TPO - Gần đây, Cơ quan Phương tiện Giao thông California đã chấp thuận hệ thống lái tự động của Mercedes-Benz trên các đoạn cao tốc. Tính năng này sẽ hoạt động trong một số điều kiện nhất định mà không cần sự tập trung tuyệt đối từ người lái.
Theo tính toán của Reuters, tại Mỹ, bang California là một trong những thị trường lớn nhất của Tesla, chiếm 16% tổng số xe giao hàng toàn cầu của nhà sản xuất ô tô vào năm ngoái. Đáng chú ý, Tesla luôn nổi tiếng với hệ thống tự lái FSD hiện đại.
Tuy nhiên, hãng ô tô Đức đã vượt qua Tesla để trở thành thương hiệu đầu tiên được phép bán hoặc cho thuê xe ô tô có hệ thống lái tự động cho người dân tại California.
Cơ quan chức năng đã phê duyệt hệ thống 'Drive Pilot' cấp độ 3 của Mercedes-Benz. Điều này cho phép lái xe rời mắt khỏi vô lăng một cách hợp pháp nhưng phải sẵn sàng tiếp tục kiểm soát khi cần thiết. Đáng chú ý, hệ thống 'Drive Pilot' chỉ hoạt động trên đường cao tốc vào ban ngày với tốc độ không quá 40 dặm/giờ (khoảng 64,37 km/h).
Tại Mỹ, các tính năng lái tự động của Tesla và General Motors chỉ được xác định ở cấp độ 2. Vì vậy, chúng chỉ xử lý một số nhiệm vụ lái xe nhưng yêu cầu người lái phải luôn chú ý.
Mercedes-Benz đã thông báo rằng họ sẽ cung cấp hệ thống lái tự động tại thị trường Mỹ như một tùy chọn cho các mẫu xe S-Class và EQS Sedan vào năm 2024. Dự kiến chúng sẽ có mặt tại quốc gia này vào cuối năm nay.
Trong tháng 5 vừa qua, hãng xe Đức đã ra mắt tính năng Drive Pilot trên các dòng S-Class và EQS hàng đầu, giúp lái xe giảm bớt căng thẳng trong quá trình di chuyển. Hiện nay, khách hàng ở Đức có thể trang bị công nghệ này trên xe của mình với giá 5.200 USD cho S-Class và 7.800 USD cho EQS.
Khi được kích hoạt, tính năng Drive Pilot sẽ đảm nhận việc điều khiển phương tiện thông qua radar, LiDAR, camera, cảm biến siêu âm và hệ thống định vị chính xác (sai số chỉ 10 mm). Ngoài ra, công nghệ này cũng dựa vào các tuyến đường và biển báo giao thông.