Gần đây, Mercedes-Benz ở Việt Nam tiếp tục thực hiện hai đợt gọi xe trở lại đồng loạt liên quan đến khoảng 1.000 chiếc C-Class, GLE và GLS nhập khẩu để khắc phục sự cố.
Mercedes-Benz tiếp tục gọi xe trở lại tại Việt Nam.
Theo thông tin mới nhất từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, cơ quan này vừa phê duyệt cho Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành 2 đợt gọi xe trở lại đối với các mẫu xe nhập khẩu.
Trong đợt gọi xe trở lại đầu tiên, Mercedes-Benz C300 gặp sự cố với mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun). Trong khi đó, đợt gọi xe trở lại thứ hai liên quan đến các mẫu SUV GLE và GLS của hãng với lỗi ở thanh trang trí cửa sổ tam giác phía sau.
Mercedes-Benz C300 bị gọi xe trở lại do sự cố với mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt.
Tổng cộng, có 126 chiếc xe Mercedes-Benz C300 sản xuất từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022 cần được triệu hồi. Những chiếc xe này, nhập khẩu trực tiếp từ Đức, có nguy cơ bị hỏng mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun) do bị hơi ẩm xâm nhập, gây ra đoản mạch và nguy cơ cháy xe.
Ngoài ra, vấn đề về đoản mạch cũng có thể gây ra các sự cố khác như hỏng đèn chiếu sáng phía sau, là yếu tố có thể tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho người lái và hành khách.
Tổng cộng có 208 chiếc Mercedes-Benz GLE 450 4Matic được triệu hồi lần này.
Số lượng xe Mercedes-Benz GLE và GLS triệu hồi là 840 chiếc, sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2022. Bao gồm 208 xe Mercedes-Benz GLE 450 4Matic, 624 xe Mercedes-Benz GLS 450 4Matic, 2 xe Mercedes-Benz GLS 480 4Matic Maybach và 6 xe Mercedes-Benz GLS 600 4Matic Maybach.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân của vấn đề này là do việc cố định các thanh trang trí không đúng thông số kỹ thuật do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp. Nếu thanh trang trí tách khỏi xe, có thể tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác. Khoảng một năm trước, Mercedes-Benz đã phải triệu hồi các mẫu GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ với vấn đề tương tự.
Tổng cộng có 6 chiếc Mercedes-Benz GLS 600 4Matic Maybach được triệu hồi lần này.
Theo thông báo, các xe cần phải triệu hồi sẽ được các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam kiểm tra và sửa chữa miễn phí trong khoảng thời gian từ 0,5 đến 1 giờ.
Đây không phải là lần đầu tiên trong năm 2022 Mercedes-Benz Việt Nam phải tiến hành triệu hồi các dòng xe. Trước đó, vào giữa tháng 6, 144 chiếc thuộc các dòng GLE 450, AMG GLE 53 Coupe và GLS 450 đã phải triệu hồi do lỗi liên quan tới bu lông bắt dây điện 48V vào thân xe có thể gây cháy.
Trong tháng 7, hãng cũng đã thực hiện 2 đợt triệu hồi. Đợt 1 với 76 xe của các dòng GL-Class, ML-Class 164 và R-Class (số loại 251) sản xuất từ năm 2004 đến 2015 để kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh. Đợt 2 là với 53 xe của dòng Van-Vitoria (số loại 693) đời 2013-2014 do lỗi túi khí.
Xem thêm: Mercedes-Benz GLS bị triệu hồi vì lỗi cảm biến túi khí
Ảnh: Internet.