đức, với mức giá 'dễ tiếp cận nhất có thể' cho người dùng.
Mercedes-Benz không giấu giếm kế hoạch sản xuất xe điện tầm giá C-Class gần đây. Đây là một phần của chiến lược mới của hãng sau khi các mẫu xe điện trước đó từ EQC đến EQS không đạt được thành công như kỳ vọng.
Từ cuối năm 2024, phiên bản điện của Mercedes-Benz sẽ dẫn đầu trong dòng xe điện mới, bắt đầu với phiên bản C-Class. Việc thấy xe được thử nghiệm ở châu Âu cũng khẳng định thời gian này. Với giá dự kiến là thấp nhất trong dòng xe điện của Mercedes-Benz, đây cũng có thể trở thành một trong những mẫu xe điện bán chạy nhất của hãng.
Về thiết kế, Mercedes-Benz C-Class điện mang dáng vẻ tròn trịa tối ưu về khí động học, giống như hai dòng xe điện EQE và EQS đã ra mắt trước đó. Vì ngoại thất của xe vẫn được che kín, nên các chi tiết cụ thể trên xe khá khó nhận biết, chỉ có hốc gió lớn ở phía trước được nhìn thấy rõ.
Mercedes-Benz C-Class điện thử nghiệm tại châu Âu. Ảnh: Carscoops
Điều mà bạn có thể nhận thấy khi nhìn vào phần sau của xe là ca-pô ngắn và kính chắn gió góc nghiêng lớn. Chiều dài cơ sở có vẻ khá lớn so với vị trí của 2 trục bánh, và phần trên có trần cong và cửa sổ toàn cảnh. Hông xe rộng và hướng gió về cánh gió tích hợp với cốp sau. Tay nắm cửa dạng ẩn cùng với kính cửa sổ sau nhỏ là những chi tiết khác bạn có thể nhìn thấy.
Một điểm đặc biệt đáng chú ý của Mercedes-Benz C-Class EV là nội thất, như thể hiện trong bức ảnh, nơi có trang bị cao cấp.
Hệ thống màn hình trên Mercedes-Benz C-Class EV giống như giao diện Hyperscreen cao cấp, trải dài trên táp lô như trong S-Class/EQS. Ảnh: Carscoops
Mặc dù hướng tới phân khúc thấp hơn, Mercedes-Benz C-Class EV vẫn có màn hình lớn như Hyperscreen 3 màn hình trên EQS/S-Class. Một số chi tiết khác bao gồm vô lăng 3 chấu, hốc gió điều hòa mảnh mai và camera ghi hình bên trong cabin.
Thông tin về khung gầm và hệ truyền động của Mercedes-Benz C-Class EV hiện vẫn còn hạn chế. Tuy nhiên, các thông tin sơ bộ từ châu Âu cho thấy nền tảng của xe có thể sử dụng khung gầm MB.EA mới thay vì các nền tảng cũ như MMA.
Dự kiến thiết kế của Mercedes-Benz C-Class EV sẽ được ra mắt vào khoảng năm 2026. Ảnh: Q-Cars
Tên gọi chính thức của xe đến thời điểm này vẫn chưa được xác định. Trái ngược với tên gọi EQE và EQS dành cho sedan, tên EQC hiện đang được sử dụng cho một dòng SUV đã ra mắt từ năm 2019. Khả năng cao là Mercedes-Benz sẽ phải thay đổi toàn bộ cách đặt tên cho dòng xe điện của mình từ nửa sau của thập kỷ này - thời điểm C-Class EV được giới thiệu.