Năm 2022 đã chứng kiến sự xuất hiện ấn tượng của thương hiệu Mercedes-EQ – dòng xe điện của Mercedes-Benz – tại thị trường Việt Nam.
Với mẫu EQS hàng đầu, hãng xe Đức đã khẳng định sự cam kết và hy vọng lớn lao tại thị trường nội địa. EQS không chỉ có các công nghệ hàng đầu của thương hiệu mà còn là bước tiến quan trọng vào thị trường Việt Nam.
Mercedes-Benz EQS SUVTrong năm 2023, tầm nhìn của Mercedes-Benz sáng rõ hơn với việc giới thiệu 3 dòng SUV đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu. Đã được tiết lộ từ năm 2022, MBV chính thức đưa 3 dòng SUV quan trọng về Việt Nam bao gồm: EQB SUV – SUV sang trọng cỡ nhỏ, EQE SUV – SUV sang trọng cỡ trung, và EQS SUV – SUV sang trọng cỡ lớn.
Do đó, trong năm 2023, MBV sẽ có đại diện trong mọi phân khúc xe điện SUV sang trọng, mang đến sự đa dạng cho người tiêu dùng.
Mercedes-Benz EQB SUVĐại diện của MBV đã tiết lộ với truyền thông về một số thông tin ban đầu về 3 dòng SUV này. Theo đó, EQB SUV là mẫu xe 7 chỗ sang trọng cỡ nhỏ với nhiều tính năng tiêu biểu, có thể đi được lên đến 473km chỉ sau một lần sạc. Xe dự kiến sẽ được giao cho khách hàng vào tháng 7.2023 với giá khoảng 2,3 tỷ đồng.
Mercedes-Benz EQE SUVĐặc biệt với mẫu EQE SUV, đây là phiên bản SUV 5 chỗ độc đáo, là đại diện xuất sắc trong phân khúc nhờ vào thiết kế nội thất tinh tế và ngoại thất tiên tiến tối ưu hoá khí động học, tạo nên một chiếc xe điện lôi cuốn và sang trọng. Màn hình Hyperscreen MBUX sẽ là một trong những lựa chọn đáng chú ý trên EQE SUV. Mẫu xe này có thể đi được khoảng 550km sau mỗi lần sạc. Dự kiến xe sẽ chính thức giao cho khách hàng vào tháng 9.2023.
Mercedes-Benz EQS SUVTrong số các mẫu SUV điện sẽ được ra mắt tại Việt Nam, mẫu EQS SUV là điểm nhấn nổi bật nhất. Với việc mang ký tự “S” trong tên, EQS SUV là biểu tượng cao cấp, thể hiện sự cao quý về công nghệ và cảm xúc của thương hiệu EQ. Mẫu EQS SUV có thể đi được khoảng 660km sau mỗi lần sạc. Dự kiến xe sẽ chính thức giao cho khách hàng vào tháng 7.2023.
Mercedes-Benz EQS SUVVới việc ra mắt các mẫu xe cao cấp và sự đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ trong phân khúc SUV điện, hãng xe Đức đang tiến gần đến việc tái định nghĩa lại SUV sang trọng trong tương lai theo ngôn ngữ của Mercedes-Benz.
Các mẫu SUV điện mới sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức với số lượng có hạn. Khách hàng có thể đặt mua từ tháng 6.2023 trên website chính thức của MBV và hệ thống Nhà Phân Phối (NPP) chính hãng trên toàn quốc để sở hữu những chiếc SUV điện tiên tiến từ Mercedes-Benz. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể trải nghiệm lái thử từ tháng 7.2023.
Hiện tại, mẫu xe EQS đang được phân phối chính thức qua 3 NPP chính hãng là: Haxaco Láng Hạ (Hà Nội), An Du Đà Nẵng (Đà Nẵng), và Vietnam Star Phú Mỹ Hưng (Tp. HCM).
Theo hướng phát triển dài hạn, MBV sẽ mở rộng mạng lưới phân phối xe điện trên toàn quốc. Toàn bộ 16 Nhà Phân Phối chính hãng của Mercedes-Benz sẽ bán, sửa chữa và bảo hành cho các sản phẩm EQ từ tháng 7.2023. MBV đã hoàn tất việc đào tạo cho 100% kỹ thuật viên trên toàn quốc để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho các NPP.
Các trạm sạc chính thức của Mercedes-Benz sẽ được lắp đặt tại hệ thống NPP chính hãng trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu sạc của khách hàng. MBV cũng đang nỗ lực mở rộng mạng lưới sạc tại các khách sạn và resort 5 sao trên toàn quốc. Thông tin chi tiết sẽ được công bố trong năm 2023.
ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN DẢI SẢN PHẨM CAO CẤP TRÊN TOÀN THẾ GIỚI
Trong chiến lược phát triển toàn diện của Mercedes-Benz AG trên toàn thế giới, các dòng sản phẩm TEV (Top-end Vehicle) – sản phẩm xe siêu sang sẽ được tập trung làm trọng tâm trong hành trình sắp tới của hãng.
Trong một sự kiện toàn cầu chính thức, hãng xe Đức đã công bố chiến lược đổi mới của mình, dành hơn 75% tổng số vốn đầu tư cho việc phát triển các sản phẩm TEV. Do đó, dải sản phẩm TEV sẽ có sự điều chỉnh và phân bổ lại.
Trong nhóm sản phẩm Entry Luxury, Mercedes-Benz sở hữu danh mục đa dạng bao gồm: A-Class, CLA, B-Class, GLA, GLB, EQA & EQB. Với chiến lược mới, nhóm sản phẩm này sẽ giảm từ 7 xuống còn 4 mẫu xe quan trọng nhất. Đồng thời, các mẫu xe sẽ được phát triển trên nền tảng hệ khung gầm mới Mercedes Modular Architecture (MMA) dự kiến ra mắt trong năm 2024, đặc biệt là cho các mẫu xe điện cỡ nhỏ. Trong tương lai gần, các mẫu xe sẽ được trang bị hệ điều hành MB.OS (Mercedes-Benz Operating System) thế hệ mới. Những cải tiến này giúp nâng cao chất lượng cho nhóm sản phẩm Entry Luxury.
Nhóm sản phẩm Core Luxury là nhóm chiếm tỷ trọng doanh số cao nhất hiện nay của Mercedes-Benz, bao gồm các dòng sản phẩm chủ lực là C-Class, E-Class, GLC, GLE, EQC & EQE. Đây sẽ là nhóm chủ đạo được đẩy mạnh trong chiến lược chuyển đổi sang danh mục sản phẩm điện. Với nền tảng điện EVA2 (đã áp dụng trên EQE & EQE SUV) và sắp tới là các nền tảng khung gầm hoàn toàn mới MB.EA (Mercedes-Benz Electric Architecture), Core Luxury sẽ đóng vai trò quan trọng trong kỷ nguyên xe điện của hãng.
Nhóm phân khúc Top-end Luxury, ngoài các sản phẩm cao cấp như S-Class, GLS, G-Class, còn mở rộng thêm 2 thương hiệu con Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG cùng sự kết hợp của chúng với thương hiệu con thuần điện Mercedes-EQ. Các mẫu xe đầu tiên đã được thử nghiệm như Mercedes-AMG EQ (EQE & EQS) – kết hợp giữa Mercedes-AMG & Mercedes EQ, hoặc Mercedes-Maybach EQS SUV – kết hợp giữa Mercedes-Maybach & Mercedes-EQ.
CÁC SẢN PHẨM QUAN TRỌNG KHÁC TRONG NĂM 2023 CỦA MERCEDES-BENZ VIỆT NAM
Ngoài các sản phẩm điện mới theo hướng của lộ trình chuyển đổi sang thế hệ xe điện, MBV dự kiến mở rộng thêm danh mục sản phẩm đa dạng của mình trong năm 2023, tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu trong phân khúc ô tô hạng sang trong nước.
Mercedes-AMG C 43 4MATIC
Như đã thông tin với báo chí trong nước, năm 2023 sẽ là năm đánh dấu sự kiện MBV chính thức lắp ráp dòng xe hiệu suất cao của thương hiệu con Mercedes-AMG tại Việt Nam. Với triết lý quan trọng “Một người – Một động cơ” của thương hiệu xe nổi tiếng, C 43 4MATIC được lắp ráp trong nước với khối động cơ thể thao Mercedes-AMG M139, được trang bị công nghệ mild-hybrid 48V tích hợp máy phát & công nghệ tăng áp điện áp dụng từ các mẫu xe Công thức 1. Xe hiệu suất cao này có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,6 giây với công suất & mô-men xoắn cực đại lên đến 300 kW & 500 Nm.
Không chỉ là dòng xe hiệu suất cao có sức hấp dẫn mạnh mẽ, C 43 4MATIC còn dự kiến sẽ là dòng sản phẩm quan trọng nổi bật trên thị trường trong nước với mức giá bán hấp dẫn dưới 3 tỷ VNĐ. Dự kiến, xe sẽ được giao đến khách hàng vào nửa cuối Quý 3/2023.
Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE
Một dòng xe tiếp theo đáng chú ý của Mercedes-AMG sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 2023 là Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE. Sự ra mắt của dòng xe này chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng đam mê tốc độ, với sự mạnh mẽ và trải nghiệm tuyệt vời trên những đường đua tốc độ.
Với khối động cơ thương mại 4 xi-lanh dung tích 2.0L M139, Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE còn được trang bị bộ tăng áp mạnh mẽ hơn, làm tăng công suất & mô-men xoắn cực đại của dòng xe này (tính riêng với động cơ đốt trong) lên mức 470 Hp & 545 Nm.
Điểm đặc biệt nhất trên mẫu xe này là hệ truyền động hybrid với động cơ điện ở trục sau kết hợp với bộ vi sai điện tử & hệ truyền động 2 cấp. Nhờ đó, ở tốc độ 125km/h, xe có thể di chuyển lên đến 13km.
Kết hợp với công nghệ PHEV bổ trợ, C 63 S E PERFORMANCE có thể đạt công suất lên đến 671 Hp & mô-men xoắn cực đại 1020 Nm. Số liệu này là minh chứng cho khả năng vận hành ấn tượng của dòng xe AMG tại thị trường Việt Nam, chắc chắn sẽ làm náo động cộng đồng đam mê xe hiệu năng cao.
Với số lượng hạn chế, C 63 S E PERFORMANCE sẽ ra mắt vào cuối năm 2023.
Mercedes-AMG SL
Đối với các tín đồ tốc độ, Mercedes-AMG SL là biểu tượng có sức ảnh hưởng sâu rộng với những thành công đáng kinh ngạc của thương hiệu AMG, mang theo dấu ấn lịch sử từ những năm 1950 trong việc định hình thiết kế của dòng xe hiệu năng cao.
Sau một thời gian chờ đợi, dòng xe này sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản. Trong khi SL 43 sẽ được giao đến khách hàng vào cuối Q2.2023, SL 63 4MATIC+ sẽ đến với cộng đồng yêu xe vào cuối năm với số lượng hạn chế.
SL thế hệ mới này mang đến nhiều cải tiến quan trọng, trong đó điểm đáng chú ý nhất là việc thay đổi động cơ kép bằng 2 động cơ M139 I4 2.0L & M177 V8 4.0L. Đặc biệt ở phiên bản cao cấp SL 63 4MATIC+, đây là lần đầu tiên SL được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh, cung cấp sức mạnh đến cả 4 bánh xe. Với sức hút từ một dòng xe thể thao đích thực, SL thế hệ mới hứa hẹn làm nên điều bất ngờ trên thị trường xe hiệu năng cao tại Việt Nam, khẳng định vị thế đẳng cấp của mình.
NÂNG CẤP TRẢI NGHIỆM HÀNG ĐẦU CHO KHÁCH HÀNG VIỆT NAM
Trong việc cải thiện trải nghiệm sang trọng từ trực tuyến đến ngoại tuyến, MBV đã tiến hành nhiều nâng cấp quan trọng trong những năm gần đây.
Hệ thống NPP chính hãng của MBV đã phát triển đến 16 cơ sở trên toàn quốc. Trong số đó, 6 NPP chính hãng đã đạt tiêu chuẩn MAR202X của Mercedes-Benz toàn cầu (Haxaco Cần Thơ, VSA Bình Dương, VSA Trường Chinh, An Du Quảng Ninh, Vinamotor Nghệ An, và VSA Hoàn Kiếm).
Theo tiêu chuẩn này, các NPP chính hãng đã trải qua nâng cấp toàn diện, mang lại trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất cho khách hàng. Trong quý 1 vừa qua, Mercedes-Benz còn mở khu vực Maybach Lounge độc đáo tại showroom Mercedes-Benz Vietnam Star Trường Chinh, tạo điều kiện mới cho trải nghiệm sang trọng nhất trong ngành xe hạng sang.
Bên cạnh đó, trải nghiệm từ các hoạt động trực tuyến cũng được nâng cấp liên tục. Mercedes-Benz Online Store đã ra mắt từ năm 2021, cho phép khách hàng tìm kiếm, chọn lựa mẫu xe và NPP mong muốn, cũng như kiểm tra tính khả dụng của mẫu xe ưa thích tại các NPP.
Chỉ sau chưa đầy 2 giờ kể từ khi khách hàng để lại thông tin, NPP đã được chọn sẽ tự mình liên hệ để tư vấn và mời khách hàng trải nghiệm thực tế chiếc xe, để cảm nhận sự đặc biệt của việc sở hữu một chiếc xe Mercedes-Benz, thương hiệu xe sang được khao khát trên toàn thế giới.
Nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ người tiêu dùng Việt, Mercedes-Benz Store ngày càng thu hút nhiều khách ghé thăm và tương tác. So với cùng kỳ quý 1 năm trước, lượng khách ghé thăm cửa hàng trực tuyến đã tăng 33%, đồng thời tỷ lệ tương tác cao gấp 1,6 lần.
Với sự mở rộng, nâng cấp và phát triển chiến lược trong năm 2023, Mercedes-Benz Việt Nam hy vọng mang đến sự đổi mới đáng chú ý, thúc đẩy sự phát triển bền vững của hãng tại thị trường ô tô tiềm năng như Việt Nam.