Hành trình bắt đầu từ Stuttgart, Đức và kết thúc tại trường đua nổi tiếng Silverstone, Vương quốc Anh, kéo dài trong 2 ngày và 14 giờ 30 phút. Trước đó, Mercedes-Benz đã thử nghiệm xe từ Sindelfingen (Đức) đến Cassis (Pháp) với tổng quãng đường là 1.008 km.
Mercedes-Benz Vision EQXX đã trải qua một chặng đường thử nghiệm khắc nghiệt. Tài xế đã sử dụng điều hòa trong hơn 8 giờ lái xe. Đoàn thử nghiệm cũng dừng nghỉ tại cửa hàng Mercedes-Benz Grand Prix ở Brackley, Anh. Tại trường đua Silverstone, tay lái E Nyck de Vries đã thử nghiệm mẫu xe này trong 11 vòng và đạt vận tốc lên đến 140 km/h.
Theo thống kê, Mercedes-Benz Vision EQXX có mức tiêu thụ điện trung bình là 8,3 kWh cho mỗi 100 km. Tốc độ trung bình đạt 83 km/h. Xe được trang bị động cơ điện công suất 241 mã lực, có trọng lượng không tải là 1.755 kg và kích thước là 4.975 / 1.870 / 1.348 mm. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống pin mặt trời trên nóc để cung cấp năng lượng cho hệ thống điều hòa và giải trí.
Thông số chi tiết về viên pin của Mercedes-Benz Vision EQXX chưa được tiết lộ, nhưng hãng xe cho biết xe sử dụng viên pin dung lượng dưới 100 kWh, có mật độ năng lượng thấp hơn 50% và nhẹ hơn 30% so với bộ pin trên xe EQS.
Xem gần IONIQ5, mẫu xe crossover điện đầu tiên của Hyundai tại Việt Nam